มาครับ ผมจะเล่าประสบการณ์การโดยสารสายการบินมาเลเซีย
คือช่วงนี้ผมจะพักร้อนตั้งแต่ปลายเดือน มิย ถึงกลางเดือน สค
ทำให้มีเวลาว่างมาไทย
...
และช่วงนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ผมไปเที่ยวได้
พอมาไทยแล้วก็เลยอยากไปออสเตรเลียด้วย เพราะออสเคยเป็นประเทศที่ผมเคยไปอยู่มาพักนึง
...
มองดูสายการบินไปเรื่อยแล้วก็เจอ MH ซึ่งเวลาบินดี เครื่องลงเช้าแล้วก็ไปเที่ยวต่อได้เลย
แต่กรณีผม คือเครื่องลงปั๊บ ถึงโรงแรมก็หลับต่อเลย 555
...
ตัดมาที่ตอนบิน...
อยากบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่ผสม ๆ ความงงและความ WTF ไว้ด้วย
เริ่มจาก
1. สายการบินยกเลิกเที่ยวบินขากลับช่วง KUL-BKK
เทรวมไปกับเที่ยวดึก เลยต้องนั่งรอที่สนามบิน 6 ชั่วโมง
ขอให้เลื่อนไปเที่ยวเร็ว ๆ ก็เล่นตัว กว่าจะตอบก็นาน
สรุป ไม่ได้เลื่อน
2. บินจาก กทม ไปเปลี่ยนเครื่องที่ กัวลาลัมเปอร์
เกทเปลี่ยนไปมาอยู่ 3 รอบ จาก เกท C ไป H แล้วก็เปลี่ยนเป็น C อีกรอบ ตอนได้เวลาบอร์ดดิ้งทันที
ซึ่งประชาชนก็ต้องหอบทุกอย่างแล้ววิ่งไปขึ้นรถไฟ
คือ จะเปลี่ยนเกทอะไรกันนักครับ?
3. พนักงานที่ Golden Lounge ที่กัวลา ในส่วนห้องอาบน้ำ บริการแบบไม่จริงใจ แถมมีมาไถเงินด้วย
ไปมาหลายเล้าจน์ ไม่เคยเจอว่าต้องจ่ายเงินให้ทิปพนักงานมาก่อน งงครับ
มันทำให้เสียความรู้สึก
4. ขากลับช่วง ADL-KUL สั่งเมนู Chef on call ไป
สักพักแอร์เดินมาบอก Sorry, I gave your food to someone else.
แล้วจะให้ทำไง? นี่เครื่องบินนะครับ เข้าใจว่าแวะจอดเติมเสบียงไม่ได้
ผมก็ได้แต่บอกว่าเอาอย่างอื่นมาแทนก็ได้
ขอ slippers ไปก็ต้องถามตั้ง 3 รอบ กว่าจะได้
ไม่ประทับใจครับ
...
ผมเป็นพวกไม่ขึ้นเสียง ไม่อารมณ์เสีย ไม่ชอบโวยวาย
เพราะอารมณ์เสียไปมันก็ไม่ได้ทำให้อาหารที่สั่งมันกลับมาได้
สิ่งที่ทำคือ ส่งเมล์หาสายการบิน เล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
เขียนรีวิว และเลี่ยงสายนี้ในอนาคต
...
ไม่รู้ว่าช่วงนี้มันเป็นอะไร แต่รู้สึกว่าผมดวงไม่ค่อยดีเวลาบิ นน
[CR] บินกับ Malaysia Airlines BKK-KUL-ADL-KUL-BKK ชั้นธุรกิจ
คือช่วงนี้ผมจะพักร้อนตั้งแต่ปลายเดือน มิย ถึงกลางเดือน สค
ทำให้มีเวลาว่างมาไทย
...
และช่วงนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ผมไปเที่ยวได้
พอมาไทยแล้วก็เลยอยากไปออสเตรเลียด้วย เพราะออสเคยเป็นประเทศที่ผมเคยไปอยู่มาพักนึง
...
มองดูสายการบินไปเรื่อยแล้วก็เจอ MH ซึ่งเวลาบินดี เครื่องลงเช้าแล้วก็ไปเที่ยวต่อได้เลย
แต่กรณีผม คือเครื่องลงปั๊บ ถึงโรงแรมก็หลับต่อเลย 555
...
ตัดมาที่ตอนบิน...
อยากบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่ผสม ๆ ความงงและความ WTF ไว้ด้วย
เริ่มจาก
1. สายการบินยกเลิกเที่ยวบินขากลับช่วง KUL-BKK
เทรวมไปกับเที่ยวดึก เลยต้องนั่งรอที่สนามบิน 6 ชั่วโมง
ขอให้เลื่อนไปเที่ยวเร็ว ๆ ก็เล่นตัว กว่าจะตอบก็นาน
สรุป ไม่ได้เลื่อน
2. บินจาก กทม ไปเปลี่ยนเครื่องที่ กัวลาลัมเปอร์
เกทเปลี่ยนไปมาอยู่ 3 รอบ จาก เกท C ไป H แล้วก็เปลี่ยนเป็น C อีกรอบ ตอนได้เวลาบอร์ดดิ้งทันที
ซึ่งประชาชนก็ต้องหอบทุกอย่างแล้ววิ่งไปขึ้นรถไฟ
คือ จะเปลี่ยนเกทอะไรกันนักครับ?
3. พนักงานที่ Golden Lounge ที่กัวลา ในส่วนห้องอาบน้ำ บริการแบบไม่จริงใจ แถมมีมาไถเงินด้วย
ไปมาหลายเล้าจน์ ไม่เคยเจอว่าต้องจ่ายเงินให้ทิปพนักงานมาก่อน งงครับ
มันทำให้เสียความรู้สึก
4. ขากลับช่วง ADL-KUL สั่งเมนู Chef on call ไป
สักพักแอร์เดินมาบอก Sorry, I gave your food to someone else.
แล้วจะให้ทำไง? นี่เครื่องบินนะครับ เข้าใจว่าแวะจอดเติมเสบียงไม่ได้
ผมก็ได้แต่บอกว่าเอาอย่างอื่นมาแทนก็ได้
ขอ slippers ไปก็ต้องถามตั้ง 3 รอบ กว่าจะได้
...
ผมเป็นพวกไม่ขึ้นเสียง ไม่อารมณ์เสีย ไม่ชอบโวยวาย
เพราะอารมณ์เสียไปมันก็ไม่ได้ทำให้อาหารที่สั่งมันกลับมาได้
สิ่งที่ทำคือ ส่งเมล์หาสายการบิน เล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
เขียนรีวิว และเลี่ยงสายนี้ในอนาคต
...
ไม่รู้ว่าช่วงนี้มันเป็นอะไร แต่รู้สึกว่าผมดวงไม่ค่อยดีเวลาบิ นน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้