ว่าด้วยเรื่องบริการหลังการขายของ JIB อะไรก็เป็นเงินเป็นทอง??? #เจไอบี

ซื้อโน้ตบุคจากร้านJIB สาขาเดอะมอลล์บางกระปิไปเมื่อปลายเดือนมกรา ปีนี้(2019) เกิดมีปัญหา หน้าจอกระพริบแปล๊บๆเป็นสีเขียวเวลาดูวิดีโอ จึงยกไปที่ร้านเพื่อขอให้ตรวจสอบว่าเครื่องมีปัญหาอะไร พนง.ก็เช็คๆให้ เขาบอกว่า windows ที่ลง ver.1803 มีปัญหา ให้อัพเดตเป็น ver.1903/1904 อะไรสักอย่าง (เขาพูดงี้ไม่ใช่เราจำไม่ได้) ให้เอากลับไปอัพเดตได้เลยเดี๋ยวก็หาย  เราเลยขอให้อัพให้หน่อยได้มั้ยคะ เขาบอกเเค่อัพเดตไม่มีอะไรมาก ใช้wifiที่บ้านน่าจะไวกว่าที่ร้าน ใช้เวลา3-4ชม. ก็เสร็จเเล้ว ประเด็นคือที่หอไม่มีwifi  เวลาใช้ทีนึงก็ปล่อยเน็ตจากมือถือ(เเต่ไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนัก) เลยขอเขาว่าอัพเดตให้หน่อยได้มั้ยคะ  ไม่มีwifiจริงๆ  เขาก็อิดออด  ถามว่าซื้อเมื่อไหร่  ซื้อร้านนี้หรือเปล่า (ซื้อร้านนี้ สาขานี้เเหละ ซื้อมกรา ตอนนี้กรกฏา)  เเล้วเอาไปลงwindowsร้านไหน (ก็ร้านที่เขาเเนะนำนั่นเเหละจ่ะ)  ใช้เวลา3-4ชม.เลยนะ มันนานนะครับ(ค่ะ รอได้ เดี๋ยวออกไปเดินเล่นรอ) ถามเเล้วถามอีก เหมือนไม่อยากทำให้  ก็นั่นเเหละก็ขอร้องจนยอมทำให้  เขาเลยให้เขียนชื่อ+เบอร์โทรไว้   บอกทำเสร็จจะโทรบอก

พอไปรับ  เสียค่าบริการ200 เเละ ใบเสร็จก็ไม่มี แล้วอย่างนี้

Q1: เงินเข้ากระเป๋าใคร JIB หรือพนักงานคนนั้น ?
(200ไม่ใช่ปัญหาหรอก ถ้าคุณตกลงกันก่อนว่ามีค่าบริการ  ร้านอื่นที่เคยเอาไปให้ดู/ซ่อม เขาก็ตกลงกันก่อนทั้งนั้น ว่ามี/ไม่มีค่าบริการ ประมาณเท่าไหร่)

Q2: เเล้วประกันเเละบริการหลังการขายของคุณครอบคลุมอะไรบ้างหรอ JIB ถ้าแค่wifiคุณคิด200 ?
(คิดว่ายังอยู่ในระยะเวลาประกันไง เราเลยยังยกเครื่องไปหาคุณ)

ตกลงกันก่อนสิคุณ จะมีค่าบริการก็บอกเเต่เเรก โอเคที่จะจ่ายก็ทำ ไม่โอเคก็จะได้หาวิธีอื่นไงอมยิ้ม20

ปล.ไม่ใช่โน้ตบุคเราหรอก เเต่เพื่อนฝากจัดการ

ใครมีประสบการณ์ใดๆเกี่ยวกับ JIB มาเเชร์ได้นะคะ

#เจไอบี #JIB
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่