บัตร KTC cash back visa platinum หรือ Krungsri Platinum Visa ดีกว่ากัน

กำลังจะทำบัตรเครดิตใบแรกครับ ดูเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์แล้วสนใจสองเจ้านี้เลยครับ

-KTC cash back visa platinum
-Krungsri Platinum Visa

ผมทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายเดือนในหน่วยงานรัฐครับ ดังนั้นเงินเดือนจึงเข้าที่ธนาคารกรุงไทย ฐานเงินเดือนก็ตรงตามเงื่อนไข แต่ดูแล้วสิทธิประโยชน์ของทาง KTC เหมือนจะสู้เจ้าอื่นไม่ได้สักเท่าไร แต่ก็สนใจที่ว่าเงินเดือนเข้าที่ธนาคารกรุงไทย การอนุมัติน่าจะผ่านได้ง่ายกว่า (ไม่รู้เกี่ยวรึเปล่า ฮ่าๆๆๆ) แถมดูเงื่อนไขไม่มีอะไรมาก ดูง่าย เหมาะกับคนขี้เกียจ ทั้งยังฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และรายปีแบบไม่มีเงื่อนไข มีไว้ถ้าไม่ใช้ก็ไม่โดนหักค่าธรรมเนียม แต่ไม่ชอบตรง รับเงินคืนสูงสุดแค่ 0.8% แถม 0.8% เพราะเห็นเจ้าอื่นเขาให้ที่ 1% จึงรู้สึกว่าเป็นข้อด้อย 

ส่วนของกรุงศรีน่าสนใจตรงที่ แม้จะสะสมแต้ม คือ ทุก 20 บาท รับ 1 แต้ม แต่ที่น่าสนใจคือ ทุก 5,000 แต้ม แลกเป็นเงินได้ 500 บาท หรือ10% จากยอดค้างชำระ โดยเงินจะเข้าที่บัญชีบัตรเครดิต *??*แต่ที่สงสัยคือบัญชีบัตรเครดิตคือบัญชีที่เราใช้ยื่นแนบกับหลักฐานการสมัครหรือเป็นบัญชีที่ต้องเปิดกับทางธนาคารกรุงศรี อันนี้ผมไม่เข้าใจ ช่วยให้ผู้รู้มาตอบให้หน่อยครับ*??* แล้วสิทธิประโยชน์พิเศษกับทางร้านค้าและบริการที่ให้ส่วนลดและเงินคืนในหลายๆที่ เช่น ปั้มน้ำมัน ร้านวัตสัน แล้วก็อื่นๆ แต่ทีแรกเลยอ่านๆก็งงๆ แต่ดูเหมือนหลายๆอย่างจะทำได้โดยผ่าน แอพพลิเคชั่น UCHOOSE ก็ถือว่าง่ายดีครับ *?*และที่สงสัยอีกอย่างคือสามารถจ่ายยอดค้างชำระต่อเดือนได้ที่แอพพลิเคชั่นนี้ได้เลยรึเปล่า อันนี้ถามแบบคนไม่รู้อะไรเลยครับ*?* ส่วนค่าธรรมเนียมรายปีก็ไม่คิดเพียงแค่ในปีนั้นใช้จ่ายอย่างน้อยหนึ่งครั้งผ่านบัตรไม่จำกัดยอด ก็เป็นอันไม่คิดค่าธรรมเนียม (ไม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่า)

แต่ถ้าถามว่าเอนเอียงไปทางฝั่งไหน ผมก็ตอบตามตรงว่าชอบทาง KTC ครับ ตรงที่มันง่ายไม่เยอะแยะ ใช้ 100 บาท ก็ ได้เงินคืน 0.8 บาท ใช้ 1,000 บาท ก็ได้เงินคืน 8 บาท คิดง่ายดี แถมมีบัญชีเงินเดือนกับทางธนาคารด้วย มันดูง่ายต่อการจ่ายยอดค้างชำระดีครับ 

แต่ประเด็นของกระทู้คือผมอยากได้รับคำแนะนำจากคนที่เคยใช้ทั้งสองบัตรนี้ มาบอกข้อดีข้อเสียที่ผมยังไม่รู้ หรือเงื่อนไขอะไรที่แอบแฝง หรือที่ผมไม่รู้ทั้งหมดมาบอกกันครับ ยอมรับเลยครับว่าบัตรใบแรกที่งงและสับสนไปหมด ยังไงก็ช่วยให้ความรู้ผมทีครับ  ขอบคุณครับผม เข้ามาดู
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่