ปกติแล้วเราใช้เน็ตที่บ้านเป็นของ TrueOnline และพ่วง TrueVisions ค่ะ... โดยปัญหาที่เกิดขึ้นคือใช้ internet ไม่ได้... และคิดว่า การแก้ปัญหาของ True นั้นน่าจะทำได้ดีกว่านี้ค่ะ... คือ true อาจจะคิดว่าเราเป็นลูกค้าตัวเล็กๆคนเดียว จ่ายรายเดือนก็ไม่ได้เยอะมากมาย แต่เราก็เป็นลูกค้านะ!!! เราก็จ่ายเงินนะ!!!
อยากจะถามว่านี่คือเป็นการบริการที่เป็นปกติหรือไม่ปกติของtrue คะ... และไม่ว่านี่คือปกติหรือไม่ปกติเราก็กำลังพิจาณาย้ายค่ายไป AIS fiber + AIS Playbox ค่ะ... ไม่ทราบว่ามีคำแนะนำกันอย่างไรบ้างคะ
รายละเอียดเหตุการณ์เป็นดังนี้ค่ะ
วันที่ 15 กค2562... internet true (TrueOnline) ที่คอนโดใช้ไม่ได้ อาการคือโหลดอะไรไม่ขึ้นสัญญาณไฟที่เครื่อง Router ไม่มีตรงไหนสีแดง
9:09 PM ... โทรไปแจ้งว่าinternet ใช้ไม่ได้ CC เช็คอาการเบื้องต้นและรับเรื่องไว้แจ้งว่าจะมีการติดต่อกลับและแก้ไขภายใน 24 ชม.
9:39 PM โทรไป CC อีกครั้งเพื่อขอการแก้ไขเป็นการเร่งด่วนเนื่องจากจะต้องทำงานและมีการ upload / download ข้อมูลค่อนข้างเยอะ จึงไม่สะดวกในการใช้ hot spot ... พนักงานรับเรื่องและรับประสานงานแจ้งเป็นเคสเร่งด่วน และมีการเสนอให้ internet มือถือเพิ่ม 3 GB (ซึ่งใช้ได้แต่กับเบอร์ทรู ซึ่งทำงานกับhot spot นั้นช่างอืดเหลือเกิน)
... 12 ชมผ่านไป..
วันที่ 16 กค2562
10:36 AM ยังไม่มีการติดต่อกลับเพื่อแก้ไขปัญหา จึงโทรไป CC อีกครั้งเพื่อติดตาม
พนักงาน: แจ้งเหมือนเดิมคือเดี๋ยวส่งเรื่องเร่งด่วนให้..
เรา: มันก็เหมือนเดิมไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น..
พนักงาน: ให้นัดช่างเข้าดูหน้างานเลยหรือไม่คะ..
เรา: วันนี้มีคิวหรือเปล่าคะ
พนักงาน: คิวเต็มต้องเป็นพรุ่งนี้บ่ายโมง
เรา: เราต้องทำงานไม่มีใครอยู่.. และช่างก็ทำงานถึงแค่5โมงนั่นหมายความว่าต้องรอถึงวันเสาร์????
พนักงาน: แล้วจะให้พนักงานทำยังไง...
เรา: (เอ๊าาาาา เราจะไปรู้เรอะ) ... มีวิธีอื่นที่ดีกว่า 2 วิธีนี้หรือไม่คะ...
พนักงาน: คราวหลังให้แจ้งพนักงานเลยนะคะว่าขอนัดช่างเข้าดูหน้างานเลย
เรา: เอ๊าใครจะไปรู้โทรไป 2ครั้ง ไม่มีใครแจ้งว่าทำแบบนั้นได้
พนักงาน: งั้นเดี๋ยวส่งเรื่องขอช่างภายในวันนี้(ไม่ยืนยันว่าจะได้ช่าง)
เรา: แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าจะได้หรือไม่ได้ช่าง
พนักงาน: ก็ถ้าได้หรือไม่ได้จะโทรแจ้ง
เรา: โอเค
(สรุปคือเพิ่งยื่นเรื่องหาช่าง... ที่ผ่านมา12ชมคือทำอะไรอยู่?????)
