แอร์เคลื่อนที่ Mediabrand.online
ขอเข้าเรื่องไวๆเลยนะครับ ตัวผมเองอยู่ปริมณฑล ช่วงเขตรังสิต ย้ายออกมาจากทางบ้านมาเช่าหออยู่เอง
** (เป็นข้อความล้วนๆเนื่องจากมือถือผมกล้องห่วยมากกำลังจะซื่อใหม่เดือนหน้า ครับ)
โดยตอนแรก ผมค่อนข้างชินกับอากาศร้อนมากเพราะ ย้ายมาจากเขตสวนสยามที่อากาศมันอบอ้าว อยู่แล้ว
ในช่วงแรกที่ย้ายมาหอพักนี้มีห้องแอร์และห้องพัดลมให้เลือก ซึ่งราคาห้องพัดลมถูกมาก (1400-1500) และห้องกว้างมาก ประมาณ 22 ตารางเมตร
ในราคาประมาณนี้คุณอาจจะได้ห้อง 14-18 ตารางเมตรในตัวกรุงเทพ แต่หอนี้ได้ห้องที่ค่อนข้างใหญ่มาก เลยตัดสินใจเลือกห้องพัดลมเพราะราคาถูก
และตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น ว่า"คิดว่า" อยู่กับอากาศร้อนได้
แต่ปรากฏว่าไม่ได้เป็นไปตามที่คิด เนื่องจาก ห้องราคาถูกมักจะอยู่สูง และอยู่ใกล้แดด มากและตัวหอหันหน้าเข้าหากันทำให้แทบไม่มีลมเลย ในช่วงแรกยังพอทนไหว แต่พอถึงเมษายน แล้วอากาศร้อน(มากๆ) ตัวผมตัดสินใจ ว่าจะยังไม่ย้ายห้อง(เพราะห้องแอร์แพงมากๆ เกือบ 2200 ทั้งๆที่อยู่ชั้นเดียวกัน ถ้าคำนวณกับระยะเวลาที่ต้องอยู่ที่หอนี้(จนเรียนจบ) ต้องอยู่ 3ปี เท่ากับเราต้องจ่ายส่วนเกินของแอร์ 700x12(1ปี x3) = 25200 เท่าเราต้องจ่ายให้ค่าแอร์ ทั้งที่แบบไปเรียนบ้างหรือไม่ได้เปิดใช้งานบ้างโดยส่วนตัวเป็นแค่นักเรียน มันอาจจะสาหัสเกินไป
------------------------------------------------เข้าเรื่อง----------------------------------------------------------
จากที่กล่าวมาข้างต้น ผมจึงตัดสินใจ มองหาแอร์เคลื่อนที่มาใช้ ในตอนแรก ผมมองแอร์รุ่นอื่นๆที่มีขนาดแอร์พอเหมาะกับห้อง(ประมาณ 12500 btu ) แต่ราคามันค่อนข้างแพง(มาก) สำหรับนักเรียนและนักศึกษา มีเพื่อนแนะนำแอร์รุ่น 9000 btu ของ Mediabrand ราคาค่อนข้างถูก 5900 หรือประมาณ 6000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ผมสามารถเอื้อมถึง ตัดสินใจติดต่อ Mediabrand.ไปในทางแฟนเพจ ซึ่งมันมีซื่อคู่กับเต้นท์แอร์ด้วย ในราคา 9000 บาทนิดๆ แต่ผมยังไม่ไหว ยังไงขอซื่อ 6000 มาก่อนแล้วเต้นท์ซื่อทีหลังจากนั้นก็ได้
Mediabrand.ในตอนแรกบอกว่าของหมด ในใจคิดว่า ของดีคนซื่อเยอะ ของหมดก็คงเป็นเรื่องปกติ
