(คนเดียวก็ดูหนังได้)มหาประลัยคนเกราะเหล็ก(2008)

เรื่องย่อ
            โทนี่ สตาร์ด(โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) เป็นนักธุรกิจที่พัฒนาและผลิตอาวุธให้กับทางกองทัพสหรัฐอเมริกาและใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือยมาก จนได้มาพบกับอุบัติเหตุที่เขาได้ไปจัดโชว์แสดงประสิทธิภาพของอาวุธทำให้เขาถูกผู้ก่อการร้ายจับตัวไป แต่ได้รับการช่วยเหลือจากยินเซ่น(ฌอน ทูบ) โดยการปลูกถ่ายเครื่องป้องกันสนามแม่เหล็กที่หน้าอกและโดนบังคับให้ผลิตอาวุธชนิดใหม่ที่มีประสิทธิภาพกว่าเดิม แต่เขากลับสร้างหุ่นยนต์ต้นแบบและสามารถหลบหนีออกมาได้และได้รับความช่วยเหลือจาก นาวาอากาศโท เจมส์ โรดส์(เทอร์เรนส์โฮวาร์ด)เพื่อนสนิทและแฮปปี้ โฮแกน(จอน แฟฟโรว์)ลูกน้องคนสนิทของเขา

    

เมื่อโทนี่กลับมาทำให้แนวความคิดเขาเปลี่ยนไป เขาจึงยกเลิกการผลิตอาวุธให้กับทางกองทัพสหรัฐซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับ โอบาไดห์สเตน(เจฟฟ์ บริดเจ็ดส์) ซึ่งเป็นลุงของเขาที่รับหน้าที่บริหารงานอยู่ โดยภายหลังจึงทราบว่าลุงของเขานั้นเองที่อยู่เบื้องหลังการลอบโจมตีและขายอาวุธให้ผู้ก่อการร้าย
ในขณะเดียวกันเขาก็กำลังพัฒนาเตาปฎิกรอาทขนาดเล็กที่หน้าอกเขาและชุดเกราะที่มีความสามารถเพิ่มขึ้นจากเดิมและใส่โปรแกรมอัตโนมัติที่ชื่อว่าจาร์วิส(พอล เบตตานีย์)
   
 
ต่อมาเมื่อลุงเขารู้ความลับจึงได้มาทำร้ายโทนี่จึงเกือบเอาชีวิตไม่รอแต่ก็ได้รับช่วยเหลือจากเวอร์จิเนีย "เป็ปเปอร์" พอตส์(กวินเน็ธ พัลโทรว์) ซึ่งเป็นเลขาของเขาและไปจัดการกับลุงของเขาที่นำหุ่นยนต์ตัวต้นแบบที่ติดตั้งเตาปฏิกรอาท์ขนาดเล็กเขาไปจนสุดท้ายเขาสามารถเอาชนะได้และได้เปิดเผยกับประชาชนว่าเขาคือ iron man นั้นเอง
สรุป
หนังเรื่อง ironman นี้เป็นจุดเริ่มต้นของจักรวาล marvel เลยทีเดียวโดยได้นักแสดงอย่างโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์มาเล่นได้สมบทบาท ประกอบกับเนื้อเรื่องที่มีความเข้มข้นและบทสรุปที่ส่งต่อไปยังภาคต่อไปได้อย่างดีส่งผลให้หนังเรื่องนี้ทำกำไรอย่างมากจึงก่อให้เกิดหนังเรื่องอื่นๆในค่าย marvel ตามออกมาอีกมากมาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่