2:11 PM... ยังไม่มีใครติดต่อมา... จึงโทรไปCC อีกครั้ง
พนักงาน: เดี๋ยวตามช่างให้ค่ะเห็นใบงานแล้วว่าขอช่างภายใน5โมง
เรา: อันนี้มีช่างรับงานรึยังคะ
พนักงาน: มีแล้วค่ะเดี๋ยวให้ช่างติดต่อกลับนะคะ
เรา: ตอนสายๆก็บอกแบบนี้ก็ไม่เห็นมีใครติดต่อกลับ.. จะติดต่อกลับภายในก่ีนาทีคะ
พนักงาน: ภายใน30นาทีค่ะ
4:03 PM ... ผ่านไป2 ชมยังคงไม่มีใครติดต่อมา... จึงโทรหาCC อีกครั้ง
พนักงาน: ในระบบแจ้งว่าจะมีช่างเข้าไปวันนี้เป็นคิวสุดท้าย5โมงเย็นนะคะ
เรา: ไม่มีใครโทรมา confirm เลยนะคะตอนแรกแจ้งว่าจะติดต่อมาภายใน30นาที นี่ก็2ชมละ
พนักงาน: ยังไม่มีใครโทรไปเลยเหรอคะ
เรา: ยังค่ะ แล้วคือเราจะทำอะไรก็ไม่ได้.. นั่งรอโทรศัพท์ไม่รู้ว่าช่างจะมาได้หรือไม่หรือจะมากี่โมงไม่รู้อะไรเลย
พนักงาน: ขออภัยด้วยค่ะเดี๋ยวก่อนช่างจะเข้าไปจะติดต่อไปค่ะ
(คือ..... สรุปจะติดต่อมาใช่ไม๊ จะมา5โมงจริงๆใช่ไม๊ หรือจะเลทไปอีกมีใครช่วยให้ช่างคอนเฟิร์มเวลาได้บ้างไม๊)
เรา: ขอเบอร์ช่างได้เปล่าคะ
พนักงาน: ไม่ได้ค่ะแต่ติดต่อให้พนักงานโทรกลับด่วน
4:47 PM ... และในที่สุดช่างก็โทรมา!!!!!
แล้วก็แจ้งว่าเดี๋ยวผมลองเช็คนู่นนี่นั่นดูก่อนครับ...
5:30 PM ... ก็ยังไม่สามารถใช้ได้
ช่าง: ต้องเปลี่ยนport (อะไรซักอย่าง) ซึ่งตอนนี้ผมไม่มีspare part เพราะปกติผมจะเบิกของตอนเช้าแต่เคสพี่แจ้งเข้ามาตอนบ่าย
เรา: (เอ๊าเราผิดอีก) เดี๋ยวนะคะเราแจ้งเคสเนี่ยตั้งแต่เมื่อวาน3ทุ่มพูดอย่างนี้ไม่ได้นะคะ
ช่าง: เดี๋ยวผมไปขอยืมพี่อีกคนก่อนเดี๋ยวโทรกลับ10นาที
(เอาจริงๆคือทางTrue ไม่ได้ประสานงานแจ้งเคสตั้งแต่เมื่อคืนหรือคะทำไมถึงปล่อยให้ลูกค้าตามเองแล้วก็มาบอกว่าลูกค้าแจ้งปัญหาตอนบ่าย2 เนี่ย) //โมโห
6:00 PM ... ผ่านไป30นาทีไม่โทรกลับ.. เราเลยโทรหาช่างเอง
ช่าง: ไม่สามารถหาspare part ได้.. คนที่ออฟฟิสก็บอกว่าให้มาเอาpart พรุ่งนี้เช้าเพราะเลิกงานแล้ว
(เฮ้ออออออนี่เราต้องรอข้ามคืนอีก1คืนเหรอ?????? ... ไม่มีแผนรองรับปัญหาแบบนี้เลยเหรอ... ให้ลูกค้าใช้internet ไม่ได้อีก1คืนเหรอ... คือบางคนอาจจะคิดว่าแค่คืนเดียวเองทำไมปัญหาเยอะแต่สำหรับเราเราต้องทำงานที่ต้องupload ข้อมูลเยอะๆ)
6:02 PM โทรกลับไปCC
