ความสองมาตรฐาน ระหว่างเมมเบอร์โพสขายของ vs อฟช ขายของ?

กระทู้คำถาม
กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาปั่นหรืออะไรนะครับ ออกแนวขำๆ

จริงๆก็สังเกตุมาพักใหญ่ๆแล้วตั้งแต่คอนเสิร์ต D-DAY ของปูเป้ คือตอนที่โพสรายระเอียดงานคอนเนี่ย จำไม่ผิดคือบัตรแพง 2800บาท แถมเลือกที่นั่งไม่ได้ด้วย 
แต่ใต้โพสปูเป้ไม่มีใครบ่นเลยสักแอ่ะ 555555 จะมีก็แบบซอฟๆแนวๆหยอกๆเล่นมากกว่าด้วยประมาณว่า
"โถ่ พี่เป้ บัตรแพงจังงง ลดหน่อยได้เป่าาาา" 
ประมาณนี้ครับ อีกประโยคนึง ตอนประกาศราคาบัตรคอนD-DAY เป้บอก "เเพงก็ไม่ต้องซื้อค่าาาา"
แต่แฟนคลับที่จะโกรธดันหัวเราะขำขันกันซะงั้น! ถ้า อฟช มันพิมพ์แบบนี้บ้างผมว่านะ ดราม่ากระจายแน่นอน เผลอๆหนักว่าโอตะVIP คนขู่เฮนวงเยอะแน่นอน555 พร้อมข้อหา "ไม่ให้ความใส่ใจลูกค้า+ไม่ให้เกียรติลูกค้า" ผมว่ามันต้องมี5555 แต่พเป็นเมมเบอร์มันไม่มี5555

แต่พอมีครั้งนึงofficialโพสขายของ ของราคาแพงเช่นกันแต่ที่ต่างคือมีแฟนคลับมาบ่นแนวๆเสียดสีว่า
"ขายแพงจังเลยครับทำไมคุณภาพไม่ได้บ้าง? 
"ทำไมคุณเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้"
"2800บาท แต่เลือกที่นั่งไม่ได้? ไม่สมกับคุณภาพคอนเลยครับofficial เรื่องนี้ถึง สคบ.แน่นอนครับ"

คือมันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือแบบงงๆนะ คือถ้าเมมเบอร์โพสขายถึงของจะแพงและก็สิทธิอาจจะได้ไม่ดีเท่าไหร่อย่างD-DAYบัตร2800เลือกที่ไม่ได้งี้ แต่ไม่มีคนบ่น พอofficialมาโพสบ้างมีคนมาบ่นมาด่าเพียบ5555

ผมก็เลยคิดว่าทำไมมันสองมาตรฐานแบบนี้ เลยนึกเล่นๆว่าทีหลังให้เมมเบอร์โพสขายของท่าจะดีกว่ามั้ยหนิสันติสุขดี555 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่