อีกเรื่องที่ทำให้รู้แย่กับแอร์แบรนนี่คือ call center กับ แฟนเพจ "เป็นผู้จัดจำหน่ายคนล่ะส่วนกัน" ? คือ ทุกเรืองที่แฟนเพจทำ ตัวcall center ไม่รู้ (แล้วจะใส่เบอร์โทรของ call center ไว้ที่แฟนเพจทำไม ?) เคยโทรไปหา call center แบบงงๆ แล้วเค้างงๆ ว่าแฟนเพจทำก็ไปติดต่อแฟนเพจเลยคะ ? คือโยนกันไปโยนกันมาครับ (เดี๋ยวค่อยว่ากัน)
---------------------------
เวลาผ่านมา 3 เดือน (ทนร้อน 3เดือน) จนกระทั่งติดต่อทางแฟนเพจบอกให้ทำการ pre-order สินค้ามัดจำก่อน 1000 บาท ในตอนแรกดีใจมากๆ และได้ทำการกั่นห้องรอไว้แล้ว(สำหรับหลายคนที่บอกว่า ห้องใหญ่ไปตอนนี้ผมกั่นแล้วนะครับด้วย ท่อ PVC และ ผ้าใบ )
ทำการชำระเงินอีกครั้ง4900บาททางธนาคาร จากนั้นรออีก 15วัน ได้สินค้าครับ
-----------------
สภาพสินค้าคือ บอกช้ำมาก แต่ยังอยู่ในสภาพดี ตัวกล่องสินค้า ด้านล่างทะลุ และตัวสินค้าหนักมาก!! หนักประมาณ 20-30 โล ได้ แล้วต้องแบกคนเดียวขึ้นชั้น 5 ไม่มีหูหิ้วไม่มีที่ลาก คุณคิดว่านรกขนาดไหน ขนาดผมแบกน้ำ 6-7 ลิตรขึ้นลง 5 ชั้นมาก่อน ข้อแขนอักเสบเลย มือใช้งานลำบากไป 3-4 วัน แต่โอเคไม่ว่ากันสินค้าหนักไม่เกี่ยว อะไรกับการบริการ
ตัวสินค้าถ้าไม่นับด้านล่างกล่องมันทะลุ ตัวสินค้าคุณภาพดีมาก ตัวกล่องโฟม มีลอยดำจากการลากมา(ผมยกขึ้นมานะไม่ได้ลาก เพราะงั้นน่าจะเป็นจากที่คนขนของเอามาส่ง) หลังจากนั้นก็ทดลองเปิดใช้งานทันที
---------------
หลังจากต่อท่อเอาลมร้อนออกนอกห้องแล้วก็ทำการกั่นห้องในตอนแรกกั่นห้องเล็กมากขนาด2.8x3= 8.4 ตารางเมตร กั่นด้านบนด้วยไม่มีเพดาน ลองเปิดดู
อืม..... ไม่เย็น ? คือเหมื่อนพัดลมเลยครับ แต่มันจะมีเสียงเหมื่อนพ่นน้ำยาแอร์ เป็นระยะคือช่วงนั้นแหละเย็นมาก แต่มันเย็นแค่ประมาณ นาทีเดียวแล้วหยุด ตัวแอร์ ปล่อยลมเย็นตลอดเวลาแต่ไม่สามารถทำให้ห้องขนาดนี้เย็นได้ ผมจึงทำการลดขนาดห้องลงมาอีก เหลือครุมแค่เตียง ประมาณ กี่ฟุตไม่รู้เอาเป็นคร่าวๆ คือ 2.2x3=6.6 ตารางเมตร ลดลงมาอีก ก็ไม่เย็น คือ ตัดสินใจ ลองเปิดใช้งานดูประมาณ 2-3 วัน จึงตัดสินใจถอดออกแล้วหยุดการใช้
*** ขอบ่นหน่อยคือ แอร์ไม่เท่าไหร่แต่เสียค่า ท่อ pvc กับผ้าใบและตัวหนีบร่วม 1200 บาท แล้วไม่เย็น ลงทุนเกือบเท่าเซ้ตเต้นท์ แอร์ อยู่แล้วอีกนิด กินมาม่า
ไปเลย 2อาทิตย์เต็มๆมื้อล่ะ 5 บาท จนไอเจ็บคอเพราะผงมาม่า ตอนหลังผมต้องซื่อมาม่ามากินกับน้ำปลา หรือแมกกี้ เปลี่ยนบรรยากาศคุณคิดเอาล่ะกันว่าผมลำบากขนาดไหน
---------------