เรา: คือไม่รู้จะพูดยังไง.. เราโทรมาทีไรก็บอกแค่เดี๋ยวประสานงานให้และจะติดต่อกลับ... ก็ไม่มีใครติดต่อกลับเราต้องรออีกนานแค่ไหน... เราอาจจะไม่ใช่ลูกค้ารายใหญ่หรือจ่ายเดือนละแพงๆแต่เราก็เป็นลูกค้าทำไมถึงแก้ปัญหาแค่นี้เพื่อลูกค้ากันไม่ได้
พนักงาน: เดี๋ยวประสานงานให้ค่ะ!!! (พูดเหมือนเดิมอย่างกับ Default) แล้วเดี๋ยวCC จะโทรกลับแจ้งเองค่ะ
.... คือเราไม่รู้จะพูดยังไงให้เข้าใจความรู้สึกเรากับปัญหาที่เราพบ... เหนื่อย
6:30 PM ช่างโทรมา บอกว่า หาของให้ไม่ได้
เรา: ไม่ทราบว่า ถ้าช่างได้เคสตั้งแต่ตอนเช้า ช่างจะวางแผนการเบิก spare part ได้ใช่หรือไม่คะ
ช่าง: ใช่ครับ พอดีเคสนี้เพิ่งเข้ามาตอนบ่าย เลยไม่ได้เบิก spare part ไว้เผื่อ
(นี่คือ ตั้งแต่ 3ทุ่มเมื่อคืน โทรไปแจ้งนี่ ไม่ช่วยเดินเรื่องอะไรเลยใช่ไม๊ .... แล้วทุกอย่าง ทุกเรื่อง คือเราตามเอง เร่งเอง)
9:09 PM ... และแล้วก็ครบ24 ชม และยังไม่มีใครติดต่อกลับมาหลังจาก 6 โมง... คือโมโหจนเลิกโมโห ... นี่ขนาดตามเอง เร่งเองแล้ว 24 ชม ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ไม่รู้ว่า กระบวนการทำงานของ true เป็นยังไง
ปัญหาการใช้งาน Internet ของ TrueOnline และนี่คือกระบวนแก้ปัญหาของ true เหรอ
อยากจะถามว่านี่คือเป็นการบริการที่เป็นปกติหรือไม่ปกติของtrue คะ... และไม่ว่านี่คือปกติหรือไม่ปกติเราก็กำลังพิจาณาย้ายค่ายไป AIS fiber + AIS Playbox ค่ะ... ไม่ทราบว่ามีคำแนะนำกันอย่างไรบ้างคะ
รายละเอียดเหตุการณ์เป็นดังนี้ค่ะ
วันที่ 15 กค2562... internet true (TrueOnline) ที่คอนโดใช้ไม่ได้ อาการคือโหลดอะไรไม่ขึ้นสัญญาณไฟที่เครื่อง Router ไม่มีตรงไหนสีแดง
9:09 PM ... โทรไปแจ้งว่าinternet ใช้ไม่ได้ CC เช็คอาการเบื้องต้นและรับเรื่องไว้แจ้งว่าจะมีการติดต่อกลับและแก้ไขภายใน 24 ชม.
9:39 PM โทรไป CC อีกครั้งเพื่อขอการแก้ไขเป็นการเร่งด่วนเนื่องจากจะต้องทำงานและมีการ upload / download ข้อมูลค่อนข้างเยอะ จึงไม่สะดวกในการใช้ hot spot ... พนักงานรับเรื่องและรับประสานงานแจ้งเป็นเคสเร่งด่วน และมีการเสนอให้ internet มือถือเพิ่ม 3 GB (ซึ่งใช้ได้แต่กับเบอร์ทรู ซึ่งทำงานกับhot spot นั้นช่างอืดเหลือเกิน)
... 12 ชมผ่านไป..
