เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานวันที่ 21 ก.ค. เราได้เปิดดูแอปของเครือข่ายสีฟ้าเพื่อเช็คค่าใช้บริการ ก็พบว่ายอดรวมทั้งสิ้น 800 กว่าบาท เราก็ตกใจมากเพราะปกติแล้วในแต่ละเดือนจะเสียค่าบริการประมาณเดือนละ 600 กว่าบาท บอกก่อนว่าปกติเราใช้แพ็คเกจ Go no limit 499 อยู่
โดยจะได้โทรฟรีเบอร์สีฟ้าไม่อั้น โทรนอกเครือข่ายฟรี 100 นาที เน็ตไม่ลดสปีดไม่อั้น 1 Mbps
แต่เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนทางค่ายสีฟ้าส่งข้อความแจ้งว่า เริ่มใช้แพ็คเกจพิเศษ Super Non-Stop จ่าย 539 บาท จากปกติ 1099 บาท เล่นเน็ตต่อเนื่อง 40 GB โทรฟรีทุกเครือข่าย 600 นาที โดยจะให้ใช้แทนที่แพ็คเกจเดิมที่ใกล้หมดอายุ แล้วทางค่ายก็เปลี่ยนแพ็คให้เรา โดยที่ไม่มีการโทรแจ้งหรือสอบถามกันเลยว่าเราจะเปลี่ยนมั้ย หรืออยากได้แพ็คแบบไหน
ซึ่งตอนที่เราซื้อแพ็คเกจ Go No limit เราซื้อพร้อมแฟนเพื่อที่จะได้ใช้โทรหากันฟรี เท่ากับว่าถ้าหากแพ็คเกจของเราจะหมดอายุ ของแฟนเราก็จะต้องหมดอายุเช่นเดียวกัน แต่กลับกลายเป็นว่าของแฟนเราหมดอายุตอนเดือนสิงหาคม ของเราหมดอายุก่อนเกือบ 2 เดือน
และอีกกรณีหนึ่งคือ เมื่อเรามานับนาทีที่ใช้โทรจริงๆ เราใช้ไปแค่ 230 นาทีเท่านั้นซึ่งยังไม่เกินที่กำหนดเลย แต่กลับมาเก็บค่าบริการแล้วอ้างว่าเราใช้โทรเกินนาทีที่กำหนด เสียเพิ่มไป 200 กว่าบาท เราเลยไปแจ้งที่ศูนย์บริการ เค้าก็อ้างว่าเราโทรเยอะเกิน ให้เปลี่ยนเป็นแพ็คเกจที่ใช้สำหรับโทรมั้ย หรือใช้แพ็คเกจเสริมมั้ยนู่นนี่นั้น เราก็ไม่โอเคละ เลยบอกประมาณว่าจะเปลี่ยนค่ายแล้ว ไม่อยากใช้แล้วถ้าค่าบริการจะสูงขนาดนี้ (สำหรับคนอื่นอาจจะคิดว่าไม่สูงนะคะ แต่สำหรับเรารายได้ไม่มากก็ถือว่าสูงอยู่) เค้าก็เสนอโปรอย่างอื่นมาให้ แต่ในใจเราไม่อยากใช้แล้วจริงๆ แต่ก็บอกปัดๆไปว่าไม่เป็นไร แต่แค่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีการแจ้งให้ทราบก่อนจะเปลี่ยนเพื่อให้เราได้มีโอกาสพิจารณาเลย แล้วเราก็เดินจากไป
พอวันรุ่นขึ้น เราลองเปิดแอปเช็คดู กลับพบว่ายอดค่าใช้บริการจากเดิมที่ขึ้นว่ายอดใช้ปัจจุบัน 800 กว่าบาท กลับกลายเป็น 539 บาท และยอดที่ค้างชำระก็หายไป ราวกับว่าไม่ได้มีการใช้ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา งงมากค่ะ ไม่เข้าใจกับระบบของเครือข่ายนี้เลยว่าอยู่ดีๆอย่างจะเพิ่มก็เพิ่ม อยากจะลดก็ลดแบบนี้ก็ได้หรอคะ มั่วมากๆ มั่วสุดๆ คงเลิกใช้แล้วย้ายไปเครือข่ายอื่นล่ะค่ะ พอทีกับความมั่ว
ทำไมเครือข่ายสีฟ้า ถึงคิดค่าใช้บริการแบบมั่วๆอย่างนี้ ใครเคยเจอบ้างคะ?
