True จะอัพจาก DOCSIS ไป Fiber โดยไม่ต้องยกเลิกแพ็คเกจเดิมลูกค้าไม่ได้เหรอครับ?

กระทู้คำถาม
ตอนนี้ใช้แพ็ค สุข x3 799 docsis อยู่ แล้วเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาทราบว่ามีโปรสำหรับลูกค้าที่ถือแพ็ค x3 อยู่ สามารถรับ net Truemove ได้ 10GB 12 รอบบิล / อัพเกรดจาก docsis ไป Fiber ได้ ถ้าพื้นที่ครอบคลุม

ซึ่งผมก็ได้สอบถามไปยัง จนท. True ทาง FB ให้เช็คข้อมูลให้ว่าสามารถอัพไป Fiber ได้หรือไม่ คำตอบคือได้ แต่ต้องย้ายไปใช้แพ็ค True Super Fiber 799 บาท ซึ่งโปร Truemove มันเปลี่ยนจากเดิมโทรฟรีทุกเครือข่าย 250 นาที ไม่มีเน็ต มาเป็นเน็ต 10GB ไม่มีโทรฟรี (ซึ่งก็ได้สิทธิเน็ตพิเศษ 10GB 12 เดือนมาแล้ว) ซึ่งผมเองต้องการใช้งานโปรเดิมของ Truemove อยู่ ทาง จนท. แจ้งกลับมาว่า ไม่สามารถทำได้ ต้องไปใช้แพ็คเกจใหม่เท่านั้น เอาจริงๆ ตอนนี้ True เองก็อัพสปีดมาเป็น 100/50 ให้แล้วด้วยซ้ำไป แต่ก็อยากลอง Fiber แท้ๆดูว่าจะดีขนาดไหน รวมไปถึงต้องการเปลี่ยน modem ตัวใหม่จากเดิมที่เป็น Technicolor ด้วย เพราะหลังๆมานี่ wifi หลุดบ่อยมาก ไม่เสถียรเอาซะเลย (จริงๆก็เป็นมาตลอดนั่นละ แต่ปล่อยวาง) ผมจะได้ไม่ต้องหา AP มาเพิ่มด้วย

เลยมีข้อสงสัยว่า ทาง True แค่อัพเกรดเฉพาะเรื่องของสายสัญญาณ/ความเร็ว/modem ไปเป็น Fiber โดยไม่ต้องเปลี่ยนแพ็คเกจไม่ได้จริงๆเหรอครับ ซึ่งมันไม่ง่ายกว่าเหรอ??
หรือถ้าผมต้องการเปลี่ยน modem docsis เป็นรุ่นใหม่ที่ประสิทธิภาพดีกว่า จะทำได้หรือไม่ครับ (ได้ยินมาว่า docsis รองรับได้ถึง 400/200 แต่ True สูงสุดที่ 100/50)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่