วันที่ 16 กค2562
10:36 AM ยังไม่มีการติดต่อกลับเพื่อแก้ไขปัญหา จึงโทรไป CC อีกครั้งเพื่อติดตาม
พนักงาน: แจ้งเหมือนเดิมคือเดี๋ยวส่งเรื่องเร่งด่วนให้..
เรา: มันก็เหมือนเดิมไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น..
พนักงาน: ให้นัดช่างเข้าดูหน้างานเลยหรือไม่คะ..
เรา: วันนี้มีคิวหรือเปล่าคะ
พนักงาน: คิวเต็มต้องเป็นพรุ่งนี้บ่ายโมง
เรา: เราต้องทำงานไม่มีใครอยู่.. และช่างก็ทำงานถึงแค่5โมงนั่นหมายความว่าต้องรอถึงวันเสาร์????
พนักงาน: แล้วจะให้พนักงานทำยังไง...
เรา: (เอ๊าาาาา เราจะไปรู้เรอะ) ... มีวิธีอื่นที่ดีกว่า 2 วิธีนี้หรือไม่คะ...
พนักงาน: คราวหลังให้แจ้งพนักงานเลยนะคะว่าขอนัดช่างเข้าดูหน้างานเลย
เรา: เอ๊าใครจะไปรู้โทรไป 2ครั้ง ไม่มีใครแจ้งว่าทำแบบนั้นได้
พนักงาน: งั้นเดี๋ยวส่งเรื่องขอช่างภายในวันนี้(ไม่ยืนยันว่าจะได้ช่าง)
เรา: แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าจะได้หรือไม่ได้ช่าง
พนักงาน: ก็ถ้าได้หรือไม่ได้จะโทรแจ้ง
เรา: โอเค
(สรุปคือเพิ่งยื่นเรื่องหาช่าง... ที่ผ่านมา12ชมคือทำอะไรอยู่?????)
2:11 PM... ยังไม่มีใครติดต่อมา... จึงโทรไปCC อีกครั้ง
พนักงาน: เดี๋ยวตามช่างให้ค่ะเห็นใบงานแล้วว่าขอช่างภายใน5โมง
เรา: อันนี้มีช่างรับงานรึยังคะ
พนักงาน: มีแล้วค่ะเดี๋ยวให้ช่างติดต่อกลับนะคะ
เรา: ตอนสายๆก็บอกแบบนี้ก็ไม่เห็นมีใครติดต่อกลับ.. จะติดต่อกลับภายในก่ีนาทีคะ
พนักงาน: ภายใน30นาทีค่ะ
4:03 PM ... ผ่านไป2 ชมยังคงไม่มีใครติดต่อมา... จึงโทรหาCC อีกครั้ง
พนักงาน: ในระบบแจ้งว่าจะมีช่างเข้าไปวันนี้เป็นคิวสุดท้าย5โมงเย็นนะคะ
เรา: ไม่มีใครโทรมา confirm เลยนะคะตอนแรกแจ้งว่าจะติดต่อมาภายใน30นาที นี่ก็2ชมละ
พนักงาน: ยังไม่มีใครโทรไปเลยเหรอคะ
เรา: ยังค่ะ แล้วคือเราจะทำอะไรก็ไม่ได้.. นั่งรอโทรศัพท์ไม่รู้ว่าช่างจะมาได้หรือไม่หรือจะมากี่โมงไม่รู้อะไรเลย
พนักงาน: ขออภัยด้วยค่ะเดี๋ยวก่อนช่างจะเข้าไปจะติดต่อไปค่ะ
(คือ..... สรุปจะติดต่อมาใช่ไม๊ จะมา5โมงจริงๆใช่ไม๊ หรือจะเลทไปอีกมีใครช่วยให้ช่างคอนเฟิร์มเวลาได้บ้างไม๊)
เรา: ขอเบอร์ช่างได้เปล่าคะ
พนักงาน: ไม่ได้ค่ะแต่ติดต่อให้พนักงานโทรกลับด่วน
4:47 PM ... และในที่สุดช่างก็โทรมา!!!!!
