บัตรเครดิต ธ.กรุงเทพ โดนแฮค โทรยกเลิกบัตรตั้งแต่เมื่อวานแต่ยอดเงินยังคงหายอย่างต่อเนื่อง ไร้การตอบกลับจากแบงค์

***** Update ล่าสุด วันที่ 12 jul 2019 ******
---- CC ได้ทำการแจ้งว่า ทางธนาคารจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดจากทางส่วนบริการบัตรเครดิต ซึ่งอาจใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ-----
แต่ไม่ได้แจ้งว่านานเท่าไหร่!!!!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เมื่อวันที่ 7/7/2019 ตอนเที่ยงวัน (เวลา ณ ปท.มาเลเซีย) เราตื่นมาพร้อมกับได้รับ SMS ว่า บัตรเครดิตโดนชาร์ตเงินไป 1,050 จาก itune/bill ซึ่งเจ้าของกระทู้ใช้ Samsung มา 5 ปีถ้วนแล้ว เจ้าของกระทู้ตกใจมาก ว่าเชี้ย บัตรโดนแฮค ได้ไงว่ะ เลยรีบติดต่อ ธ. กรุงเทพอย่างเร่งด้วย ด้วยเบอร์โทร DIGI ซึ่งโทรเข้าเบอร์ที่ทางธนาคารแจ้งไว้ว่า ถ้าโทรจากต่างประเทศให้โทรเบอร์นั้นเพื่อความรวดเร็ว 
ปรากฎว่า จขกท. รอสายไป 30+ เพื่อได้คุยกับ Call center ซึ่ง บทสนทนาคร่าวๆคือ 
Call center : สวัสดีค่ะ
จขกท. : สวัสดีค่ะ มี SMS แจ้งว่าบัตรโดนรูดซื้อสินค้าไป 1050 บาทค่ะ แต่ว่าไม่ได้เป็นคนรูดซื้อค่ะ 
Call center : ค่ะ บัตรโดนแฮคใช่ไหมคะ ? รบกวนขอข้อมูลส่วนตัว 
จขกท. : ให้ข้อมูลอย่างรวดเร็วด้วยความกลัวจะโดนชาร์ต อีกบิล
Call Center : คุณ XXX จะอายัติบัตรนะ ไม่ทราบว่า ลูกค้าใช้โทรศัพท์ยี่ห้ออะไรคะ 
จขกท. ใช้ samsung S9+ และใช้ Android มาจะ 5 ปีแล้วค่ะ 
Call center : อ่อค่ะ เดี๋ยวดิฉันจะส่งเรื่องให้นะคะ แล้วจะมีคนติดต่อกลับ ค่ะ 
จขกท. ด้วยความงง หรอค่ะ เท่านี้หรอค่ะ 
Call center : ค่ะ รบเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับมานะคะ

จบการสนทนาแบบ งงๆๆ งงจริงๆค่ะ เพราะว่า ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และตกใจมากด้วยค่ะ เราก็เช็คระบบว่า บัตรเรา อายัติเรียบร้อยแล้ว และยอดเงินคงเหลือของเราเป็น หลักร้อย xxx.xx บาท 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันนี้ค่ะ เราคิดว่าคงสบายใจได้ อย่างน้อยเราก็อาบัติบัตรแล้ว และเราตั้งใจจะติดต่อแบงค์เพื่อ ถามความคืบหน้าเนื่องจากไม่ได้รับการติดต่อกลับจากแบงค์เลย 
เราจึงเข้าแอพเช็ค วงเงินอีกที คราวนี้ช็อคเลยค่ะ วงเงินจากเมื่อวาน หลักร้อย ตอนนี้ เหลือหลักสิบ วงเงินเราโดนชาร์ตไปอีก 490 บาท โดยไม่มี SMS ใดๆแจ้งเราเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราจึงโทรเข้า Call center อีกครั้ง คราวนี้ เรารอสายทั้งสิ้น 25 นาที กว่าๆๆ ย้ำนะคะ เราโทรจากต่างประเทศ ไม่มีใครรับสายเราเลย
การบริการของ ธ.กรุงเทพ แย่มาก แย่ถึงขั้น แย่มากๆๆๆๆๆๆๆ คุณให้ความช่วยเหลือลูกค้าแบบนี้หรอคะ ? คือถ้าวงเงินบัตรเราไม่เหลือน้อย เราคงโดนจนหมดวงเงิน โดยที่แบงค์ก็ไม่ได้ ดูดำดูดีเราเลย ไม่รับสาย ปล่อยลูกค้ารอนานๆ แบบนี้ แย่มากกกกกกกกกกกกกก

เราตั้งใจจะไป แบงค์ กรุงเทพที่อยู่ กัวลาลัมเปอร์ แต่เราไม่แน่ใจว่าเค้าจะช่วยได้ไหม แต่อยากมาบอกเล่าบริการที่สุดแสน เลว ของ ธนาคารให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ไว้ และใครที่มีของแบงค์นี้ขอให้ระวังไว้นะคะ 

เราใช้เบอร์แฟนเราโทรเข้าแบงค์ และนี้คือ ระยะเวลาที่เรารอสาย
ของเมื่อวาน

ของวันนี้คือระยะวลาที่เราอดทนรอสาย แต่ไม่แม้แต่รับสาย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่