การตอบอันล่าช้าของแฟนเพจ ซึ่งอ่านแต่ไม่ตอบนี่แหละทำให้ผม ตัดสินใจ ต้องย้ายไปห้องแอร์ ไม่งั้นตายแน่นอน ร้อนมากบางวันสะดุ้งตื่นเพราะร้อน และเริ่มมีสิวขึ้นตามเนื้อตามตัวเพราะว่า เริ่มมีอาการแพ้เหงือ ? ย้อยย้ายไปห้องแอร์ โชคดีหน่อยคือ ห้องข้างๆเค้าเรียนจบพอดี แล้วมันราคา 2000 เพราะห้องมีขนาดเล็กกว่าปกติเล็กน้อย (ประมาณ 20ตารางเมตร) ประเด็นคือ เพราะแฟนเพจมันแทบไม่ติดต่อกลับมาเลย เลยนึกว่าห้องมันคงใหญ่ไปแล้วแอร์มันทำงานไม่ตรงกับขนาดห้อง จึงตัดสินใจย้ายห้อง
---------------
หลังจากติดต่อประสนงานกับ ทางแฟนเพจ ซึ่ง"อ่านแต่ไม่ตอบ"ใช้เวลาร่วม 15 วัน จึงวิเคราะห์ได้ว่า
"คอนเดนเซอร์อะไรสักอย่างเสีย"
ผมนี่อุทานเลย เxี้ย คือไม่ได้ว่าที่อดทนรอมาขนาดนี้ได้แอร์เสียนะ ตือของเสียมันเปลี่ยนได้ แต่ที่เสียความรู้สึกคือ
"ส่งของเสียให้ลูกค้า"
ประเด็นคือ ไม่เอาแล้วจ้า ย้ายห้องแล้ว คุณพึ่งมาบอกข้อสนิษฐาน ตอนย้ายห้องไปห้องแอร์แล้ว!! ผมจึงตัดสินใจขอคืนสินค้าทันที ณ ตอนที่ช่างมาที่หอของผม ลำบากต้องยกลงคนเดียว 5 ชั้นไปรอช่าง ตัดสินใจคืนสินค้าทันที (ช่างก็ดูมึนๆ กว่าจะมาถึงหอได้ โทรถามทางตลอดเวลา ตอนกำลังเรียนก็ถามทาง ตอนจะอาบน้ำจะขี้จะเยี่ยวถามตลอด จนต้องบอกอาจาร์ยขอเวลาแปบนึงไปโทรศัพย์ คือมันเวลาปกติไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ถ้ามาตอนสอบอาจจะวุ่นวายมาก แต่ไม่ว่ากันครับเรื่องนี้ )
ทำการติดต่อช่างที่ line และที่มารับของไป (ตอนแรกจะเอาของมาเปลี่ยนแต่ผมบอก ขอคืนของแทนเพราะไม่ไหวล่ะ ก็เลยรับของคืนไปอย่าง งงๆ )
----------------
มาถึงเรื่องการคืนเงิน จากวันที่คืนของ จนวันนี้ผ่านมาเกือบจะอาทิตย์แล้ว แฟนเพจอ่านแต่ไม่ตอบ ซึ่งผมมีหลักฐานพร้อมดำเนินคดีทางกฏหมายได้สองกระทงคือ
1. เข้าข่ายฉ้อโกง
2. จัดจำหน่ายของชำรุด เสียหายให้กับลูกค้า(อันนี้แค้นมากๆบอกเลย)
ตอนนี้ทางแฟนเพจ ดึงเกมส์มากไม่ยอมคืนเงินให้สักที คืออ่านแล้วแต่ไม่คืน ก็เข้าใจว่ากำลังทำการตรวจสอบ แต่ว่านี่จะอาทิตย์แล้วครับ ตรวจสอบอะไรนานแท้ เบอร์ช่างทั้งสองช่องทางก็ส่งให้ไปแล้ว คือน่าจะได้รับของแล้ว ไปรษณีย์ไทย ยังส่งของไม่ล่าช้าขนาดนี้เลย และทางเพจไม่ได้แจ้งความคืบหน้าอะไรให้กับทางลูกค้าเลยแม้แต่น้อย (นับจากตอนที่ตั้งกระทู้รวม 6 วันแล้วครับ)
----------------------------------------------------------------------
สรุปเลยคือ
