[CR] คลั่งฝังหุ่น / Child's Play (2019) (No Spoil)

(No Spoil) คลั่งฝังหุ่น / Child's Play (2019)

ตัวอย่างหนัง https://youtu.be/KvB4TP4ter0

เป็นหนังอีกเรื่องที่ได้ไปดูด้วยความบังเอิญ เพราะหนังที่ตั้งใจจะไปดูดันไม่เข้าฉายในโรงแถวบ้านผมซะงั้น และก็ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าผมไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของเจ้าตุ๊กตาผีสิงอย่าง ชัคกี้ ภาคเก่า ๆ ก่อนหน้าก็ไม่เคยดู ดังนั้นนี่จึงเป็นการรีวิวที่จะไม่นำภาคเก่าหรือความเป็นแฟนคลับหนังมาเกี่ยวข้อง

เรื่องราวของ “แคเรน” (ออเบรย์ พลาซา จากซีรีส์ Legion) แม่ที่ได้ซื้อตุ๊กตาไฮเทคเป็นของขวัญให้ “แอนดี้” (กาเบรียล เบตแมน จาก Lights Out) ผู้เป็นลูกชาย แต่แล้วความสยองเต็มขั้นกลับเริ่มต้นขึ้นเมื่อเจ้าตุ๊กตาตัวนี้เหมือนจะเกิดความผิดพลาดขึ้นในระบบการทำงานจนทำให้มันคลั่งและออกมาไล่เชือดผู้คนให้ต้องตกเป็นเหยื่อมากมาย!

ความน่ากลัวที่มาในรูปแบบของเทคโนโลยี AI ไม่อิงไสยศาสตร์ ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างลงตัวและน่ากลัวพอใช้ มีการบอกที่มาที่ไปของเจ้าตุ๊กตาโรคจิตเอาไว้อย่างกระจ่าง ตัวหนังมีฉากตุ๊งแช่ออกมาให้สะดุ้งเฮือกกันเป็นระยะ ๆ ปนกับการแทรกมุกตลกที่ขำบ้างไม่ขำบ้างเข้ามาให้คนดูได้คลายเครียดไม่กดดันจนเกินไป การเดินเรื่องไหลลื่นดีไม่น่าเบื่อ ดูได้เรื่อย ๆ พร้อมกับคอยลุ้นว่ามันจะตุ๊งแช่ออกมาตอนไหน ส่วนด้านของฉากเชือดจนเลือดสาดชิ้นส่วนกระจุยกระจาย ที่มีไม่มากไม่น้อยจนเกินไป (แต่สำหรับบางคนอาจไม่จุใจ) ก็ถือว่าทำออกมาได้ในระดับแบบพอไปวัดไปวา ไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีจนทำให้เสียวสันหลังวาบ ๆ หรือขนลุกซู่ชูชัน

แต่ผมดันกลับมารู้สึกขัดใจกับบางการกระทำของตัวละครที่ดูไม่ค่อยเข้าท่าเข้าทาง (อาจแก้ต่างให้ได้ว่าก็มันเป็นเด็ก อายุยังน้อย) หรือเหตุการณ์บังเอิญบางอย่างที่ดูจงใจยัดเยียดเข้ามามากไป เช่น ก็ที่ตุ๊กตาเรียกตัวเองว่า ชัคกี้ แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ทั้ง ๆ ที่เจ้าของตั้งชื่ออื่นให้มัน เป็นต้น อีกทั้งความสัมพันธ์ในกลุ่มของเด็ก ๆ ที่ดูตื้นเขินไป ซึ่งก็พอเข้าใจได้ว่าหนังอาจจะไม่ได้อยากเน้นในส่วนนี้มาก รวมไปถึงฉากจบสุดท้ายที่แบบ ห๊ะ ... อะไรนะ เอิ่มมมม ... ง่ายดีแท้

ส่งผลให้จบลงไปที่คะแนน 5/10 ไม่ได้แย่นะ ก็แค่กลาง ๆ

ปล. อยากเห็นหน้าของคนออกแบบตุ๊กตาตัวนี้ ใครสั่งใครสอนว่าตุ๊กตาทำงานในบ้านควรมีลักษณะแบบน๊านนนน!!

ปลล. เมื่อปล่อยให้ AI ตัวเดียวควบคุมทุกอย่างได้ ความยิ้มจึงบังเกิด 555+

_________________________________

หากชอบหรือถูกใจการรีวิว ขอฝาก fanpage อีกหนึ่งช่องทางการรีวิวของผมไว้ด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/ดูหนังตามใจฉัน-379497332705676/
ชื่อสินค้า:   ภาพยนตร์ Child's Play
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่