(คนเดียวก็ดูหนังได้)แบทแมน อัศวินรัตติกาลผงาด(2012)

เนื้อเรื่องแบทแมน บีกินส์ ->pantip.com/topic/39078671
เนื้อเรื่องแบทแมน อัศวินรัตติกาล ->pantip.com/topic/39080194

เรื่องย่อ
      “ความสิ้นหวัง”สื่อความหมายของเมืองก็อตแธมได้เป็นอย่างดีในปัจจุบัน หลังจากที่ 8 ปีที่แล้วหลังจากทางบรูซ เวย์นหรือแบทแมน(คริสเตียน เบล)หายตัวไปหลังจากเหตุการณ์เสียชีวิตของฮาร์วี่ย์ เดนท์(อารอน เอคฮาร์ท) และได้ถูกยกย่องเป็นวีบุรษตามคำกล่าวของนายตำรวจจิม กอร์ดอน(แกรี โอลด์แมน) และทำให้บ้านเมืองกลับมาสงบสุขอีกครั้งหนึ่ง ในช่วงเวลานั้นได้บุคคลนามว่า เบน(ทอม ฮาร์ดี) ซึ่งเป็นทายาทของราส์ อัลกูห์น (เลียม นีสัน)เป็นผู้นำของกลุ่มสหพันธ์แห่งเงาปรากฎตัวขึ้นมาหมายมั่นที่จะทำลายเมืองก็อตแธม ทางเซลีนา ไคล์หรือแคทวูแมน(แอนน์ แฮททาเวย์)ได้ปลอมตัวเป็นแม่บ้านเข้าไปในคฤหาสน์เวย์นเพื่อขโมยลายนิ้วมือเวย์นแล้วนำไปมอบให้กับแด็คเกตต์สมาชิกกรรมการบริษัทเวย์นเอนเตอร์ไพร์ซได้ร่วมมือกับเบนเพื่อนำทรัพย์สินของเวยน์ไปลงทุนและทำให้ล้มละลาย
 
     
     แต่ทางเวยน์ได้รับความช่วยเหลือจากทางมิแรนดา เทต(มารียง กอตียาร์)ซึ่งเป็นผู้ร่วมลงทุนธุรกิจ เขาจึงได้มอบหุ้นทั้งหมดไปให้มิแรนดา ต่อมาทางเบนได้หักหลังแด็คเกตต์แล้วได้เข้าไปยึดครองเตาปฏิกรณ์เพื่อที่จะดัดแปลงเป็นอาวุธนิวเคลียร์และได้ส่งลูกน้องไปจัดการกอร์ดอนจนบาดเจ็บสาหัส ทางกอร์ดอนจึงได้ให้นายตำรวจหนุ่มทางจอห์น เบลค(โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์)ช่วยเหลือเขาแทน ทำให้ทางบรูซ เวย์นต้องกลับมาเป็นแบทแมนอีกครั้งเพื่อช่วยเหลือเมืองก็อตแธมและได้ติดต่อกับแคทวูแมนเพื่อให้นำทางไปเจอกับเบน เมื่อทั้งสองคนพบกันได้เกิดการต่อสู้กันจนแบทแมนเป็นฝ่ายพ่ายแพ้และถูกจับไปยังคุกใต้ดิน ตัดกลับมาทางกอร์ดอนเมื่อทราบแผนการของเบนที่จะโจมตีเมืองจากทางใต้ดินจึงส่งนายตำรวจทั้งหมดลงไป แต่กลับหารู้ไม่ว่าเป็นแผนของเบนที่จะระเบิดทางใต้ดินและขังตำรวจเอาไว้แล้วจึงได้ปรากฎกายต่อหน้าชาวเมืองและได้เผยความจริงอันโหดร้ายเกี่ยวกับฮาร์วี่ย์ เดนท์ จากนั้นได้ทำการปลดปล่อยอาชญากรทั้งหมดออกมาจากคุกและได้ทำการแจ้งประชาชนว่าเมืองก็อตแธมจะเหลือระยะเวลาเพียง 5 เดือนเท่านั้นจากระเบิดนิวเคลียร์และตัดขาดจากโลกภายนอกทั้งหมด


      
     ในช่วงระยะเวลานั้นทางเวย์นที่ได้ทราบข่าวก็เร่งฟื้นฟูตัวเองและสามารถหลบหนีออกจากคุกใต้ดินได้ในที่สุดและกลับไปที่เมืองก็อตแธมที่ได้ความช่วยเหลือจากกอร์ดอน เบลด แคทวูแมน และลูเซียส ฟอกซ์(มอร์แกน ฟรีแมน)เพื่อร่วมมือกันในการปลดปล่อยเมืองก็อตแธมจากเบน หลังจากที่ทำการช่วยเหลือตำรวจทางใต้ดินแล้ว แบทแมนก็ได้พบกับเบนอีกครั้งจึงเกิดการต่อสู้กันอีกครั้งและสามารถเอาชนะเบนได้ แต่แล้วเบนก็ได้รับความช่วยเหลือจากมิแรนดาได้บอกความจริงว่าเธอคือ ทาเลีย อัล กูล ลูกสาวของราซ อัล กูลที่จะกลับมาสืบทอดเจตนารมย์ของกลุ่มสหพันธ์แห่งเงากลับคืนมาโดยได้เบนเข้ามาช่วยเหลือ แต่แล้วแผนการของเธอก็ไม่สำเร็จเนื่องจากกอร์ดอนสามารถแก้สถานการณ์ได้ทันและแคทวูแมนก็ได้เข้ามาจัดการเบนจนสำเร็จ แต่ระเบิดนิวเคลียร์ก็ยังนับถอยหลังต่อไปด้วยฝีมือของมิแรนดา จนสุดท้ายทางแบทแมนจึงต้องนำระเบิดนิวเคลียร์ไปทำลายนอกเมืองและยอมเสียสละตัวเอง ในท้ายที่สุดทางแบทแมนสามารถหลบหนีออกมาได้และได้มอบจิตวิญญานของแบทแมนให้กับบุคคลที่สมควรได้รับสืบต่อไป
     
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่