ผมค่อนข้างผิดหวังครับ ตัวแอร์ค่อนข้างมีราคาถูกคนต้องการเยอะ (เยอะจนของหมด) แต่กลับไม่ปรับปรุงด้านระบบอื่นๆการสื่อสาร หรือการประสานงานคือ ทุกอย่างเช้าไปหมดถ้าเทียบกับ แอร์รุ่นอื่น อย่างเนเจอร์รัล ฯลฯ คือ เพื่อนผมใช้แล้วปรากฏว่าตัวแอร์เสียหรือน้ำยาแอร์หมด ถ้าโทรตอนเช้า ตอนเย็นมาถึงเลย คือไม่เข้าใจระบบการทำงานและขั้นตอนการทำงานเหมื่อนกันนะ แต่ผมขอแนะนำ อีกอย่าง
จริงๆปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิด ถ้าได้แอร์ที่มันไม่เสีย คือ ผมจะได้อยู่ห้องราคาถูกและหยุดค่าใช้จ่ายทั้งหมดเกี่ยวกับแอร์ไว้รวมๆไว้ที่ 7-8พันบาท ตอนนี้เสียความรู้สึกกับแบรนด์นี้มากๆ เนี่ยคืนแอร์เคลื่อนที่ไปแล้วไม่พอ เงินยังไม่ได้ และตัวท่อ pvc กับผ้าใบที่มาต่อก็ไม่รู้จะเอาไว้ไหนกลายเป็นว่าจากห้องโล่งๆสะอาดๆ อยู่ดีๆก็รกซะงั้น
ฝากบอกเอาไว้เลยครับ เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว และถ้าทาง Mediabrand ดูช่วยจัดการแก้ไข ในส่วนการประสานงานด้วย ถ้าคิดว่าจัดจำหน่ายได้ไม่ดี เอาไปฝากขายให้ lazada หรือ shoppeeแบ่งเปอร์เซ็นเอาเถอะ ยอมขาดทุนนิดหน่อยดีกว่า ลูกค้าขอเงินคืนหรือบริการแบบผ่านๆไปที มันน่าเกลียดครับ มันมีประวัติ ติดตัวไปตลอด ยิ่งเป็นสื่อออนไลน์ด้วยแล้ว ปากต่อปากไวกว่าสมัยก่อนมากครับ
ประสบการ์ณ Mediabrand.online แอร์เคลื่อนที่กับ บริการสุดห่วยแตก
ขอเข้าเรื่องไวๆเลยนะครับ ตัวผมเองอยู่ปริมณฑล ช่วงเขตรังสิต ย้ายออกมาจากทางบ้านมาเช่าหออยู่เอง
** (เป็นข้อความล้วนๆเนื่องจากมือถือผมกล้องห่วยมากกำลังจะซื่อใหม่เดือนหน้า ครับ)
โดยตอนแรก ผมค่อนข้างชินกับอากาศร้อนมากเพราะ ย้ายมาจากเขตสวนสยามที่อากาศมันอบอ้าว อยู่แล้ว
ในช่วงแรกที่ย้ายมาหอพักนี้มีห้องแอร์และห้องพัดลมให้เลือก ซึ่งราคาห้องพัดลมถูกมาก (1400-1500) และห้องกว้างมาก ประมาณ 22 ตารางเมตร
ในราคาประมาณนี้คุณอาจจะได้ห้อง 14-18 ตารางเมตรในตัวกรุงเทพ แต่หอนี้ได้ห้องที่ค่อนข้างใหญ่มาก เลยตัดสินใจเลือกห้องพัดลมเพราะราคาถูก
และตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น ว่า"คิดว่า" อยู่กับอากาศร้อนได้
แต่ปรากฏว่าไม่ได้เป็นไปตามที่คิด เนื่องจาก ห้องราคาถูกมักจะอยู่สูง และอยู่ใกล้แดด มากและตัวหอหันหน้าเข้าหากันทำให้แทบไม่มีลมเลย ในช่วงแรกยังพอทนไหว แต่พอถึงเมษายน แล้วอากาศร้อน(มากๆ) ตัวผมตัดสินใจ ว่าจะยังไม่ย้ายห้อง(เพราะห้องแอร์แพงมากๆ เกือบ 2200 ทั้งๆที่อยู่ชั้นเดียวกัน ถ้าคำนวณกับระยะเวลาที่ต้องอยู่ที่หอนี้(จนเรียนจบ) ต้องอยู่ 3ปี เท่ากับเราต้องจ่ายส่วนเกินของแอร์ 700x12(1ปี x3) = 25200 เท่าเราต้องจ่ายให้ค่าแอร์ ทั้งที่แบบไปเรียนบ้างหรือไม่ได้เปิดใช้งานบ้างโดยส่วนตัวเป็นแค่นักเรียน มันอาจจะสาหัสเกินไป
