การคอมเพลนพนักงาน Service

ก่อนอื่นเราต้องขอเล่าก่อนว่าเราเกิดอุบัติเหตุ เลยทำให้รถบุบ เป็นรอย (รถมอเตอร์ไซต์เวสป้า) เลยตัดสินใจไปซ่อม + เช็คสภาพรถในวันที่ 12 มิถุนายน 62
ที่ผ่านมา โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมด 25,652 บาท ก่อนตัดสินใจซ่อมเราก็ได้ถามพนักงาน Service ศูนย์ซ่อมว่าจะเสร็จประมาณวันไหนคำตอบที่ได้กลับมาคือ ต้นเดือน กรกฎาคม (โดยประมาณไม่เกินวันที่ 5) พนักงาน Service เคลมมาแบบนี้ 

พอถึงระยะเวลาประมาณต้นเดือน กรกฎาคม ประมาณวันที่ 6 เราก็ได้ติดต่อกลับไปกับทางศูนย์ซ่อมว่ารถซ่อมเสร็จรึยัง คำตอบที่ได้กลับมาคือ "จะได้ประมาณกลางเดือนนะคะลูกค้า ยังไงจะติดต่อกลับนะคะ" ไอเราก็เออไม่เป็นไร คิวอาจจะเยอะ 

ประมาณวันที่ 10 กรกฎาคม มีสายจากทางศูนย์ซ่อมโทรกลับมาว่า "ตอนนี้รถซ่อมเสร็จแล้วนะคะลูกค้าเหลือแค่เช็ครายละเอียดอีกนิดหน่อย  ใช้เวลาโดยประมาณอีก 2-3 วัน เราก็ตอบไปว่างั้นขอไปรับวันที่ 17 นะคะเพราะว่าต้องลางาน ทางศูนย์ซ่อมก็โอเค" 

พอถึงวันที่ 17 กรกฎาคม เราเข้าไปรับรถที่ศูนย์ซ่อมคำตอบที่ได้กลับมาคือ "ต้องขอโทษลูกค้าด้วยนะคะ พอดีว่าเกิดการเข้าใจผิด แจ้งลูกค้าผิดท่านค่ะ ยังไงขอไอดีไลน์ลูกค้าไว้นะคะ ยังไงซ่อมเสร็จจะรีบแจ้งให้ทราบค่ะ ไม่เกินวันที่ 25 กรกฎาคม แน่นอนค่ะ"

ต้องบอกว่าตอนนั้นโมโหมากเพราะว่าลางานมารับรถเลย เราเสียรายได้จากจุดๆนี้ไป พอวันนี้วันที่ 24 กรกฎาคม ต้องเป็นวันที่พนักงาน Service ต้องทักไลน์มาบอกว่าพรุ่งนี้ต้องไปรับรถกี่โมงอะไรยังไง แต่กลับไม่มีการทักมาเลย จนเราเองต้องทักไปถามเหตุการณ์ว่าตกลงรถเสร็จหรือยัง พอถามคำตอบคือได้วันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 4 โมงเย็น! 

เหตุการณ์แบบนี้เราควรทำยังไงดีคะ ควรคอมเพลนเลยมั้ย ถ้าคอมเพลนไปพนักงานจะโดนไล่ออกมั้ย เพื่อนๆว่ามันสมเหตุสมผลมั้ยคะ (คือทางเราก็จำเป็นต้องใช้รถจริงๆ เพราะทุกวันนี้ต้องยืมรถจากคนทางบ้านมาใช้อีกทีนึง) 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่