เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ครับ วันที่ 21/7/62
ผมได้คุยกับที่บ้านตัดสินใจเปลี่ยนผู้ให้บริการอินเตอร์เนตบ้าน จากสีส้มเป็นสีแดง โดยการเปลี่ยนนั้นใช้ชื่อพี่สาวซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเป็นคนดำเนินการครับ การบริการ การตอบคำถาม เป็นการคุยกันในเพจเฟสบุคนะครับ แต่ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดีจนถึงตอนที่ได้ให้ข้อมูลของทางเราไปเพื่อทำเอกสารครับ
เจ้าหน้าที่สีแดง : คุณลูกค้ายังค้างชำระยอด2XXX นะคะ
ผมก็ไปสอบถามพี่สาวทันทีเพราะปกติบ้านผมจะมีแค่พ่อและผม ที่ใช้ค่ายนี้คนอื่นจะใช้ค่ายสีฟ้ามาตลอด ได้ความว่าค่ายสีแดงเคยมีกิจกรรมแจกซิมการ์ดเมื่อ 3 ปีก่อน แล้วทางผู้จัดกิจกรรมทำการเปิดเบอร์ให้เลยโดยที่บอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายถ้าไม่ได้ใช้งานและตัวพี่ผมไม่เคยใช้เบอร์นี้เลย แต่ว่า ณ ตอนนั้นมียอดแจ้งมาหาพี่ผม พี่ผมก็ทำการติดต่อทางบริษัทสีแดงทันที และทางบริษัทก็ให้ทำการแจ้งความพร้อมส่งเอกสารเข้าไปที่สำนักงาน ซึ่งพี่ผมก็ได้ดำเนินการไปตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และทางค่ายแดงก็ไม่เคยติดต่อกลับมาขอเอกสารอะไรอีกเลย ทุกคนในบ้านก็คิดว่าเรื่องสิ้นสุดแล้ว หลังจากคุยเสร็จผมจึงได้คุยกับทางพนักงานอีกรอบหนึ่ง
พนักงาน : จะโอนสายให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยตรงนะคะ
(ครึ่งชม. ผ่านไป)
พนักงาน : คุณได้ส่งเอกสารให้ทางสำนักงานแล้วใช่ไหมคะ
ผม : ส่งพร้อมใบแจ้งความตามที่บริษัทขอตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้วครับ
(3ชม.ผ่านไปคิดว่าจะไม่ตอบแล้วนะ)
พนักงาน : ไม่ทราบว่าเอกสารยังอยู่ไหมคะ รบกวนถ่ายรูป มาให้ตรวจสอบหน่อย (what!! เอกสารที่เคยส่งให้เมื่อ 3 ปีก่อนที่ส่งให้คุณคุณเอาไปไว้ไหนหละทำไมมาขอกับทางเราซึ่งส่งทุกอย่างไปให้นานมากๆ)
ซึ่งผมก็ได้ถามกลับไปว่าที่ผ่านมา 3 ปีทางบริษัทไม่เคยดำเนินการและทำเอกสารเรื่องนี้ให้เสร็จเลยหรือ ซึ่งจนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้คำตอบจากทางบริษัทแต่อย่างใด
***เลยอยากจะถามพี่ๆว่าผมควรจะทำอย่างไรกับกรณีแบบนี้ครับ ต้องไปหาตำรวจเพื่อขอสำเนาเอกสารแจ้งความและเข้าไปคุยกับทางค่ายสีแดงให้จบเรื่องไหม และสุดท้ายยังคงต้องเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตอยู่ดีใช้ของค่ายไหนดีครับที่จะไม่โดนเรื่องแนวๆนี้อีกนะครับ
บิลค่าโทรปริศนากับการดำเนินการของค่ายอินเตอร์เน็ตยักษ์ใหญ่
ผมได้คุยกับที่บ้านตัดสินใจเปลี่ยนผู้ให้บริการอินเตอร์เนตบ้าน จากสีส้มเป็นสีแดง โดยการเปลี่ยนนั้นใช้ชื่อพี่สาวซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเป็นคนดำเนินการครับ การบริการ การตอบคำถาม เป็นการคุยกันในเพจเฟสบุคนะครับ แต่ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดีจนถึงตอนที่ได้ให้ข้อมูลของทางเราไปเพื่อทำเอกสารครับ
เจ้าหน้าที่สีแดง : คุณลูกค้ายังค้างชำระยอด2XXX นะคะ
ผมก็ไปสอบถามพี่สาวทันทีเพราะปกติบ้านผมจะมีแค่พ่อและผม ที่ใช้ค่ายนี้คนอื่นจะใช้ค่ายสีฟ้ามาตลอด ได้ความว่าค่ายสีแดงเคยมีกิจกรรมแจกซิมการ์ดเมื่อ 3 ปีก่อน แล้วทางผู้จัดกิจกรรมทำการเปิดเบอร์ให้เลยโดยที่บอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายถ้าไม่ได้ใช้งานและตัวพี่ผมไม่เคยใช้เบอร์นี้เลย แต่ว่า ณ ตอนนั้นมียอดแจ้งมาหาพี่ผม พี่ผมก็ทำการติดต่อทางบริษัทสีแดงทันที และทางบริษัทก็ให้ทำการแจ้งความพร้อมส่งเอกสารเข้าไปที่สำนักงาน ซึ่งพี่ผมก็ได้ดำเนินการไปตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และทางค่ายแดงก็ไม่เคยติดต่อกลับมาขอเอกสารอะไรอีกเลย ทุกคนในบ้านก็คิดว่าเรื่องสิ้นสุดแล้ว หลังจากคุยเสร็จผมจึงได้คุยกับทางพนักงานอีกรอบหนึ่ง
พนักงาน : จะโอนสายให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยตรงนะคะ
(ครึ่งชม. ผ่านไป)
พนักงาน : คุณได้ส่งเอกสารให้ทางสำนักงานแล้วใช่ไหมคะ
ผม : ส่งพร้อมใบแจ้งความตามที่บริษัทขอตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้วครับ
(3ชม.ผ่านไปคิดว่าจะไม่ตอบแล้วนะ)
พนักงาน : ไม่ทราบว่าเอกสารยังอยู่ไหมคะ รบกวนถ่ายรูป มาให้ตรวจสอบหน่อย (what!! เอกสารที่เคยส่งให้เมื่อ 3 ปีก่อนที่ส่งให้คุณคุณเอาไปไว้ไหนหละทำไมมาขอกับทางเราซึ่งส่งทุกอย่างไปให้นานมากๆ)
ซึ่งผมก็ได้ถามกลับไปว่าที่ผ่านมา 3 ปีทางบริษัทไม่เคยดำเนินการและทำเอกสารเรื่องนี้ให้เสร็จเลยหรือ ซึ่งจนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้คำตอบจากทางบริษัทแต่อย่างใด
***เลยอยากจะถามพี่ๆว่าผมควรจะทำอย่างไรกับกรณีแบบนี้ครับ ต้องไปหาตำรวจเพื่อขอสำเนาเอกสารแจ้งความและเข้าไปคุยกับทางค่ายสีแดงให้จบเรื่องไหม และสุดท้ายยังคงต้องเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตอยู่ดีใช้ของค่ายไหนดีครับที่จะไม่โดนเรื่องแนวๆนี้อีกนะครับ