เรื่องเกิดจาก ตอนที่เซเว่นเริ่มให้ใช้บัตร all member ทางสาขาจึงแนะนำให้แม่สมัคร และประจวบเหมาะกับบัตรเซเว่นรุ่นเก่าแม่มีปัญหาพอดี สาขาจึงส่งบัตรใบเก่าและบัตรallใหม่ไปทำที่สำนักงานใหญ่(พนง.สาขาเซเว่นแจ้งอย่างนั้น)..ต่อมามีการให้สะสมเหรียญ และสามารถใช้เหรียญแทนเงินสดได้..แม่สะสมได้ 300กว่าเหรียญ จึงจะใช้เหรียญแทนเงินสด แต่ติดปัญหาตรงที่ต้องลงทะเบียนผ่านแอฟ จึงสามารถใช้เหรียญได้...ได้พยายามลงทะเบียนหลายรอบ ใส่เลขที่บัตรประชาชนและเลขหลังบัตร (ขึ้นข้อความว่า ข้อมูลไม่ถูกต้อง) ทำให้ลงทะเบียนไม่ได้ ทั้งๆที่ใส่ทุกอย่างถูกหมด ..ต้นเดือน มิ.ย 62 จึงติดต่อเข้าไปสอบถามที่ call center เซเว่น..ครั้งแรกที่โทรเข้าไป กว่าจะได้คุยกับคนที่รู้เรื่อง สรุปโยนกันไปโยนกันมาประมาณ3-4 คน ต้องพูดเรื่องเดิมๆซ้ำแล้วซ้ำอีก สิ่งที่ได้รับคือ ทาง call center แจ้งว่ารับเรื่องแล้ว จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดต่อกลับภายใน 7-14 วัน..(เงียบหายไปเลย) สองอาทิตย์กว่าจึงตัดสินใจโทรเข้าไปสอบถามอีกครั้ง call center บอกมีรับเรื่องไว้แล้ว (เงียบหายไปอีก) ใกล้ๆปลายเดือนจึงโทรเข้าไปอีกครั้ง คุยกันทาง call center ถามว่าใช้เบอร์ไหนติดต่อเข้าไป เราบอกไป เขาก็ยังเจอเรื่องที่เราแจ้งปัญหาไป call centerบอกว่า เพราะประชาชนแม่เราไม่มีวันที่และเดือนเกิด จึงทำให้ลงทะเบียนแอฟไม่ได้ ตอนนี้ทางเซเว่นกำลังแก้ปัญหาตรงนี้อยู่และแนะนำให้เราแอดLineเซเว่นและส่งข้อมูลเข้าไลน์ เขาบอกเป็นไลน์ของ สนง.ใหญ่..เดี๋ยว สนง.ใหญ่ได้ข้อมูลทางไลน์เขาจะมาดึงเรื่องเอง(พูดดูดีจ้า น่าเชื่อถือ) เราก็หลงทำตามเจ้าหน้าที่แนะนำทุกอย่าง รีบส่งไลน์เข้าไป เพราะมันใกล้จะหมดเวลาใช้เหรียญ สรุปผ่านไป2วันยังไม่เห็นมีใครเปิดไลน์อ่านเลยจ้า...โทรเข้า call center ใหม่อีกครั้ง(หลังจากที่โทรหลายครั้งและเหนื่อยหน่ายจิตใจ) แต่ครั้งนี้อึ้งสุดๆจริงๆ พนง.call center ที่รับเรื่องถามเบอร์ที่เราใช้ติดต่อเข้าไป หายไปแปบ กลับมาบอกเราว่าไม่มีข้อมูลที่เราแจ้งปัญหาเข้าไปเลย...ช็อคคร้าาา(เฮ้ยยย แล้วที่โทรเข้าไปก่อนหน้านี้ 3-4 รอบ โทรไปเจ้าหน้าที่ก็ถามเบอร์ติดต่อ และเจอข้อมูลทุกรอบมันคืออะไร?) ก็ต้องแจ้งปัญหาใหม่ และย้อนเรื่องราวต่างๆใหม่ เน้นย้ำอย่าเงียบหายไปนะคะ (พนง.ตอบเสียงหวาน ไม่หายค่ะ) สรุป หายเข้ากลีบเมฆเหมือนเคย..จนต้องคุยกับแม่ว่ายอมแพ้แล้วนะ พยายามเต็มที่แล้ว แต่ก็เงียบหายตลอด เสียค่าโทรก็เยอะแล้ว เหรียญที่สะสมไว้300ร้อยกว่า คงจะสูญแล้วล่ะ แม่ก็เริ่มทำใจ...จนต้นเดือน ก.ค แม่เข้าไปซื้อของในเซเว่น เป็นสาขาที่แม่ซื้อของประจำ และคุ้นเคยกับ พนง.ในร้าน..น้องๆน่ารัก ถามแม่ว่าลงทะเบียนได้ยัง แม่จึงเล่าให้ฟังว่ายัง น้อง พนง.ก็เห็นว่าใกล้จะสิ้นสุดการใช้เหรียญ จึงอาสาโทรเข้า สนง.ให้ (ขนาด พนง.สาขา โทรเข้าไปให้ ทุกวันนี้ก็ยังเงียบหายยยยยยย ประหนึ่งไม่มีอะไรเกิดขึ้น) จึงได้แต่ทำใจ และบอกแม่ให้ใช้บริการเซเว่นให้น้อยลง ไม่ต้องเข้าไปใช้บริการประหนึ่งเป็นหุ้นส่วนเซเว่น เพราะเข้าไปซื้อของทุกวันเลย 555 (โคตรเซ็ง) ประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้รู้ว่า ไม่ควรโทรเข้า call center เซเว่น เพราะมันเป็นการสิ้นเปลืองค่าโทรโดยป่าวประโยชน์ (งงในงง กับการแค่แก้ข้อมูลให้ลงทะเบียนในแอฟได้ มันยากเย็นขนาดนั้นเชียวหรือ)
มุมระบาย : ประสบการณ์แย่ๆในการติดต่อ Call Center 7-Eleven (ALL member)