True คิดค่าบริการเกินจริง แล้วไม่รับผิดชอบ

กระทู้ข่าว
1. เราได้ซื้อเบอร์ของทรูแล้วตอนเเรกจะย้ายไปค่ายอื่น

2. ทรูแจ้งว่าให้อยู่ต่อ และจะให้โปรพิเศษ โทร 300 นาที + โทรฟรีในเครือข่าย สัญญา 1 ปี ราคารวมแวทไม่เกิน 400นิดๆ

3. เราตัดสินใจอยู่ทรูต่อ พร้อมตอบรับโปรที่ทางทรูเสนอ

4. พอใกล้ครบ 1 ปี ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเราได้โทรไปหาทรูว่า หลังหมดสัญญา 1 ปี โปรโมชั่นของเราจะเปลี่ยนไปหรือไม่

5. ทางทรูตอบมาว่ายังได้โปรโมชั่นเดิม

6. วันจันทร์ 22/7/19 ที่ผ่านมาได้รับข้อความยอดที่ชำระเกินจากโปรโมชั่นมาก

7. เช้าของวันที่ 22/7/19 จึงได้โทรไปยัง คอลเซ็นเตอร์ทรู พนักงานชายคนแรกที่รับเรื่องบอกว่า ดูรายละเอียดไม่เคยเห็นว่ามีให้โทรฟรีมาก่อน ฟังแล้วโมโหมาก เราเลยบอกให้พนักงานไปดูข้อมูลดีๆ ให้ไปดูบิลที่เราเคยจ่ายว่าเราเคยจ่ายฟรีมา
พนักงานรีบพูดตัดบทแล้ววางสาย

8. พนักงานทรูบอกจะโทรกลับรอจนเย็นก็ไม่โทรกลับมา

9. มืดๆวันที่ 22/7/19 จึงได้โทรไปคอลเซ็นเตอร์ทรูอีกครั้ง พนักงานรับเรื่องบอกให้รอติดต่อกลับ บอกต้องรอเรื่องปรับลด และต้องรอไปฟังคลิปเสียงวันที่เราได้โทรไปหาช่วงเดือนมิถุนายนถามพนักงานว่ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงโปรได้โปรเดิมก่อน

10. ค่ำวันที่ 22/7/19 เราไปที่ทรูช้อปเซ็นทรัลปิ่นเกล้า พนักงานรับเรื่องแจ้งจะติดต่อกลับ พนักงานที่ศูนย์ทรูให้เราแจ้งให้เราช่วยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ให้อีกแรก ว่าได้มาแจ้งเรื่องที่ปิ่นเกล้าแล้ว ให้ช่วยติดต่อกลับปิ่นเกล้าเพื่อทำปรับลดให้ลูกค้า

11. 22/7/19 หลังจากออกจากทรูช้อปเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เราจึงได้โทรไปยัง ทรูคอลเซ็นเตอร์ พนักงานรับเรื่องว่าจะติดต่อกลับไปยังทรูช้อปพรุ่งนี้ แต่ทำเรื่องปรับลดยอดที่คิดเกิน และปรับลดนาที ที่ตามจริงต้องเป็นโทรฟรีให้

12. 23/7/19 ทรูได้โทรมาว่ากำลังดำเนินเรื่องอยู่ แต่เเจ้งว่ามันเป็นที่จะบบมันไม่มีโชว์ว่าโทรฟรีในเครือข่าย

ฮาโหล คือแบบพนักงานอยู่หน้าจอ คุณไม่มีข้อมูลครบแต่มาตอบลูกค้าว่ายังได้โปรเดิมได้ไง จะมาโบ้ยความผิดว่าโทรฟรีมันแค่ปีเดียวได้ไง ในเมื่อโทรไปถามก่อนหมดสัญญาว่ายังจะได้โปรเดิมอยู่รึเปล่า พนักงานแจ้งว่าจะตามเรื่องให้

13. 24/7/19 พนักงานทรูโทรมา ถามเราว่าจะย้ายข่ายเหรอ จะย้ายเพราะอะไร เรานี่หงุดหงิดเลย
เราบอกให้พนักงานไปคุยปัญญาเราใหม่ไหม แล้วเราก็ต้องนั่งเล่าปัญหาให้ฟังอีกรอบ
พนักงานบอกไม่ทราบเพราะอยู่คนละส่วน ต้องไปติดต่อเอาเองในส่วนที่ตามงาน (ไม่ได้กินเงินเดือนทรูและทำบริษัทเดียวกันเหรอมาไล่ลูกค้าไปตามเรื่องเอง แล้วจะโทรมาทำไม) เราบอกเราไม่สนใจโปรใดทั้งนั้นคือต้องแก้ปัญหาให้เราได้ก่อนและจะเปลี่ยนโปรหรือย้ายข่ายค่อยว่ากัน พนักงานวางสายไป

14. 24/7/19 พนักงานคนเดิมโทรกลับมาใหม่บอกให้เรารับข้อเสมอโปรใหม่ที่โทรทุกเครือข่ายได้แค่ 800 นาที ไม่มีโทรฟรีในเครือข่ายอีก ให้ราคา 1,299 บาท ถ้ารับจะลดให้ 50%
ซึ่งของเราจริงๆมันโทรทุกเครือข่าย 300 นาที และโทรฟรีทุกเครือข่ายด้วย เราเลยไม่เอาและแจ้งประสงค์จะย้ายค่าย

พนักงานบอกไม่เอาไม่เป็นไร ถ้าย้ายข่ายก็ดูบิลอะไรให้ไม่ได้ มีหน้าที่แค่บอกโปรให้ลูกค้า เราบอกไม่เป็นไรงั้นช่วยตามฝ่ายที่ต้องดูเรื่องลดราคาให้เราด้วย เราได้รีบไปย้ายค่าย ไม่งั้นตอนนี้เราก็ใช้โทรไม่ได้เพราะนาทีมันจะเกิน เขาบอกต้องไปตามอีกฝ่ายเอา



สรุปตอนนี้
เซ็งในการบริการ และน้ำเสียงที่ห้วนของพนักงานมาก

อยากให้ปรับลดค่าใช้จ่ายให้ของรอบบิล มิถุนายน

อยากให้คืนนาทีของเดือน กรกฏาคมมา ที่เราต้องโทรได้ฟรีในเครือข่าย

อยากให้รีบดำเนินการเพราะเราจะได้ย้ายค่ายแล้วถ้าจะบริการห่วยขนาดนี้

เสียเงินโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์แต่พนักงานไม่สนใจ ได้แต่บอกรับเรื่องๆเท่านั้น เสียค่าโทรเข้าไปกี่บาทแล้ว

หวังว่าทรูจะมีจริยธรรมในการให้บริการแก่ลูกค้าบ้าง

ลืมบอกไปเยอร์เราเป็นเบอร์บริษัทฉนั้นต้องใช้โทรเยอะมาก และส่วนใหญ่ใช้โทรที่เป็นเบอร์ทรู แต่ตอนนี้ต้องหยุดใช้เพราะกลัวเกิน สร้างความลำบากให้เรามาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่