▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
กฎหมายแรงงาน
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
มนุษย์เงินเดือน
ทรัพยากรบุคคล
ขอลาแบบไม่ได้รับค่าจ้างแต่ผู้ที่รับผิดชอบตอบมาแบบที่เราคิดว่าไม่น่าจะ OK
วันที่จะต้องขอลาคือ พฤ ศุกร์ และ จันทร์ -ศุกร์ ของสัปดาห์ถัดไป (รวม 7 วัน)
HR OK แต่บอกว่า จะต้องหักเงินของเสาร์อาทิตย์ด้วย เพราะเราจ้างคุณเป็นเดือน คือ 30 วัน (บริษัทมีวันทำงานคือ จันทร์ -ศุกร์ ค่ะ หยุด เสาร์ อาทิตย์)
รวมถึงมิใช่แค่เงินเดือน แต่ Allowance ต่างๆก็จะต้องถูกหักด้วยเป็น พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัศ ศุกร์ค่ะ แบบนี้เรารู้สึกว่าไม่ใช่ละ
ถ้าอย่างนี้ คนที่ลาพักร้อน ติดเสาร์ อาทิตย์ ก็ต้องกดลา เสาร์ อาทิตย์ด้วยสิ
และนางท้าว่าให้ไปศึกษากฏหมายแรงงานดูด้วยค่ะ
ขอความช่วยเหลือทุกท่านช่วยแนะนำหน่อยค่ะ