ขออัญเชิญทั้งแอดมินของ AIS และธนาคาร SCB มาช่วยแถลงไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นดังต่อไปนี้ด้วยค่ะ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่รับไม่ได้
เรื่องมีอยู่ว่า เราเพิ่งไปเปิดเบอร์รายเดือนของ AIS มาจากช็อปของ AIS เองเลย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นคือ เจ้าของเบอร์เก่าเบอร์นี้ได้ทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์ตนเองของธนาคาร SCB ไว้ ทำให้เราไม่สามารถนำเบอร์โทรดังกล่าวไปผูกพร้อมเพย์กับบัญชีของเราได้ค่ะ ซึ่งในวันนี้ 17/ก.ค./2561 เราได้ไปติดต่อทั้งศูนย์ AIS และ SCB ที่สาขาเซนทรัลลาดพร้าวมา รู้มั้ยคะว่าพนง.พูดว่าอะไร
1. ศูนย์ AIS บอกว่า ต้องไปติดต่อธนาคาร ช่วยอะไรไม่ได้ ทำได้แค่ออกเอกสารที่แสดงสิทธิว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์นี้ และให้นำไปแสดงให้ธนาคารดู
2. ศูนย์ SCB บอกว่า ต้องให้เราไปติดต่อเจ้าของเบอร์เก่าเองว่าให้มายกเลิกเบอร์ที่ผูกพร้อมเพย์กับบัญชีของตน คำถามคือ เราจะไปติดต่อคนๆนั้นได้ยังไงกันค่ะ เรายังไม่รู้เลยว่าเป็นใคร แต่คุณเป็นธนาคารคุณต้องมีข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของบัญชีนั้นอยู่แล้ว มีทั้งชื่อ ที่อยู่ อีเมลล์ เบอร์โทร มันคือหน้าที่ของคุณที่ต้องไปติดต่อ ไม่ใช่เรา อย่ามาโยนหน้าที่กันแบบนี้ ท้ายที่สุดก็บ่ายเบี่ยงอ้างแต่ว่าทำให้ไม่ได้
สุดท้ายนี้เราขอประณามถึงความห่วยของทั้ง AIS และ SCB ความไม่สุจริตของพวกคุณ
1. ทำไม AIS ไม่ตรวจสอบเบอร์ที่จะเอามาขายใหม่ ว่าเบอร์ๆนี้มีเงื่อนไข หรือพันธะทางธุรกรรมกับที่อื่นหรือเปล่า ไม่ใช่เห็นแค่ว่าเขายกเลิกแล้วสักแต่จะเอามาขาย ถ้าเกิดเจ้าของเบอร์เก่านี้ ใช้เบอร์นี้ทำเรื่องที่ไม่ดี ก็ไม่ใช่เราเหรอคะที่จะซวยต้องรับผิดชอบ อีกอย่าง เบอร์ที่เปิดมาก็ไม่ได้ซื้อตามร้านตู้ ร้านข้างทาง แต่ซื้อมันมาจากช็อปของพวกคุณนี่แหละ
2. ทำไม SCB ที่มีข้อมูลของลูกค้าที่เป็นเจ้าของเก่าเบอร์นี้ ไม่ประสานงานหรือติดต่อห้เค้ามายกเลิกเอง ทั้งๆที่คุณมีข้อมูลแทบจะทุกอย่างของคนๆนั้น การผลักภาระมาให้เราไปสืบหามาเองเป็นการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบมาก เราจะไปมีข้อมูลของคนๆนั้นได้อย่างไร อีกอย่างคุณรู้มั้ยคะว่าพนง.ของคุณพูดว่าอะไร "น้องก็ไปเปิดเบอร์ใหม่สิ" แล้วทำไมเราถึงต้องเป็นคนไปทำวะ ในเมื่อเราได้เบอร์นี้มาอย่างสุจริตแลบะถูกต้องทุกอย่าง เราเสียเงินซื้อมาแบบถูกขั้นตอน ไม่ใช่ได้มาฟรีๆ รวมถึงคุณรู้ทั้งรู้ว่าเบอร์นี้เจ้าของเบอร์คือเรา ตามที่ได้แสดงเอกสารสิทธิไป แต่คุณก็ยังยืนกรานที่จะไม่ดำเนินการให้ เกิดบ้าอะไรขึ้นกับทุกคน
ถ้าทั้งสองบริษัทนี้ยังไม่ดำเนินการให้อย่างที่ควรจะเป็น หรือแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองที่เกิดขึ้น เรารับรองเลยว่า เราเอาเรื่องถึงที่สุดแน่ ขอบคุณค่ะ
