วันนี้ผมจะรีบไปใช้เหรียญในแอพ 7-11 เพราะใกล้จะหมดอายุ แต่ใช้ไม่ได้ พนักงานที่ร้านบอกว่าต้องทำการผูกแอพ 7-11 เข้ากับ true money wallet ก่อน ถึงจะใช้เหรียญได้ แต่ตอนซื้อสินค้า (รับเงินจากเรา) เพื่อสะสมเหรียญ ให้ลูกค้าจ่ายเงินสดได้ ไม่ต้องผูกกับ true money wallet แต่ตอนลูกค้าจะใช้เหรียญ (บริษัทเสียเงินให้เรา) ต้องมีข้อกำหนดที่ยุ่งยาก ไม่สะดวกต่อการใช้งาน ผมว่าวิธีแบบนี้ไม่ยุติธรรม เหรียญก็ควรเหมือนเงินสด ใช้ได้ทันที ไม่ต้องผูกกับแอพใด ๆ
ปัญหาของผมคือ ผมลงทะเบียนแอพ 7-11 ในชื่อผม แต่ซิมเป็นชื่อญาติในครอบครัว (ใช้ซิมแบบ family share plan 5 เบอร์ แต่ลงทะเบียนเป็นชื่อญาติทั้งหมด) ดังนั้นการสมัคร true money wallet จึงต้องลงทะเบียนในชื่อญาติ เพราะถูกบังคับให้เป็นชื่อเดียวกับเจ้าของซิม เมื่อชื่อในแอพ 7-11 กับแอพ true money wallet ไม่ตรงกัน ก็ไม่สามารถผูกเข้ากันได้ ก็ส่งผลให้ไม่สามารถใช้เหรียญได้ ถ้าจะทำได้คือ ต้องเสียเงินซื้อซิมใหม่ ลงทะเบียนในชื่อผม แล้วค่อยสมัคร true money wallet แล้วค่อยผูกกับแอพ 7-11 ยุ่งยากขึ้น และต้องเสียเงินซื้อซิมอีก
เมื่อพบปัญหา แอพ 7-11 ขึ้นข้อมูลว่าให้ติดต่อไปที่เบอร์ 02-826-7777 ก็โทรไป รอบแรกโคตรโชคดี ได้คุยกับพนักงาน (เพิ่งได้รู้ว่านี่คือ เหมือนถูกหวยรางวัลใหญ่ ได้คุยกับพนักงาน) ซึ่งพนักงานให้คำแนะนำมา ผมก็ลองทำตาม แต่ปรากฎว่าไม่สามารถแก้ปัญหาได้ (เพิ่งรู้ว่า เหมือนโดนเจ้ามือหวยเชิดเงิน เพราะคำแนะนำเป็นข้อมูลที่ผิด เจ้าหน้าที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจในระบบอย่างแท้จริง) ก็ทำการโทรไปใหม่ คราวนี้ต้องรอสายเกือบ 10 นาที แล้วสายก็โดนตัด ไม่ได้คุยกับพนักงาน โทรไปอีก 3-4 รอบ ก็เหมือนเดิม คือ ให้รอสาย 10 นาที แล้วก็โดนตัดสาย ไม่ได้คุยกับพนักงาน โทรจนเบื่อและท้อ เสียเวลามาก พอมาค้นข้อมูลในเน็ต พบว่ามีอีกเบอร์คือ 02-826-7744 ลองโทรไป สายก็ไม่เคยว่าง สรุปติดต่อ 7-11 ไม่ได้เลย จึงต้องมาสมัครสมาชิกเว็บพันธุ์ทิพย์ เพื่อตั้งกระทู้ระบาย ตอนนี้ทำใจแล้วว่าต้องเสียเหรียญให้ 7-11 ไปฟรี ๆ สะสมมาตั้งนาน สูญเปล่า เหมือนโดนหลอก สัญญว่าจะให้ แต่ไม่ให้
ถ้าทาง 7-11 จริงใจกับลูกค้า ก็ควรเพิ่มพนักงานให้มากขึ้น การที่ลูกค้าพบปัญหากันเยอะ ก็เพราะระบบของบริษัทมีข้อบกพร่อง ดังนั้นถ้าบริษัทจริงใจและตั้งใจจะช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้า ก็ควรเพิ่มเจ้าหน้าที่มาให้บริการ คอยช่วยเหลือ แก้ปัญหาให้กับลูกค้า ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าพบทางตัน ติดต่อใครไม่ได้ ไม่มีใครช่วยเหลือเลย ไม่สนใจไยดีลูกค้า หรือว่านี่คือวิถีทางของบริษัท เพื่อเอาเปรียบลูกค้า บริษัทจะได้ไม่ต้องเสียรายจ่ายเพิ่มขึ้น
สรุปสุดท้าย กระทู้นี้คงเป็นแค่ที่ระบายปัญหา เพราะเชื่อว่าทุกอย่างก็คงเป็นเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
ทำไมการใช้เหรียญในแอพ 7-11 ต้องผูกแอพเข้ากับ true money wallet ก่อนด้วย ทำไมไม่ให้ใช้ได้เหมือนเงินสด?