แล้วก็แจ้งว่าเดี๋ยวผมลองเช็คนู่นนี่นั่นดูก่อนครับ...
5:30 PM ... ก็ยังไม่สามารถใช้ได้
ช่าง: ต้องเปลี่ยนport (อะไรซักอย่าง) ซึ่งตอนนี้ผมไม่มีspare part เพราะปกติผมจะเบิกของตอนเช้าแต่เคสพี่แจ้งเข้ามาตอนบ่าย
เรา: (เอ๊าเราผิดอีก) เดี๋ยวนะคะเราแจ้งเคสเนี่ยตั้งแต่เมื่อวาน3ทุ่มพูดอย่างนี้ไม่ได้นะคะ
ช่าง: เดี๋ยวผมไปขอยืมพี่อีกคนก่อนเดี๋ยวโทรกลับ10นาที
(เอาจริงๆคือทางTrue ไม่ได้ประสานงานแจ้งเคสตั้งแต่เมื่อคืนหรือคะทำไมถึงปล่อยให้ลูกค้าตามเองแล้วก็มาบอกว่าลูกค้าแจ้งปัญหาตอนบ่าย2 เนี่ย) //โมโห
6:00 PM ... ผ่านไป30นาทีไม่โทรกลับ.. เราเลยโทรหาช่างเอง
ช่าง: ไม่สามารถหาspare part ได้.. คนที่ออฟฟิสก็บอกว่าให้มาเอาpart พรุ่งนี้เช้าเพราะเลิกงานแล้ว
(เฮ้ออออออนี่เราต้องรอข้ามคืนอีก1คืนเหรอ?????? ... ไม่มีแผนรองรับปัญหาแบบนี้เลยเหรอ... ให้ลูกค้าใช้internet ไม่ได้อีก1คืนเหรอ... คือบางคนอาจจะคิดว่าแค่คืนเดียวเองทำไมปัญหาเยอะแต่สำหรับเราเราต้องทำงานที่ต้องupload ข้อมูลเยอะๆ)
6:02 PM โทรกลับไปCC
เรา: คือไม่รู้จะพูดยังไง.. เราโทรมาทีไรก็บอกแค่เดี๋ยวประสานงานให้และจะติดต่อกลับ... ก็ไม่มีใครติดต่อกลับเราต้องรออีกนานแค่ไหน... เราอาจจะไม่ใช่ลูกค้ารายใหญ่หรือจ่ายเดือนละแพงๆแต่เราก็เป็นลูกค้าทำไมถึงแก้ปัญหาแค่นี้เพื่อลูกค้ากันไม่ได้
พนักงาน: เดี๋ยวประสานงานให้ค่ะ!!! (พูดเหมือนเดิมอย่างกับ Default) แล้วเดี๋ยวCC จะโทรกลับแจ้งเองค่ะ
.... คือเราไม่รู้จะพูดยังไงให้เข้าใจความรู้สึกเรากับปัญหาที่เราพบ... เหนื่อย
6:30 PM ช่างโทรมา บอกว่า หาของให้ไม่ได้
เรา: ไม่ทราบว่า ถ้าช่างได้เคสตั้งแต่ตอนเช้า ช่างจะวางแผนการเบิก spare part ได้ใช่หรือไม่คะ
ช่าง: ใช่ครับ พอดีเคสนี้เพิ่งเข้ามาตอนบ่าย เลยไม่ได้เบิก spare part ไว้เผื่อ
(นี่คือ ตั้งแต่ 3ทุ่มเมื่อคืน โทรไปแจ้งนี่ ไม่ช่วยเดินเรื่องอะไรเลยใช่ไม๊ .... แล้วทุกอย่าง ทุกเรื่อง คือเราตามเอง เร่งเอง)
9:09 PM ... และแล้วก็ครบ24 ชม และยังไม่มีใครติดต่อกลับมาหลังจาก 6 โมง... คือโมโหจนเลิกโมโห ... นี่ขนาดตามเอง เร่งเองแล้ว 24 ชม ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ไม่รู้ว่า กระบวนการทำงานของ true เป็นยังไง