สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมสภากรรมการครั้งที่ 7/2562

วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 7/2562
การประชุมในครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณ ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายอำนวยการบัญชีและการเงิน, คุณ วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายเทคนิค, คุณ ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, คุณ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายสื่อสารองค์กร, คุณ กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ
คุณ ยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการฝ่ายกฏหมาย, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ, พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ, คุณวิรัช ชาญพานิชย์, พล.ต.ต. ประยนต์ ลาเสือ และ คุณ สุทธินันท์ บุญมี ที่ปรึกษาสมาคมฯ
พร้อมด้วยสภากรรมการ ประกอบด้วย พล.ร.อ. นาวิน ธนเนตร, คุณ สมเกียรติ กิตติธรกุล, คุณ อนุสรณ์ วงศ์วรรณ, คุณ ธวัช อุยสุย, คุณ ยุทธนา หยิมการุณ, คุณ ชาติชาย เจียมศรีพงศ์ เข้าร่วมประชุม
โดยวาระการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 7/2562 มีดังนี้

ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 6/2562 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562

ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
- การแต่งตั้ง มร.อากิระ นิชิโนะ เป็น หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่และทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี
- การเดินทางไปเยี่ยมสโมสรสมาชิก (โซนภาคใต้) ที่ จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 22-23 กรกฏาคม 2562
- ความคืบหน้าการสร้างศูนย์ฝึกกีฬามวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
- ความคืบหน้าการจัดการแข่งขัน AFC U23 Championship 2020 THAILAND
- ความคืบหน้าการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ อะเมเจอร์ ลีก 2019 เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562

ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องพิจารณา
- ความคืบหน้าคดีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฟ้อง คุณวรวีร์ มะกูดี ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี หมายเลขคดีดำ พ.1978/2561 เพื่อขอให้เปิดทางเข้า-ออก ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติหนองจอก
- ความคืบหน้าคดี บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ฟ้องสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง หมายเลขคดีดำ ทป.79/2560 เรียกค่าเสียหาย 1,400 ล้าน จากสาเหตุที่ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคทฯ มองว่า สมาคมฯ ยกเลิกสัญญาบริหารสิทธิประโยชน์มิชอบ
- ความคืบหน้าคดีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฟ้อง คุณวรวีร์ มะกูดี และ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ที่ศาลแขวงปทุมวัน หมายเลขคดีดำ อ.4/2562 ในข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์
- ความคืบหน้าคดีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฟ้อง บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง หมายเลขคดีดำ ทป.179/2561 ในกรณีที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ไม่ได้จ่ายค่าสิทธิประโยชน์ให้กับสมาคมฯ ซึ่งสมาคมฯ มองว่าสมาคมฯ เสียหาย ไม่ได้รับเงินค่าสิทธิประโยชน์ตามสัญญา จึงฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1,100 ล้านบาท

ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)
ภายหลังการประชุม พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้มีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 7/2562 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการรายงานความคืบหน้าต่างๆ เช่น การสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ที่มวลเหล็ก การเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันรายการ AFC U-23 ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งบุคลากร อาสาสมัคร”
“เรื่องที่มีการพิจารณา เรื่องการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับ และกฎกติกาการแข่งขัน ที่ฟีฟ่ามีการเปลี่ยนแปลง จะเริ่มใช้งานในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องทำความเข้าใจกับสโมสรสมาชิก นักกีฬา ผู้ตัดสิน แม้กระทั่งแฟนบอลก็ต้องทรายบและเข้าใจสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เสนอเข้ามาในที่ประชุม เพื่อขออนุมัติแก้ไขจึงจะสามารถนำมาใช้ได้ตามกำหนดการณ์”
“สำหรับตำแหน่งผู้อำนวยการทีมชาติไทย มีหลายท่านเสนอตัวเข้ามา เราต้องดูว่าแต่ละท่านมีความเหมาะสมอย่างไร มีความพร้อม มีเวลาเพียงพอหรือไม่ คุณโทนี่เอง เป็นคนที่มีคุณสมบัติดี และช่วยทำหน้าที่ได้ดี แต่มีเวลาไม่เพียงพอที่จะทำงานตรงนี้ ไม่อยากให้เสียหายกับการดูแลทีมชาติไทย”
“การพิจารณา ต้องดูว่าคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่ เขาพร้อมในเรื่องเวลาหรือไม่ เพราะว่าสิ่งที่ทีมชาติไทยทุกชุด ต้องการคือต้องการคนที่ให้ความเข้าใจ ดูแลเขา เหมือนพ่อแม่ มาดูแล ทุกประเด็น จนทั่งความเป็นอยู่ด้วย ถ้าคนเวลาน้อยมักจะขาดตรงนี้ไป ถ้าคนมีเวลาเยอะ คนที่มีปัญหาก็จะสามารถเข้ามาเล่าปัญหา เป็นเรื่องการสร้างขวัญกำลังให้ให้กับนักกีฬาได้ ทำความเข้าใจกับนักกีฬาได้เป็นอย่างดี”


ที่มา FB : Fair 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่