ใช้งาน AIS มาก็นานพอสมควร วันนี้ได้รับสิทธิปรับราคา package ให้แพงขึ้นกว่าเดิมเรียบร้อยแล้วครับ
เรื่องมีอยู่ว่าอีกไม่กี่วันนี้ promotion ที่ผมใช้อยู่เดิมจะหมดอายุหลังจากใช้งานมา 1 ปี
call center ก็อุตส่าห์โทรหาผมตั้งแต่ต้นสัปดาห์เพื่อแจ้งข่าว (ร้าย) อะไรบางอย่าง
ตอนนั้นติดประชุม ก็เลยขอให้ช่วยโทรมาใหม่ในอีก ซํก 1 ชั่วโมงให้หลัง พนักงานก็รับปากอย่างดี
ผ่านไปหลายวัน จนวันนี้มานึกขึ้นได้ว่ายังไม่มีใครโทรมา ก็ไม่เป็นไรโทรกลับเองละกัน
ก็เลยได้รับแจ้งจากพนักงานว่า promotion เดิมที่ผมใช้งานอยู่ไม่มีแล้ว ถ้าจะใช้ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
ซึ่งหลายเดือนมานี้ผมใช้ไม่ถึงแม้แต่ promotion เดิมอยู่แล้ว ถึง AIS จะให้อะไรเพิ่มขึ้น แต่สำหรับผมมันก็คือเอาเงินไปทิ้งเปล่า ๆ
ก็ปฏิเสธและพยายามสอบถาม promotion ที่ใกล้เคียง คำตอบคือไม่มีอย่างเดียว ถ้าใช้ pro เดิมก็ต้องจ่ายแพงขึ้นไปอีก
บอกตรง ๆ ว่าแปลกใจหน่อย ๆ ที่เดี๋ยวนี้ค่ายมือถือปากก็บอกว่ายังอยากรักษาลูกค้าเก่า แต่กลับไล่ลูกค้าเก่าทางอ้อมด้วยการปรับขึ้นราคา ปิดตัวเลือกที่เคยให้โดยการต่ออายุ promotion เดิมให้ออกไปซะแล้ว (ผมยังไม่ได้ขออะไรที่ถูกลงกว่าเดิมเลยด้วยซ้ำ)
เรื่องคราวนี้ทำให้ผมเข้าใจแล้วว่าการใช้งานมือถือบางค่ายนาน ๆ เขาอาจจะไม่ได้คิดว่าเราเป็นลูกค้าที่มี loyalty แต่อย่างใด ในทางตรงกันข้าม
เขาจะคิดว่าเราเป็นหมูในอวยหรือเปล่าก็ไม่รู้
เทียบกับอีกค่าย ที่ผมใช้งานอยู่คู่กันจนได้ priviledge คล้าย ๆ serenade มาเหมือนกัน เวลาแบบนี้ สิ่งที่ผมมักจะได้รับคือต่ออายุ promotion เดิมออกไปมั้ย ยังไม่เคยเจอปรับราคาขึ้นกันแบบนี้
ก็เล่าสู่กันฟังละกันนะครับ สำหรับลูกค้าคนนึงก็คงทำได้แค่ลดระดับความสัมพันธ์ลงแค่นั้น
จะให้จ่ายแพงทั้งที่ไม่ได้ใช้ มันไม่ไหวจริง ๆ แฮะ
ความยอดเยี่ยมของการเป็นสมาชิก serenade ได้รับสิทธิปรับราคา promotion ขึ้นให้คู่ควร
เรื่องมีอยู่ว่าอีกไม่กี่วันนี้ promotion ที่ผมใช้อยู่เดิมจะหมดอายุหลังจากใช้งานมา 1 ปี
call center ก็อุตส่าห์โทรหาผมตั้งแต่ต้นสัปดาห์เพื่อแจ้งข่าว (ร้าย) อะไรบางอย่าง
ตอนนั้นติดประชุม ก็เลยขอให้ช่วยโทรมาใหม่ในอีก ซํก 1 ชั่วโมงให้หลัง พนักงานก็รับปากอย่างดี
ผ่านไปหลายวัน จนวันนี้มานึกขึ้นได้ว่ายังไม่มีใครโทรมา ก็ไม่เป็นไรโทรกลับเองละกัน
ก็เลยได้รับแจ้งจากพนักงานว่า promotion เดิมที่ผมใช้งานอยู่ไม่มีแล้ว ถ้าจะใช้ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
ซึ่งหลายเดือนมานี้ผมใช้ไม่ถึงแม้แต่ promotion เดิมอยู่แล้ว ถึง AIS จะให้อะไรเพิ่มขึ้น แต่สำหรับผมมันก็คือเอาเงินไปทิ้งเปล่า ๆ
ก็ปฏิเสธและพยายามสอบถาม promotion ที่ใกล้เคียง คำตอบคือไม่มีอย่างเดียว ถ้าใช้ pro เดิมก็ต้องจ่ายแพงขึ้นไปอีก
บอกตรง ๆ ว่าแปลกใจหน่อย ๆ ที่เดี๋ยวนี้ค่ายมือถือปากก็บอกว่ายังอยากรักษาลูกค้าเก่า แต่กลับไล่ลูกค้าเก่าทางอ้อมด้วยการปรับขึ้นราคา ปิดตัวเลือกที่เคยให้โดยการต่ออายุ promotion เดิมให้ออกไปซะแล้ว (ผมยังไม่ได้ขออะไรที่ถูกลงกว่าเดิมเลยด้วยซ้ำ)
เรื่องคราวนี้ทำให้ผมเข้าใจแล้วว่าการใช้งานมือถือบางค่ายนาน ๆ เขาอาจจะไม่ได้คิดว่าเราเป็นลูกค้าที่มี loyalty แต่อย่างใด ในทางตรงกันข้าม
เขาจะคิดว่าเราเป็นหมูในอวยหรือเปล่าก็ไม่รู้
เทียบกับอีกค่าย ที่ผมใช้งานอยู่คู่กันจนได้ priviledge คล้าย ๆ serenade มาเหมือนกัน เวลาแบบนี้ สิ่งที่ผมมักจะได้รับคือต่ออายุ promotion เดิมออกไปมั้ย ยังไม่เคยเจอปรับราคาขึ้นกันแบบนี้
ก็เล่าสู่กันฟังละกันนะครับ สำหรับลูกค้าคนนึงก็คงทำได้แค่ลดระดับความสัมพันธ์ลงแค่นั้น
จะให้จ่ายแพงทั้งที่ไม่ได้ใช้ มันไม่ไหวจริง ๆ แฮะ