สวัสดีครับ
คือผมเอารถเข้าเช็คทางศูนย์ปกติ เขาบอกว่าโช๊คผมมันแข็งต้องเปลี่ยนแล้ว ผมไม่เปลี่ยนเพราะ ตัวที่ผมใส่มันจะแข็งกว่าโช๊คทั่วไปแจ้งไปแบบนี้
อันนี้ เคยเช็คกับร้านข้างนอกก็บอกเหมือนกัน เขาบอกมันคืนตัวช้ากว่าโช๊คปกติ ล่าสุดเช็คทางศูนย์ก็บอกเหมือนเดิม
โช๊คที่ผมใช้ คือ KYB New SR ผมว่ามันดีกว่าที่มันติดมากับรถเยอะเลย ผมใช้ vios
ผมเลยหาข้อมูลในเวป ว่าโช๊คที่มันปกติ กับ เริ่มที่จะเสียมันคือยังไง
ทุกเวปบอกเหมือนกัน แต่มันมีตรงที่เขาบอกว่า ถ้าเราขับรถไปในระยะหนึ่งให้เอามือจับโช๊คทันที ถ้าร้อนแปลว่า
ทำงานปกติ
แต่อีกเวปบอกว่า ถ้าทำงานปกติ
จะต้องไม่มีความร้อนเพราะถ้าร้อนมันมีการเสียดสีกัน
https://www.youtube.com/watch?v=lpLghLwNyDo อันนี้บอกไม่ร้อนปกติ นอกนั้นที่หาส่วนมากบอกร้อนปกติ
https://www.youtube.com/watch?v=8xns7IGm2QY อันนี้บอกร้อนปกติ
ผมเลยตัดสินใจขับไปร้านที่เคยซื้อให้เขาเช็ค เขาบอกมันยังใช้ได้ เขาเอามือจับที่โช๊ค มันร้อนทุกต้น ผมจับดูมันร้อนจิงด้วยทั้ง4ต้น
เขาถามผมใช้มานานยัง ผมตอบไปประมาณ 3ปี แสนโลได้ ผมก็ให้เขาเปลี่ยนตัวใหม่เลยทั้งหมด เอามาเช็ค2คู่หน้าปกติ ขี้นช้าต่างกันนิดเดียว
คู่หลังเริ่มเสื่อม1ตัว มันขึ้นช้ากว่าเพือน แต่ทุกตัวไม่มีรั่วนะครับ ถ้าใช้ก็ยังพอใช้ได้
หลังจากเปลี่ยนเสร็จก็ไปตั่งศูนย์ใหม่ ขับดีกว่าตัวเก่า 10-15% ได้ครับมันนิ่งกว่าเดิม หรือเพราะชินก็ไม่ทราบ แต่ดีกว่าที่ติดมากับรถแน่ๆครับ 140สบายๆ
ในบางจังหวะนะครับ
ก็ต้องระวังจับความเร็วด้วยนะครับ ขาเข้ากทม กล้องบานเลย ซ้ายมืออันเตี๊ยๆ ยิ่ง กม 42+300 กล้อง3ตัวเลย ไม่ดิ4ตัว อีกตัวฝั่งเข้า ชล
หลังจากทุกอย่างเสร็จก็ขับกลับบ้านชลบุรีประมาณ 100โล เข้าบ้านรีบเอามือจับโช๊คทั้ง4ต้น
กำมันไม่ร้อนเลย หรือเพราะมีฝนตกมาบ้าง
ตกลง ร้อน หรือ ไม่ร้อน อันไหนปกติครับ
โช๊คอัพ ปกติ VS เริ่มเสีย
คือผมเอารถเข้าเช็คทางศูนย์ปกติ เขาบอกว่าโช๊คผมมันแข็งต้องเปลี่ยนแล้ว ผมไม่เปลี่ยนเพราะ ตัวที่ผมใส่มันจะแข็งกว่าโช๊คทั่วไปแจ้งไปแบบนี้
อันนี้ เคยเช็คกับร้านข้างนอกก็บอกเหมือนกัน เขาบอกมันคืนตัวช้ากว่าโช๊คปกติ ล่าสุดเช็คทางศูนย์ก็บอกเหมือนเดิม
โช๊คที่ผมใช้ คือ KYB New SR ผมว่ามันดีกว่าที่มันติดมากับรถเยอะเลย ผมใช้ vios
ผมเลยหาข้อมูลในเวป ว่าโช๊คที่มันปกติ กับ เริ่มที่จะเสียมันคือยังไง
ทุกเวปบอกเหมือนกัน แต่มันมีตรงที่เขาบอกว่า ถ้าเราขับรถไปในระยะหนึ่งให้เอามือจับโช๊คทันที ถ้าร้อนแปลว่า ทำงานปกติ
แต่อีกเวปบอกว่า ถ้าทำงานปกติ จะต้องไม่มีความร้อนเพราะถ้าร้อนมันมีการเสียดสีกัน
https://www.youtube.com/watch?v=lpLghLwNyDo อันนี้บอกไม่ร้อนปกติ นอกนั้นที่หาส่วนมากบอกร้อนปกติ
https://www.youtube.com/watch?v=8xns7IGm2QY อันนี้บอกร้อนปกติ
ผมเลยตัดสินใจขับไปร้านที่เคยซื้อให้เขาเช็ค เขาบอกมันยังใช้ได้ เขาเอามือจับที่โช๊ค มันร้อนทุกต้น ผมจับดูมันร้อนจิงด้วยทั้ง4ต้น
เขาถามผมใช้มานานยัง ผมตอบไปประมาณ 3ปี แสนโลได้ ผมก็ให้เขาเปลี่ยนตัวใหม่เลยทั้งหมด เอามาเช็ค2คู่หน้าปกติ ขี้นช้าต่างกันนิดเดียว
คู่หลังเริ่มเสื่อม1ตัว มันขึ้นช้ากว่าเพือน แต่ทุกตัวไม่มีรั่วนะครับ ถ้าใช้ก็ยังพอใช้ได้
หลังจากเปลี่ยนเสร็จก็ไปตั่งศูนย์ใหม่ ขับดีกว่าตัวเก่า 10-15% ได้ครับมันนิ่งกว่าเดิม หรือเพราะชินก็ไม่ทราบ แต่ดีกว่าที่ติดมากับรถแน่ๆครับ 140สบายๆ
ในบางจังหวะนะครับ
ก็ต้องระวังจับความเร็วด้วยนะครับ ขาเข้ากทม กล้องบานเลย ซ้ายมืออันเตี๊ยๆ ยิ่ง กม 42+300 กล้อง3ตัวเลย ไม่ดิ4ตัว อีกตัวฝั่งเข้า ชล
หลังจากทุกอย่างเสร็จก็ขับกลับบ้านชลบุรีประมาณ 100โล เข้าบ้านรีบเอามือจับโช๊คทั้ง4ต้น กำมันไม่ร้อนเลย หรือเพราะมีฝนตกมาบ้าง
ตกลง ร้อน หรือ ไม่ร้อน อันไหนปกติครับ