สอบถามเรื่องการ rebranding จาก Malindo Air เป็น Batik Air Malaysia ครับ

ผมเคยใช้บริการสายการบิน Malindo Air มาแล้วในอดีต ซึ่งผมเองก็เข้าใจมาโดยตลอดว่าสายการบินนี้เป็น Full Services ของกลุ่ม Lion Group เนื่องจาก
- สามารถโหลดสัมภาระได้ฟรี 30 kg ในชั้น Economy Class และ 40 kg สำหรับ Business Class
- มีการให้บริการอาหารร้อนแบบ light snacks เสริฟบนเครื่อง รวมทั้งเครื่องดื่มต่างๆเช่นน้ำอัดลม น้ำผลไม้ ชา กาแฟ
- มีจอ PTV ส่วนตัวทุกที่นั่ง
- ที่นั่งกว้างในระดับที่นั่งสบายกว่า Lion air
- มีหมอนและผ้าห่มบริการฟรี วางไว้ให้ทุกที่นั่ง
- เลือกที่นั่งได้ฟรี
ซึ่งสิ่งที่กล่าวมา ถือเป็นการบริการแบบเต็มรูปแบบตามมาตรฐานสายการบิน Full Services เช่นเดียวกับสายการบินอื่นๆ

ซึ่งหลังจากที่มีข่าวว่า Malindo Air กำลังอยู่ในช่วง rebranding ตัวเองเป็น Batik Air Malaysia (ซึ่ง Batik Air ตัวแม่แบบจากอินโดเป็น Full Services) ผมก็ได้มีโอกาสใช้บริการอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นดังนี้
- โหลดกระเป๋าไม่ฟรีแล้ว ต้องเสียเงินอย่างเดียว
- ไม่มีบริการอาหารบนเครื่องแล้ว เปลี่ยนเป็นขายอาหารแทน โดยทั้งไฟล์ทเสริฟน้ำเปล่าแก้วเดียว (แต่ก็ไม่มีเมนูอาหารและราคาบอกในกระเป๋าหน้าที่นั่ง ต้องถามลูกเรือเอาเอง)
- จอ PTV ยังคงมีอยู่เป็นบางลำ ลำที่นั่งตอนขาไปมีจอ แต่ขากลับไม่มี
- หมอน ผ้าห่ม ไม่มีบริการแล้ว ต้องซื้ออย่างเดียว
- อย่างอื่นยังเหมือนเดิม เลือกที่นั่งฟรี, ที่นั่งกว้างเท่าเดิม นั่งสบายเหมือนเดิม

ผมอยากสอบถามว่า ปัจจุบันสายการบิน Malindo Air วาง position ของตัวเองเป็นแบบไหนครับ
เพราะหากจะ rebranding เป็น Batik Air ก็น่าจะแค่เพ้นลายบนเครื่องใหม่ และเปลี่ยนโลโก้ของสิ่งของต่างๆก็แค่นั้น
อย่างอื่นคงไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเพราะทั้งสองสายการบินก็เหมือนกันอยู่แล้ว
แต่ทำไมอยู่ๆถึงได้กลายเป็นสายการบินกึ่ง Low Cost ไปซะอย่างงั้น โดยเฉพาะเรื่องน้ำหนักกระเป๋าและการบริการอาหารบนเครื่อง
สองสิ่งนี้ถ้าตัดไปก็แทบจะไม่ต่างจาก Low Cost เลยนะครับ (ยังดีที่มีจอ PTV และความระยะห่างระหว่างที่นั่งไม่แคบ)
มีใครพอทราบไหมครับ ขอบคุณครับ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่