โดยจะได้โทรฟรีเบอร์สีฟ้าไม่อั้น โทรนอกเครือข่ายฟรี 100 นาที เน็ตไม่ลดสปีดไม่อั้น 1 Mbps
แต่เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนทางค่ายสีฟ้าส่งข้อความแจ้งว่า เริ่มใช้แพ็คเกจพิเศษ Super Non-Stop จ่าย 539 บาท จากปกติ 1099 บาท เล่นเน็ตต่อเนื่อง 40 GB โทรฟรีทุกเครือข่าย 600 นาที โดยจะให้ใช้แทนที่แพ็คเกจเดิมที่ใกล้หมดอายุ แล้วทางค่ายก็เปลี่ยนแพ็คให้เรา โดยที่ไม่มีการโทรแจ้งหรือสอบถามกันเลยว่าเราจะเปลี่ยนมั้ย หรืออยากได้แพ็คแบบไหน
ซึ่งตอนที่เราซื้อแพ็คเกจ Go No limit เราซื้อพร้อมแฟนเพื่อที่จะได้ใช้โทรหากันฟรี เท่ากับว่าถ้าหากแพ็คเกจของเราจะหมดอายุ ของแฟนเราก็จะต้องหมดอายุเช่นเดียวกัน แต่กลับกลายเป็นว่าของแฟนเราหมดอายุตอนเดือนสิงหาคม ของเราหมดอายุก่อนเกือบ 2 เดือน
และอีกกรณีหนึ่งคือ เมื่อเรามานับนาทีที่ใช้โทรจริงๆ เราใช้ไปแค่ 230 นาทีเท่านั้นซึ่งยังไม่เกินที่กำหนดเลย แต่กลับมาเก็บค่าบริการแล้วอ้างว่าเราใช้โทรเกินนาทีที่กำหนด เสียเพิ่มไป 200 กว่าบาท เราเลยไปแจ้งที่ศูนย์บริการ เค้าก็อ้างว่าเราโทรเยอะเกิน ให้เปลี่ยนเป็นแพ็คเกจที่ใช้สำหรับโทรมั้ย หรือใช้แพ็คเกจเสริมมั้ยนู่นนี่นั้น เราก็ไม่โอเคละ เลยบอกประมาณว่าจะเปลี่ยนค่ายแล้ว ไม่อยากใช้แล้วถ้าค่าบริการจะสูงขนาดนี้ (สำหรับคนอื่นอาจจะคิดว่าไม่สูงนะคะ แต่สำหรับเรารายได้ไม่มากก็ถือว่าสูงอยู่) เค้าก็เสนอโปรอย่างอื่นมาให้ แต่ในใจเราไม่อยากใช้แล้วจริงๆ แต่ก็บอกปัดๆไปว่าไม่เป็นไร แต่แค่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีการแจ้งให้ทราบก่อนจะเปลี่ยนเพื่อให้เราได้มีโอกาสพิจารณาเลย แล้วเราก็เดินจากไป
พอวันรุ่นขึ้น เราลองเปิดแอปเช็คดู กลับพบว่ายอดค่าใช้บริการจากเดิมที่ขึ้นว่ายอดใช้ปัจจุบัน 800 กว่าบาท กลับกลายเป็น 539 บาท และยอดที่ค้างชำระก็หายไป ราวกับว่าไม่ได้มีการใช้ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา งงมากค่ะ ไม่เข้าใจกับระบบของเครือข่ายนี้เลยว่าอยู่ดีๆอย่างจะเพิ่มก็เพิ่ม อยากจะลดก็ลดแบบนี้ก็ได้หรอคะ มั่วมากๆ มั่วสุดๆ คงเลิกใช้แล้วย้ายไปเครือข่ายอื่นล่ะค่ะ พอทีกับความมั่ว