ทำไม Ais เอาเบอร์เก่าที่ยังมีพันธะทางธุรกรรมกับ Scb ออกมาขายโดยที่ไม่ตรวจสอบก่อนล่ะค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราเพิ่งไปเปิดเบอร์รายเดือนของ AIS มาจากช็อปของ AIS เองเลย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นคือ เจ้าของเบอร์เก่าเบอร์นี้ได้ทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์ตนเองของธนาคาร SCB ไว้ ทำให้เราไม่สามารถนำเบอร์โทรดังกล่าวไปผูกพร้อมเพย์กับบัญชีของเราได้ค่ะ ซึ่งในวันนี้ 17/ก.ค./2561 เราได้ไปติดต่อทั้งศูนย์ AIS และ SCB ที่สาขาเซนทรัลลาดพร้าวมา รู้มั้ยคะว่าพนง.พูดว่าอะไร
1. ศูนย์ AIS บอกว่า ต้องไปติดต่อธนาคาร ช่วยอะไรไม่ได้ ทำได้แค่ออกเอกสารที่แสดงสิทธิว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์นี้ และให้นำไปแสดงให้ธนาคารดู
2. ศูนย์ SCB บอกว่า ต้องให้เราไปติดต่อเจ้าของเบอร์เก่าเองว่าให้มายกเลิกเบอร์ที่ผูกพร้อมเพย์กับบัญชีของตน คำถามคือ เราจะไปติดต่อคนๆนั้นได้ยังไงกันค่ะ เรายังไม่รู้เลยว่าเป็นใคร แต่คุณเป็นธนาคารคุณต้องมีข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของบัญชีนั้นอยู่แล้ว มีทั้งชื่อ ที่อยู่ อีเมลล์ เบอร์โทร มันคือหน้าที่ของคุณที่ต้องไปติดต่อ ไม่ใช่เรา อย่ามาโยนหน้าที่กันแบบนี้ ท้ายที่สุดก็บ่ายเบี่ยงอ้างแต่ว่าทำให้ไม่ได้
สุดท้ายนี้เราขอประณามถึงความห่วยของทั้ง AIS และ SCB ความไม่สุจริตของพวกคุณ
1. ทำไม AIS ไม่ตรวจสอบเบอร์ที่จะเอามาขายใหม่ ว่าเบอร์ๆนี้มีเงื่อนไข หรือพันธะทางธุรกรรมกับที่อื่นหรือเปล่า ไม่ใช่เห็นแค่ว่าเขายกเลิกแล้วสักแต่จะเอามาขาย ถ้าเกิดเจ้าของเบอร์เก่านี้ ใช้เบอร์นี้ทำเรื่องที่ไม่ดี ก็ไม่ใช่เราเหรอคะที่จะซวยต้องรับผิดชอบ อีกอย่าง เบอร์ที่เปิดมาก็ไม่ได้ซื้อตามร้านตู้ ร้านข้างทาง แต่ซื้อมันมาจากช็อปของพวกคุณนี่แหละ
2. ทำไม SCB ที่มีข้อมูลของลูกค้าที่เป็นเจ้าของเก่าเบอร์นี้ ไม่ประสานงานหรือติดต่อห้เค้ามายกเลิกเอง ทั้งๆที่คุณมีข้อมูลแทบจะทุกอย่างของคนๆนั้น การผลักภาระมาให้เราไปสืบหามาเองเป็นการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบมาก เราจะไปมีข้อมูลของคนๆนั้นได้อย่างไร อีกอย่างคุณรู้มั้ยคะว่าพนง.ของคุณพูดว่าอะไร "น้องก็ไปเปิดเบอร์ใหม่สิ" แล้วทำไมเราถึงต้องเป็นคนไปทำวะ ในเมื่อเราได้เบอร์นี้มาอย่างสุจริตแลบะถูกต้องทุกอย่าง เราเสียเงินซื้อมาแบบถูกขั้นตอน ไม่ใช่ได้มาฟรีๆ รวมถึงคุณรู้ทั้งรู้ว่าเบอร์นี้เจ้าของเบอร์คือเรา ตามที่ได้แสดงเอกสารสิทธิไป แต่คุณก็ยังยืนกรานที่จะไม่ดำเนินการให้ เกิดบ้าอะไรขึ้นกับทุกคน
ถ้าทั้งสองบริษัทนี้ยังไม่ดำเนินการให้อย่างที่ควรจะเป็น หรือแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองที่เกิดขึ้น เรารับรองเลยว่า เราเอาเรื่องถึงที่สุดแน่ ขอบคุณค่ะ