------------------------------------------------เข้าเรื่อง----------------------------------------------------------
จากที่กล่าวมาข้างต้น ผมจึงตัดสินใจ มองหาแอร์เคลื่อนที่มาใช้ ในตอนแรก ผมมองแอร์รุ่นอื่นๆที่มีขนาดแอร์พอเหมาะกับห้อง(ประมาณ 12500 btu ) แต่ราคามันค่อนข้างแพง(มาก) สำหรับนักเรียนและนักศึกษา มีเพื่อนแนะนำแอร์รุ่น 9000 btu ของ Mediabrand ราคาค่อนข้างถูก 5900 หรือประมาณ 6000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ผมสามารถเอื้อมถึง ตัดสินใจติดต่อ Mediabrand.ไปในทางแฟนเพจ ซึ่งมันมีซื่อคู่กับเต้นท์แอร์ด้วย ในราคา 9000 บาทนิดๆ แต่ผมยังไม่ไหว ยังไงขอซื่อ 6000 มาก่อนแล้วเต้นท์ซื่อทีหลังจากนั้นก็ได้
Mediabrand.ในตอนแรกบอกว่าของหมด ในใจคิดว่า ของดีคนซื่อเยอะ ของหมดก็คงเป็นเรื่องปกติ
อีกเรื่องที่ทำให้รู้แย่กับแอร์แบรนนี่คือ call center กับ แฟนเพจ "เป็นผู้จัดจำหน่ายคนล่ะส่วนกัน" ? คือ ทุกเรืองที่แฟนเพจทำ ตัวcall center ไม่รู้ (แล้วจะใส่เบอร์โทรของ call center ไว้ที่แฟนเพจทำไม ?) เคยโทรไปหา call center แบบงงๆ แล้วเค้างงๆ ว่าแฟนเพจทำก็ไปติดต่อแฟนเพจเลยคะ ? คือโยนกันไปโยนกันมาครับ (เดี๋ยวค่อยว่ากัน)
---------------------------
เวลาผ่านมา 3 เดือน (ทนร้อน 3เดือน) จนกระทั่งติดต่อทางแฟนเพจบอกให้ทำการ pre-order สินค้ามัดจำก่อน 1000 บาท ในตอนแรกดีใจมากๆ และได้ทำการกั่นห้องรอไว้แล้ว(สำหรับหลายคนที่บอกว่า ห้องใหญ่ไปตอนนี้ผมกั่นแล้วนะครับด้วย ท่อ PVC และ ผ้าใบ )
ทำการชำระเงินอีกครั้ง4900บาททางธนาคาร จากนั้นรออีก 15วัน ได้สินค้าครับ
-----------------
สภาพสินค้าคือ บอกช้ำมาก แต่ยังอยู่ในสภาพดี ตัวกล่องสินค้า ด้านล่างทะลุ และตัวสินค้าหนักมาก!! หนักประมาณ 20-30 โล ได้ แล้วต้องแบกคนเดียวขึ้นชั้น 5 ไม่มีหูหิ้วไม่มีที่ลาก คุณคิดว่านรกขนาดไหน ขนาดผมแบกน้ำ 6-7 ลิตรขึ้นลง 5 ชั้นมาก่อน ข้อแขนอักเสบเลย มือใช้งานลำบากไป 3-4 วัน แต่โอเคไม่ว่ากันสินค้าหนักไม่เกี่ยว อะไรกับการบริการ
ตัวสินค้าถ้าไม่นับด้านล่างกล่องมันทะลุ ตัวสินค้าคุณภาพดีมาก ตัวกล่องโฟม มีลอยดำจากการลากมา(ผมยกขึ้นมานะไม่ได้ลาก เพราะงั้นน่าจะเป็นจากที่คนขนของเอามาส่ง) หลังจากนั้นก็ทดลองเปิดใช้งานทันที
---------------
หลังจากต่อท่อเอาลมร้อนออกนอกห้องแล้วก็ทำการกั่นห้องในตอนแรกกั่นห้องเล็กมากขนาด2.8x3= 8.4 ตารางเมตร กั่นด้านบนด้วยไม่มีเพดาน ลองเปิดดู
อืม..... ไม่เย็น ? คือเหมื่อนพัดลมเลยครับ แต่มันจะมีเสียงเหมื่อนพ่นน้ำยาแอร์ เป็นระยะคือช่วงนั้นแหละเย็นมาก แต่มันเย็นแค่ประมาณ นาทีเดียวแล้วหยุด ตัวแอร์ ปล่อยลมเย็นตลอดเวลาแต่ไม่สามารถทำให้ห้องขนาดนี้เย็นได้ ผมจึงทำการลดขนาดห้องลงมาอีก เหลือครุมแค่เตียง ประมาณ กี่ฟุตไม่รู้เอาเป็นคร่าวๆ คือ 2.2x3=6.6 ตารางเมตร ลดลงมาอีก ก็ไม่เย็น คือ ตัดสินใจ ลองเปิดใช้งานดูประมาณ 2-3 วัน จึงตัดสินใจถอดออกแล้วหยุดการใช้
*** ขอบ่นหน่อยคือ แอร์ไม่เท่าไหร่แต่เสียค่า ท่อ pvc กับผ้าใบและตัวหนีบร่วม 1200 บาท แล้วไม่เย็น ลงทุนเกือบเท่าเซ้ตเต้นท์ แอร์ อยู่แล้วอีกนิด กินมาม่า
ไปเลย 2อาทิตย์เต็มๆมื้อล่ะ 5 บาท จนไอเจ็บคอเพราะผงมาม่า ตอนหลังผมต้องซื่อมาม่ามากินกับน้ำปลา หรือแมกกี้ เปลี่ยนบรรยากาศคุณคิดเอาล่ะกันว่าผมลำบากขนาดไหน
---------------
การตอบอันล่าช้าของแฟนเพจ ซึ่งอ่านแต่ไม่ตอบนี่แหละทำให้ผม ตัดสินใจ ต้องย้ายไปห้องแอร์ ไม่งั้นตายแน่นอน ร้อนมากบางวันสะดุ้งตื่นเพราะร้อน และเริ่มมีสิวขึ้นตามเนื้อตามตัวเพราะว่า เริ่มมีอาการแพ้เหงือ ? ย้อยย้ายไปห้องแอร์ โชคดีหน่อยคือ ห้องข้างๆเค้าเรียนจบพอดี แล้วมันราคา 2000 เพราะห้องมีขนาดเล็กกว่าปกติเล็กน้อย (ประมาณ 20ตารางเมตร) ประเด็นคือ เพราะแฟนเพจมันแทบไม่ติดต่อกลับมาเลย เลยนึกว่าห้องมันคงใหญ่ไปแล้วแอร์มันทำงานไม่ตรงกับขนาดห้อง จึงตัดสินใจย้ายห้อง
---------------
หลังจากติดต่อประสนงานกับ ทางแฟนเพจ ซึ่ง"อ่านแต่ไม่ตอบ"ใช้เวลาร่วม 15 วัน จึงวิเคราะห์ได้ว่า "คอนเดนเซอร์อะไรสักอย่างเสีย"
ผมนี่อุทานเลย เxี้ย คือไม่ได้ว่าที่อดทนรอมาขนาดนี้ได้แอร์เสียนะ ตือของเสียมันเปลี่ยนได้ แต่ที่เสียความรู้สึกคือ "ส่งของเสียให้ลูกค้า"
ประเด็นคือ ไม่เอาแล้วจ้า ย้ายห้องแล้ว คุณพึ่งมาบอกข้อสนิษฐาน ตอนย้ายห้องไปห้องแอร์แล้ว!! ผมจึงตัดสินใจขอคืนสินค้าทันที ณ ตอนที่ช่างมาที่หอของผม ลำบากต้องยกลงคนเดียว 5 ชั้นไปรอช่าง ตัดสินใจคืนสินค้าทันที (ช่างก็ดูมึนๆ กว่าจะมาถึงหอได้ โทรถามทางตลอดเวลา ตอนกำลังเรียนก็ถามทาง ตอนจะอาบน้ำจะขี้จะเยี่ยวถามตลอด จนต้องบอกอาจาร์ยขอเวลาแปบนึงไปโทรศัพย์ คือมันเวลาปกติไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ถ้ามาตอนสอบอาจจะวุ่นวายมาก แต่ไม่ว่ากันครับเรื่องนี้ )
