เตือนภัยการพาลูกน้อยไปโรงพยาบาล

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเลยเราต้องขอแจ้งก่อนเลยนะคะ ว่ามีเจตนาแค่จะแชร์ประสบการณ์ ในการพาลูกไปโรงพยาบาล ไม่ได้จะมาสร้างความเสียหายให้โรงพยาบาลนะคะ และจะขออนุญาติงดบอกชื่อโรงพยาบาลและแพทย์ค่ะ

เริ่มเกิดเมื่อเย็นวันจันทร์ ที่ 8 ค่ะ ตอนเย็นราวๆประมาณ 5 โมงครึ่งน้องตกลงมาจากที่สูงค่ะ (เกิดจากความประมาทของแม่เองที่ให้น้องนั่งที่สูง😭) น้องอายุประมาณ 1ปี9เดือนค่ะ พอตกลงมาน้องก็เลือดออกปาก และเลือดกำดาวไหล คาดว่าน่าจะกระแทกถูกอะไรสักอย่าง รีบพาเข้าบ้านมาเช็ดเลือด สักพักเลือดก็หยุดค่ะ ก็เลยคิดว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก สักพักน้องตื้อออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อนในหมู่บ้าน ก็ไปวิ่งเล่นได้ปกติค่ะ เลือดก็ไม่ไหลแล้ว

แต่มาเกิดเอาตอนจะอาบน้ำค่ะ พอเล่นเสร็จพาเข้าบ้าน จับน้องลงอ่างน้ำพอนั่งลงไปเท่านั้นแหละ น้องร้องจ๊ากเลย ร้องไห้ใหญ่เลยไม่ยอมอาบน้ำ แล้วชิ้ไปที่เป้าตัวเองประมาณว่าน้องคงเจ็บ จิมิ เรากับแฟนก็ร้อนใจค่ะ เพราะน้องร้องไห้หนักมาก รีบล้างตัวพาไปโรงพยาบาล พอไปถึงก็รอคิวตามปกติ รอหมอมาตรวจ หมอก็เลยลิงเปิด จิมิ น้องดูปรากฎว่าแคมในมีเลือดซึมนิดๆ แต่หมอบอกไม่ได้เป็นอะไรมาก ให้ยาฆ่าเชื้อมากิน ก็กินมาตั้งแต่คืนวันจันทร์ พอตกเย็นของการกินยาวันที่ 3 น้องจู่ๆมีอาการตัวร้อนสูง วัดไข้เกือบ 39 องศา เลยรีบเช็คดตัวให้กินยาลดไข้ ต้องบอกก่อนนะคะว่าน้องไม่มีน้ำมูกไหล หรือไอแต่อย่างใด มีไข้สูงอย่างเดียว เช็ดตัวยังไงไข้ก็ไม่ลดค่ะ จนเมื่อวานตอนเย็นเลยตัดสินใจพาไปคลีนิกแถวบ้าน หมอก็ตรวจดูตรวจ จิมิ ไม่เป็นอะไรแล้ว อาการทั่วไปเป็นปกติ แต่น้องไข้สูง เลยเอายาที่โรงพยาบาลให้มาให้หมอดู หมอก็ไม่พูดอะไรมาก บอกแค่ว่าเด๋วให้ยาลดการอักเสบไปกินนะ ตัวนี้ช่วยลดไข้ด้วย ที่น้องตัวร้อน เป็นผลมาจากยาฆ่าเชื้อ แต่ยาโรงพยาบาลกินแค่ 7 วันพอ เราก็ถามว่าทำไมหรอคะ เพราะที่โรงพยาบาลแจ้งว่าต้องกินให้หมด แล้วให้มาตั้ง 2 ขวด หมอที่คลีนิกก็พูดไม่ออก เลยบอกแค่ว่า 7 วันพอ เราก็เลยไม่ถามอะไรมาก จนกลับมาบ้านแฟนเอ๊ะใจ เลยถามคนรู้จักที่เป็นหมอว่า รูปยาที่เคยส่งให้ดูมีผลทำให้น้องตัวร้อน? เค้าบอกว่ายาที่โรงพยาบาลให้มาคือแรงมากกกกกกก ย้ำว่าแรงมากกกกก เป็นยาฆ่าเชื้อที่แรงจริงๆ แล้วตอนถ่ายส่งมาให้คือน้องกินยาเข้าไปแล้ว เลยไม่กล้าบอกให้เลิกกิน เพราะกลัวว่าถ้ากินยาตัวนี้แล้วกินไม่ถึงโดสยา เชื้อจะดื้อยา อีกหน่อยน้องอาจจะต้องรับยาที่แรงขึ้นไปอีก จริงๆโรงพยาบาลน่าจะให้แค่ยาทาก็พอ แฟนเราเลยบอกว่าตอนนี้น้องไข้ขึ้นสูงมากกก กินยาลดไข้ยังไงก็ไม่ลงเลย ก็ยังอยู่ 37 กว่าๆ เมื่อคืนน้องก็กินยาของหมอคลีนิกคู่กับยาฆ่าเชื้อที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าไข้ก็ไม่ลง เรากับแฟนเลยตัดสินใจให้น้อยเลิกกินยาโรงพยาบาลเองเลย ไม่รอแล้ว 7 วัน เพราะไม่งั้นน้องก็ไข้สูงแบบนี้ตลอด  นี่ก็ยังต้องรอดูอาการต่อไปเรื่อยๆค่ะ

เราตั้งใจตั้งกระทู้นี้เพื่อมาเตือนแม่ๆ ผู้ปกครองค่ะ อย่าคิดว่าการไปโรงพยาบาลแล้วจะต้องดีตลอดอย่างแน่นอน ยิ่งถ้าน้องมีประกันด้วย หมอจะยิ่งให้ยาแบบจัดเต็มค่ะ ซึ่งจะทำให้เบิกค่ายา ค่ารักษากับประกันได้เยอะค่ะ ของเราน้องก็มีประกันค่ะ ค่าเสียหายทั้งหมดเกือบ 2000 ค่ะ

เรากับแฟนรู้สึกผิดมากกก ที่ทำให้น้องต้องเจ็บตัว แถมพาไปโรงพยาบาลยังได้รับยาแรงเกินอาการที่น้องควรจะได้การรักษาอีก เรากับแฟนอยากถามมากจริงๆ
จรรณยาบรรณ ของแพทย์ไปไหนหมดคะ (ไม่ได้หมายถึงแพทย์ทุกคนนะคะ) น้องเพิ่ง 1ปี9เดือน เราไว้วางใจที่คุณ ให้เกียรติคุณที่คุณเป็นแพทย์ แต่ทำแบบนี้คือพูดไม่ออกเลยจริงๆค่ะ ครั้งหน้าก่อนจะให้น้องทานยา คงต้องถ่ายรูปส่งให้คนรู้จักช่วยดูให้ดีกว่านี้ก่อนแล้ว😭
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่