ปัญหาของผมคือ ผมลงทะเบียนแอพ 7-11 ในชื่อผม แต่ซิมเป็นชื่อญาติในครอบครัว (ใช้ซิมแบบ family share plan 5 เบอร์ แต่ลงทะเบียนเป็นชื่อญาติทั้งหมด) ดังนั้นการสมัคร true money wallet จึงต้องลงทะเบียนในชื่อญาติ เพราะถูกบังคับให้เป็นชื่อเดียวกับเจ้าของซิม เมื่อชื่อในแอพ 7-11 กับแอพ true money wallet ไม่ตรงกัน ก็ไม่สามารถผูกเข้ากันได้ ก็ส่งผลให้ไม่สามารถใช้เหรียญได้ ถ้าจะทำได้คือ ต้องเสียเงินซื้อซิมใหม่ ลงทะเบียนในชื่อผม แล้วค่อยสมัคร true money wallet แล้วค่อยผูกกับแอพ 7-11 ยุ่งยากขึ้น และต้องเสียเงินซื้อซิมอีก
เมื่อพบปัญหา แอพ 7-11 ขึ้นข้อมูลว่าให้ติดต่อไปที่เบอร์ 02-826-7777 ก็โทรไป รอบแรกโคตรโชคดี ได้คุยกับพนักงาน (เพิ่งได้รู้ว่านี่คือ เหมือนถูกหวยรางวัลใหญ่ ได้คุยกับพนักงาน) ซึ่งพนักงานให้คำแนะนำมา ผมก็ลองทำตาม แต่ปรากฎว่าไม่สามารถแก้ปัญหาได้ (เพิ่งรู้ว่า เหมือนโดนเจ้ามือหวยเชิดเงิน เพราะคำแนะนำเป็นข้อมูลที่ผิด เจ้าหน้าที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจในระบบอย่างแท้จริง) ก็ทำการโทรไปใหม่ คราวนี้ต้องรอสายเกือบ 10 นาที แล้วสายก็โดนตัด ไม่ได้คุยกับพนักงาน โทรไปอีก 3-4 รอบ ก็เหมือนเดิม คือ ให้รอสาย 10 นาที แล้วก็โดนตัดสาย ไม่ได้คุยกับพนักงาน โทรจนเบื่อและท้อ เสียเวลามาก พอมาค้นข้อมูลในเน็ต พบว่ามีอีกเบอร์คือ 02-826-7744 ลองโทรไป สายก็ไม่เคยว่าง สรุปติดต่อ 7-11 ไม่ได้เลย จึงต้องมาสมัครสมาชิกเว็บพันธุ์ทิพย์ เพื่อตั้งกระทู้ระบาย ตอนนี้ทำใจแล้วว่าต้องเสียเหรียญให้ 7-11 ไปฟรี ๆ สะสมมาตั้งนาน สูญเปล่า เหมือนโดนหลอก สัญญว่าจะให้ แต่ไม่ให้
ถ้าทาง 7-11 จริงใจกับลูกค้า ก็ควรเพิ่มพนักงานให้มากขึ้น การที่ลูกค้าพบปัญหากันเยอะ ก็เพราะระบบของบริษัทมีข้อบกพร่อง ดังนั้นถ้าบริษัทจริงใจและตั้งใจจะช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้า ก็ควรเพิ่มเจ้าหน้าที่มาให้บริการ คอยช่วยเหลือ แก้ปัญหาให้กับลูกค้า ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าพบทางตัน ติดต่อใครไม่ได้ ไม่มีใครช่วยเหลือเลย ไม่สนใจไยดีลูกค้า หรือว่านี่คือวิถีทางของบริษัท เพื่อเอาเปรียบลูกค้า บริษัทจะได้ไม่ต้องเสียรายจ่ายเพิ่มขึ้น
สรุปสุดท้าย กระทู้นี้คงเป็นแค่ที่ระบายปัญหา เพราะเชื่อว่าทุกอย่างก็คงเป็นเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง