*First Look* Marvel Comics (2019) #13

ภาพเงาปริศนามาอีกแล้ว ใครกำลังจะขึ้นเป็นราชาของอะไร พบคำตอบได้ในเดือนพฤศจิกายน!! และเดือนเดียวกัน ถึงคิวของอีเวนต์ Annihilation ที่จะถูกก็อปปี้ซักทีงั้นหรือ

เดือนพฤศจิกายนเช่นกัน ฉลอง 80 ปีนับจากปี 1939 ไปหลายขนานแล้ว มาฉลอง -80 ปี นับจาก 2099 กันบ้าง ใครหรืออะไรกำลังจะมาต้องติดตาม!! แต่ก่อนหน้านั้น หลังจาก House of X กับ Powers of X จบในเดือนตุลาคม ยุคสมัยใหม่ของเผ่าพันธุ์มิวแตนท์ก็มาถึง ภายใต้ชื่อ Dawn of X

Dawn of X ปล่อยหัวเรื่องใหม่มาถึง 6 เรื่อง ซึ่งล้วนเป็นประเภททีม ได้แก่

X-Men ประกอบด้วยครอบครัวซัมเมอร์ส-เกรย์ และวูล์ฟเวอรีน (กิ๊กของทั้งไซคล็อปส์และจีนเกรย์...มันใช่เรอะ!!)

X-Force ท่าทางป๋าวูล์ฟกับจีนเกรย์จะรับสองจ๊อบเลยแฮะ แล้วเควนตินก็รับสองจ๊อบเหมือนกันหรือออกจากทีมอเวนเจอร์สภาคตะวันตกล่ะหว่า

New Mutants ก็ทีมเดิมชุดเดิมเกือบหมด

Marauders สมาชิกทีมมันคือพวกตัวละครสมทบที่โผล่ในหัวเรื่อง Iceman ชัด ๆ

Excalibur เบ็ตซี่ทิ้งสมญานามไซล็อค ไปใช้กัปตันบริเตนแบบเดียวกับพี่ชาย และสวมชุดใหม่ที่บ่งบอกชาติอังกฤษเต็ม ๆ แต่ทำอีท่าไหนอาโพคาลิปส์ถึงอยู่ด้วยได้เนี่ย

Fallen Angels แควนนอนใช้สมญานามไซล็อคแทนเบ็ตซี่ แล้วสวมชุดเก่า กะเป็นไซล็อคเต็มที่เลย เคเบิ้ลมารับจ๊อบสองที่นี่ ด้วยกันกับลอร่า (เออใช่เลย ตูจิ้นคู่นี้เลย!! ลูกไซคล็อปส์กับลูกวูล์ฟเวอรีนเนี่ย)


หัวเรื่องใหม่อื่น ๆ ยังมาอีกเพียบในเดือนตุลาคม

สามตัวละครที่โผล่ใน WOTR: New Agents of Atlas ได้แก่ ลูน่าสโนว์ ไวท์ฟ็อก และเครสเซนต์ จะได้มีตอนพิเศษที่บอกเล่าออริจิ้นของตน ภายใต้แบรนด์ร่วมกันว่า Future Fight Firsts (เอ่อ ไวท์ฟ็อกไม่ได้เปิดตัวในเกม Marvel Future Fight นาเหวย)

แก้ข่าวคราวก่อนนิด สรุปว่า Marvel Zombies นี่คนละเรื่องกับ Contagion นะครับ แต่มีห้อยท้ายเพิ่มเป็น Marvel Zombies: Respawn

Ghost Rider มีหัวเรื่องเป็นของตัวเองอีกครั้ง แต่โกสต์ไรเดอร์คนไหนจะเป็นตัวเอกกันหนอ

Bizarre Adventures ขุดของเก่ามาฉลองครบรอบ 80 ปีอีกล่ะ

Doctor Doom ในที่สุดท่านดูมก็มีหัวเรื่องของตัวเองที่ไม่ใช่ Infamous Iron Man เสียที

หัวเรื่อง Annual เดือนตุลาคมมีมาสองเรื่อง คือ Doctor Strange ที่จบไปแล้วเดือนกันยายน (แต่ล่าสุดเลื่อนไปขายเดือนตุลาคมน่ะนะ) กับ Savage Avengers ที่ยังไม่จบ

ย้ำอีกรอบ มินิซีรีส์ Fearless เพิ่มมาอีกหนึ่งตอน กลายเป็น 4 ตอนจบ หน้าปกเป็นคามาล่า คุณเธอไม่ได้มาเป็นวิทยากรแบบสามคนก่อนหน้า แต่รับบทเป็นนักเรียนที่เข้าค่าย (คิดว่านะ)

อีเวนต์ Absolute Carnage ก็ขยายเพิ่มอีกหนึ่งตอนเช่นกัน กลายเป็น 5 ตอนจบ ภาพหน้าปกยังไม่ชัด ส่วน Tie-In อันสุดท้ายคือ AC: The Immortal Hulk และไม่รู้อะไรดลใจให้มาร์เวลทำเรื่องของเรดก็อบลินในช่วงก่อนจะเปิดศึกกับสไปดี้ ในชื่อว่า Red Goblin: Red Death (อย่าบอกนะว่าเอ็งแอบออกลูกซ่อนไว้ที่ไหนซักแห่งน่ะ)

