เราเจอเรื่องแปลกๆ ที่พิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในกาญค่ะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เมื่อวันหยุดอาทิตย์ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไปเที่ยวกับเพื่อนที่ทำงาน ที่จังหวัดกาญจนบุรี เรื่องที่จะเล่าคือวันนั้นเราได้ไปเที่ยวจุดท่องเที่ยวจุดหนึ่งที่คนมักไป ด้วยเวลาที่เหลือเราจึงไปเข้าชมพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ในระแวกนั้น
เวลาที่เราเข้าไปเป็นตอนกลางวันค่ะ  ตัวพิพิธภัณฑ์มีลักษณะคล้ายๆวัด มีประมาณ 2-3 ตึกให้ดูค่ะ
เรื่องแปลกๆที่เราเจอก็คือ ตอนเราเข้าไปนักท่องเที่ยวน้อยมาก แทบไม่มีเลย มีแค่เรากับเพื่อนอีก4คนรวมกันเป็น5คน
เราก็แยกย้ายกันถ่ายรูปปกติค่ะ เราแยกมากับเพื่อนผู้ชายในกลุ่ม2คน ตัวพิพิธภัณฑ์ค่อนข้างมีของเก่าเยอะ
เรื่องมันเริ่มจากตรงนี้ค่ะ
เราเดินเข้าไปในห้องๆหนึ่ง ซึ่งมีทางเข้าออกทางเดียวคือทางที่เราเข้า คือเราเห็นนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นคนหนึ่งใส่เสื้อเชิ้ตสีแดง ใส่หมวกถือกล้องท่าทางดูเป็นคุณลุงใจดีอยู่ในห้องนั้นค่ะ ซึ่งตัวห้องอยู่ชั้นสอง ตอนเราเดินขึ้นมาไม่เห็นใครเลย เลยคิดว่าคุณลุงอยู่ในห้องนั้นได้สักพักแล้ว  เราก็ยืนถ่ายรูปไป จนมีเด็กผู้ชายคนหนึ่งน่าคนญี่ปุ่นตัวอ้วนๆขาวๆ เดินจากข้างนอกมาหาคุณลุง แล้วทั้งคู่ก็ยืนคุยกันค่ะ จนเราจะเดินไปที่อื่น คุณลุงกับเด็กคนนั้นก็ยังยืนอยู่ที่ห้องเดิม เรานัดเจอเพื่อนอีกตึกหนึ่งของพิพิธภัณฑ์ พอเดินไปถึงเจอเพื่อนที่ชั้นล่างของตัวตึก เราถามว่าข้างบนมีอะไร เพื่อนบอกว่ามีของเก่าทั่วไป แต่นักท่องเที่ยวเยอะไม่ต้องขึ้นไปหรอก แต่เราคิดว่าไหนๆมาแล้วขึ้นไปดูดีกว่า พอขึ้นไปนักท่องเที่ยวเยอะจริงค่ะ แต่สิ่งที่เราไม่คิดว่าจะได้เจอคือเราเจอคุณลุงและเด็กคนนั่นด้วย ซึ่งที่ก่อนหน้าที่เราเจอพวกเขา กับตรงนี้ไม่ได้เชื่อมกันเลย และตอนเราเดินลงมาทางขึ้นลงมีทางเดียว แล้วเราเห็นกับตาว่าคุณลุงกับเด็กอยู่ในห้องนั้นยังไม่ออกมา เรารู้สึกแปลกๆ หลอนๆไปหมด แต่ก็ไม่อยากคิดอะไรเพราะคุณลุงกับน้องผู้ชาย ก็เป็นคนจริงๆยืนรวมกลุ่มกับนักท่องเที่ยว

จนเราเตรียมตัวจะกลับกัน ก็เดินออกมาหน้าพิพิธภัณฑ์พร้อมกับกรุ๊ปทัวร์กลุ่มนั้น เราเห็นเด็กผู้ชายคนนั้นวิ่งออกมาค่ะ แต่ไม่เห็นคุณลุงเลย เด็กคนนั้นออกมาคนเดียวเดินรวมไปกับกรุ๊ปทัวร์ที่ทำให้เราหลอนคือน้องเขาหันไปโบกมือแล้วยิ้มให้หน้าต่างพิพิธภัณฑ์ที่ไม่มีคนยืนเลย

นี่คือเรื่องที่เราเจอมาจริงๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่