ผมไม่เคยบินไลอ้อนแอร์มาก่อน
ครั้งนี้จำเป็นเพราะเวลาที่ต้องถึงเป็นข้อจำกัด
ด้วยความไม่คุ้น หลังได้ตั๋ว จึงติดตั้งแอพ พยายามจะเช็คอินออนไลน์ ปรากฏว่า เช็คอินไม่ได้
ผมจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เพื่อจะขอคำแนะนำ
คอลเซ็นเตอร์ยืนยันคำเดียวว่าต้องไปเช็คอินหน้าเคาท์เตอร์
ไฟลท์ผม 0710 น ไปห่าหนอย เวียดนาม ผมถึงดอนเมือง 0525 แถว8
คิวยาวแถวนิ่ง ปราศจาก จนท รับเช็คอิน
รอ20 นาที ด้วยความกังวลจึงตัดสินใจเดินไปถามเคาท์เตอร์ที่มี จนท นั่งอยู่
ผม: มีทางด่วนสำหรับคนไม่โหลดกระเป๋าไหม? ไม่มีค่ะ
เอ่ม ผมรอมาพักนึง คิวยาวมาก เกรงจะไม่ทันครับ
นางตอบ: เช็คอินออนไลน์ค่ะ
ผม: ผมลองเช็คแอพ เช็คไม่ได้
นางตอบ: ต้องเป็นเว็บเช็คอินค่ะ
ผม: โอเครครับ เว็บอะไรครับ?
นาง: ต้องเช็คอินก่อน ล่วงหน้า 4 ชมค่ะ (ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ ไม่ว่าผมจะถามอย่างไรก้อยืนยันว่าต้องเช็คอินหน้าเคาท์เตอร์)
ผม: งั้นมีหนทางอื่นใดแนะนำไหมครับ?
นาง: เข้าแถวรอคิวค่ะ
ผม : แถวยาวมาก กลับไปต่อใหม่ ผมจะไปอยู่ไกลมาก รู้สึกว่าอาจจะมีปัญหาจึงมาขอความข่วยเหลือครับ มีคำแนะนำอื่นบ้างไหมครับ
นาง: ทุกคนก้อต่อคิวค่ะ ถ้าเห็นว่าจะไม่ทัน เราจะประกาศเรียกค่ะ
ผมเดินกลับมาต่อแถวลุ้นเอาว่าจะทันไหม
สุดท้ายได้ไฟนอลคอลลัดแถวมา
สรุป:
1. ไลอ้อนแอร์ มีเว็บเช็คอินน์สำหรับ ผดส ข้ามประเทศนะครับ แอพเช็คไม่ได้ แอพใข้ได้เฉพาะในประเทศ
2. คอลเซ็นเตอร์ ยังไม่มืออาชีพ และขาดจิตบริการ
3. จนท ภาคพื้นดิน น่าจะสามารถใข้เอไอแทนได้ในเร็วๆ นี้
4. เเหมาะกับการใข้เป็นตัวเลือกในการบินลำดับท้ายๆครับ
[CR] ข้อควรระวังในการใช้บริการ ไลอ้อนแอร์ อย่าติดภาพสายการบินอื่น
ครั้งนี้จำเป็นเพราะเวลาที่ต้องถึงเป็นข้อจำกัด
ด้วยความไม่คุ้น หลังได้ตั๋ว จึงติดตั้งแอพ พยายามจะเช็คอินออนไลน์ ปรากฏว่า เช็คอินไม่ได้
ผมจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เพื่อจะขอคำแนะนำ
คอลเซ็นเตอร์ยืนยันคำเดียวว่าต้องไปเช็คอินหน้าเคาท์เตอร์
ไฟลท์ผม 0710 น ไปห่าหนอย เวียดนาม ผมถึงดอนเมือง 0525 แถว8
คิวยาวแถวนิ่ง ปราศจาก จนท รับเช็คอิน
รอ20 นาที ด้วยความกังวลจึงตัดสินใจเดินไปถามเคาท์เตอร์ที่มี จนท นั่งอยู่
ผม: มีทางด่วนสำหรับคนไม่โหลดกระเป๋าไหม? ไม่มีค่ะ
เอ่ม ผมรอมาพักนึง คิวยาวมาก เกรงจะไม่ทันครับ
นางตอบ: เช็คอินออนไลน์ค่ะ
ผม: ผมลองเช็คแอพ เช็คไม่ได้
นางตอบ: ต้องเป็นเว็บเช็คอินค่ะ
ผม: โอเครครับ เว็บอะไรครับ?
นาง: ต้องเช็คอินก่อน ล่วงหน้า 4 ชมค่ะ (ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ ไม่ว่าผมจะถามอย่างไรก้อยืนยันว่าต้องเช็คอินหน้าเคาท์เตอร์)
ผม: งั้นมีหนทางอื่นใดแนะนำไหมครับ?
นาง: เข้าแถวรอคิวค่ะ
ผม : แถวยาวมาก กลับไปต่อใหม่ ผมจะไปอยู่ไกลมาก รู้สึกว่าอาจจะมีปัญหาจึงมาขอความข่วยเหลือครับ มีคำแนะนำอื่นบ้างไหมครับ
นาง: ทุกคนก้อต่อคิวค่ะ ถ้าเห็นว่าจะไม่ทัน เราจะประกาศเรียกค่ะ
ผมเดินกลับมาต่อแถวลุ้นเอาว่าจะทันไหม
สุดท้ายได้ไฟนอลคอลลัดแถวมา
สรุป:
1. ไลอ้อนแอร์ มีเว็บเช็คอินน์สำหรับ ผดส ข้ามประเทศนะครับ แอพเช็คไม่ได้ แอพใข้ได้เฉพาะในประเทศ
2. คอลเซ็นเตอร์ ยังไม่มืออาชีพ และขาดจิตบริการ
3. จนท ภาคพื้นดิน น่าจะสามารถใข้เอไอแทนได้ในเร็วๆ นี้
4. เเหมาะกับการใข้เป็นตัวเลือกในการบินลำดับท้ายๆครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้