จู่ ๆ ไมล์สก็ได้เกาะกระแสหนังดังด้วยการเป็นตัวเอกในมินิซีรีส์ชื่อว่า Spider-Verse แต่ข่าวมาสายฟ้าแล่บแบบไม่โปรโมทมากมาย คงไม่ใช่อีเวนต์ใหญ่โตอะไรนักหรอกมั้ง

ตอนพิเศษของสไปดี้ก็ยังมีอีกไม่จบไม่สิ้น คราวนี้ชื่อว่า The Amazing Spider-Man: Full Circle

แต่ที่น่าเหลือเชื่อสุด ๆ ก็คือ...สตรีหมายเลขหนึ่งของไอ้แมงมุมได้มีหัวเรื่องเป็นของตัวเอง!! ไม่ใช่แค่ตอนเดียวจบหรือมินิซีรีส์ด้วยนะเออ ชื่อหัวเรื่องคือ The Amazing Mary Jane

แถมอาเจ๊ถูกโปรโมทอย่างหนัก โดยได้เป็นธีมปก variant ประจำเดือนตุลาคม นี่คือตัวอย่าง




จะเห็นว่ามีเรื่อง Deadpool ด้วย คงได้ขึ้นเลข 1 อีกครั้งเร็ว ๆ นี้ แต่ใน solicit เดือนตุลาคมไม่มี คงเดือนถัดไปมั้ง

เดือนสิงหาคมมีธีมเล็ก ๆ เพิ่มมา คือกรอบรูปที่มีตัวละครมาร์เวลเบียดเสียดอยู่ที่ขอบ


ภาพปก variant แบบต่อกันได้ของ House of X #2 กับ Powers of X #2 เป็นสาว ๆ เอ็กซ์เมนในสองยุค ยืนแบ่งฟากแบบโคตระมั่ว

ปก variant แบบต่อกันได้ของอีเวนต์ Acts of Evil เจอเพิ่มอีกหนึ่ง เป็น 4 จาก 8 ภาพแล้ว ท่าทางจะแบ่งครึ่งวายร้ายกับฮีโร่จริง ๆ นะเนี่ย (หรือเปล่าฟะ)

ภาพที่ 1 ของชุดภาพต่อกันได้ในอีเวนต์ Absolute Carnage ก็เผยมาอีกสาม ได้แก่ Absolute Carnage, AC: Miles Morales และ Absolute Carnage Vs. Deadpool

กรณีของ Absolute Carnage มีภาพร่างของทั้งชุดแล้ว ชัดเจนว่าล้อของเอ็กซ์เมนมา ส่วน Absolute Carnage Vs. Deadpool ....หมอนี่แบ่งร่างโผล่หมดสามภาพเลยวุ้ย


ภาพร่างอื่น ๆ ก็มี...ตัวละครใหม่ที่เพิ่งโผล่ใน Captain Marvel ตอนล่าสุด สมญานามสตาร์ กับวายร้ายหน้าใหม่ คาดาเวอรัส ที่กำลังจะโผล่ในมินิซีรีส์ใหม่ Spider-Man เดือนกันยายน


จบข่าว ต่อด้วย First Look

Absolute Carnage #1 อีกภาพการสนทนาระหว่างเอ็ดดี้กับสไปดี้ ท่าทางสไปดี้ผู้ใจคับแคบจะเรื่องมากไม่ยอมช่วย เอ็ดดี้เลยเดินจากไป

Absolute Carnage #2 ทำอีท่าไหนไม่รู้ เอ็ดดี้ได้ซิมไบโอตเวน่อมกลับมา แต่คาร์เนจกับลิ่วล้อก็ปรากฏตัวเช่นกัน สไปดี้โดนต่อยปากแตกหน้ากากแหว่ง สไปดี้กับเวน่อมโดนต้อนจนมุม เวน่อมรีบทุบกำแพงหนีไม่คิดชีวิต


Absolute Carnage #3 ที่จริงผมไม่แน่ใจว่าภาพนี้จากตอนไหน อาจเป็นตอนที่ 1 ก็ได้นะ เอ็ดดี้มีซิมไบโอตเวน่อมติดตัวแล้ว แต่คาร์เนจวิวัฒน์สู่ร่างมหึมาน่าสะพรึงกลัวยิ่งกว่า

AC: Lethal Protectors #1 เอ่อออ ภาพใครซักคนในสถาบันราเวนครอฟต์สำหรับพวกจิตป่วย แล้วก็ภาพสไปดี้กับเวน่อมโหนใยไปไหนซักแห่ง


Gwenpool Strikes Back #1 อีหนูเกวนพูลเต้นโชว์คนอ่าน แล้วก็...ปล้นธนาคารเรอะ!!


Aero #2 เป็นภาพในแบ็คอัพสตอรี่ แอโร่กับเวฟไปเยี่ยมบ้านของเวฟ

Fearless #3 คามาล่าอยู่ในกลุ่มนักเรียนที่มาเข้าค่าย แต่เธอเห็นอะไรบางอย่างไม่ชอบมาพากลเข้า ร่างกายเธอเลยหดเล็กลง(เพื่อซ่อนตัว)

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่