ได้สัมผัสกับบรรยากาศของ " ยุโรป " และของ " ยุโรปเมดิเตอร์เรเนียน " ครั้งแรกที่ประเทศใดครับ

ยุโรปเป็นอาณาเขตที่กว้างใหญ่และมีความหลากหลายสูง แต่ถ้าจะให้แบ่งบรรยากาศของมันอย่างหยาบๆ ผมก็จะแบ่งออกได้เป็นนี่ล่ะ บรรยากาศแนวยุโรปกับบรรยากาศแนวยุโรปเมดิเตอร์เรเนียน

บรรยากาศแนวยุโรป, Europe, หรือ Europe

เช่น ประเทศสวีเดน, ประเทศอังกฤษ, และประเทศฝรั่งเศสตอนบนกับตอนกลาง

บรรยากาศแนวยุโรปเมดิเตอร์เรเนียน, Mediterranean, หรือ Méditerranée

เช่น ประเทศฝรั่งเศสตอนล่างและประเทศอิตาลี

ยังจำได้ไหมว่าได้สัมผัสกับบรรยากาศของยุโรปและของยุโรปเมดิเตอร์เรเนียนครั้งแรกที่ประเทศใดและชอบบรรยากาศของยุโรปหรือของยุโรปเมดิเตอร์เรเนียนมากกว่ากัน

สำหรับผมแล้ว เริ่มต้นจากการสัมผัสกับบรรยากาศแนวยุโรปก่อนหลายปี ซึ่งก็ทำให้ตกหลุมรักเข้าอย่างรุนแรง หลังจากนั้นอีกหลายปีต่อมาก็ได้มีการสัมผัสกับบรรยากาศแนวยุโรปเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งก็ทำให้ตกหลุมรักเข้าอย่างรุนแรงอีกระลอกหนึ่ง

บรรยากาศของยุโรปจะให้ความรู้สึกที่สง่างามอย่างอ่อนโยนและอบอุ่น

บรรยากาศของยุโรปเมดิเตอร์เรเนียนจะให้ความรู้สึกที่สง่างามอย่างสนุกสนานและร้อนแรง

มันทดแทนหรือแทนที่กันไม่ได้จริงๆ ผัดกระเพรากับต้มยำ เลือกได้เหรอ

โอกาสทั้งหมดนี้ มันทำให้ผมรู้สึกว่า เราชอบทวีปนี้ ชอบตั้งแต่ " ประเทศสวีเดน " ลากเข้า " ประเทศอังกฤษ " ต่อด้วย " ประเทศฝรั่งเศส " และอาจจะยาวเลยไปจนถึง " ประเทศอิตาลี " แค่มีโอกาสได้ขึ้นๆลงๆเฉียงๆอย่างสม่ำเสมอที่ประเทศเหล่านี้ ก็มีความสุขมากแล้ว ไม่คิดที่จะอยากได้อะไรอีกจากแง่นี้ครับ

ประเทศฝรั่งเศสจะดูพิเศษสำหรับผมมากกว่าประเทศอื่นอยู่ระดับหนึ่ง ตรงที่มันมีครบที่ประเทศเดียว เหมือนซื้อผลิตภัณฑ์ชิ้นหนึ่ง แล้วมันเป็นได้ทั้งยาสระผมกับสบู่ที่ขวดเดียวกัน

ผมร่อนไปที่ไหนๆที่ประเทศฝรั่งเศส ผมปรับตัวน้อยมากจนเหมือนผมไม่ต้องปรับ เพราะว่ามันใช้ระบบเดียวกันทั้งประเทศ หากแต่ว่าบรรยากาศของมัน มันไม่ได้เหมือนกันทั้งประเทศนะเอ่อ ความเด็ดมันอยู่ที่ตรงเนี่ยแหละ

หมายเหตุ ไม่สะดวกที่จะเข้ามาที่นี่บ่อยๆ ทำให้อาจจะถกประเด็นต่อไม่ได้เลยหรืออาจจะได้แต่ไม่มาก เพราะว่าสามารถที่จะหายได้ทุกเมื่อครับ
1.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่