ทำการติดต่อช่างที่ line และที่มารับของไป (ตอนแรกจะเอาของมาเปลี่ยนแต่ผมบอก ขอคืนของแทนเพราะไม่ไหวล่ะ ก็เลยรับของคืนไปอย่าง งงๆ )
----------------
มาถึงเรื่องการคืนเงิน จากวันที่คืนของ จนวันนี้ผ่านมาเกือบจะอาทิตย์แล้ว แฟนเพจอ่านแต่ไม่ตอบ ซึ่งผมมีหลักฐานพร้อมดำเนินคดีทางกฏหมายได้สองกระทงคือ
1. เข้าข่ายฉ้อโกง
2. จัดจำหน่ายของชำรุด เสียหายให้กับลูกค้า(อันนี้แค้นมากๆบอกเลย)
ตอนนี้ทางแฟนเพจ ดึงเกมส์มากไม่ยอมคืนเงินให้สักที คืออ่านแล้วแต่ไม่คืน ก็เข้าใจว่ากำลังทำการตรวจสอบ แต่ว่านี่จะอาทิตย์แล้วครับ ตรวจสอบอะไรนานแท้ เบอร์ช่างทั้งสองช่องทางก็ส่งให้ไปแล้ว คือน่าจะได้รับของแล้ว ไปรษณีย์ไทย ยังส่งของไม่ล่าช้าขนาดนี้เลย และทางเพจไม่ได้แจ้งความคืบหน้าอะไรให้กับทางลูกค้าเลยแม้แต่น้อย (นับจากตอนที่ตั้งกระทู้รวม 6 วันแล้วครับ)
----------------------------------------------------------------------
สรุปเลยคือ
ผมค่อนข้างผิดหวังครับ ตัวแอร์ค่อนข้างมีราคาถูกคนต้องการเยอะ (เยอะจนของหมด) แต่กลับไม่ปรับปรุงด้านระบบอื่นๆการสื่อสาร หรือการประสานงานคือ ทุกอย่างเช้าไปหมดถ้าเทียบกับ แอร์รุ่นอื่น อย่างเนเจอร์รัล ฯลฯ คือ เพื่อนผมใช้แล้วปรากฏว่าตัวแอร์เสียหรือน้ำยาแอร์หมด ถ้าโทรตอนเช้า ตอนเย็นมาถึงเลย คือไม่เข้าใจระบบการทำงานและขั้นตอนการทำงานเหมื่อนกันนะ แต่ผมขอแนะนำ อีกอย่าง
จริงๆปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิด ถ้าได้แอร์ที่มันไม่เสีย คือ ผมจะได้อยู่ห้องราคาถูกและหยุดค่าใช้จ่ายทั้งหมดเกี่ยวกับแอร์ไว้รวมๆไว้ที่ 7-8พันบาท ตอนนี้เสียความรู้สึกกับแบรนด์นี้มากๆ เนี่ยคืนแอร์เคลื่อนที่ไปแล้วไม่พอ เงินยังไม่ได้ และตัวท่อ pvc กับผ้าใบที่มาต่อก็ไม่รู้จะเอาไว้ไหนกลายเป็นว่าจากห้องโล่งๆสะอาดๆ อยู่ดีๆก็รกซะงั้น
ฝากบอกเอาไว้เลยครับ เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว และถ้าทาง Mediabrand ดูช่วยจัดการแก้ไข ในส่วนการประสานงานด้วย ถ้าคิดว่าจัดจำหน่ายได้ไม่ดี เอาไปฝากขายให้ lazada หรือ shoppeeแบ่งเปอร์เซ็นเอาเถอะ ยอมขาดทุนนิดหน่อยดีกว่า ลูกค้าขอเงินคืนหรือบริการแบบผ่านๆไปที มันน่าเกลียดครับ มันมีประวัติ ติดตัวไปตลอด ยิ่งเป็นสื่อออนไลน์ด้วยแล้ว ปากต่อปากไวกว่าสมัยก่อนมากครับ