พายุทอร์นาโด ถล่มเมือง!!! ตาย 6 ศพ!!! เจ็บ 200 ราย!!! กระทบชาวบ้านนับหมื่น!!! ในจีน

พายุทอร์นาโด ถล่มเมือง!!! ตาย 6 ศพ!!! เจ็บ 200 ราย!!! กระทบชาวบ้านนับหมื่น!!! ในจีน

4/7/2019

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
วันที่ 4 ก.ค. รอยเตอร์ และ สเตรตส์ไทมส์ รายงานสถานการณ์ สภาพอากาศแปรปรวน ในเมืองไคยวน มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวyนออกฉียงเหนือของ จีน หลังเผชิญกับ พายุทอร์นาโด ที่ความเร็วลมกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวพัดถล่มเขตพัฒนาเศรษฐกิจใจกลางเมือง เมื่อเวลา 17.15 น. ของวันที่ 3 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

อิทธิพลของพายุก่อให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย ราว 190 คนได้รับบาดเจ็บ อาคารบ้านเรือนราว 3,600 หลังพังเสียหาย และประชาชนเกือบ 10,000 คนได้รับผลกระทบ

สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติระบุว่า พายุทอร์นาโดเกิดขึ้นน้อยมากในจีน แต่เริ่มมีทอร์นาโดเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีทอร์นาโดพัดผ่านเขตยู่เฉิง มณฑลเหอหนาน คร่าชีวิตชาวบ้าน 2 ราย บาดเจ็บ 20 คนเมื่อเดือนมี.ค.2562

และว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะวิกฤตสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ซึ่งก่อให้เกิดอากาศแปรปรวนที่รุนแรงขึ้น ทั้งน้ำท่วม ภัยแล้ง และอุณหภูมิที่สูงขึ้นจนผิดปกติในหลายภูมิภาค เบื้องต้นพบว่ามีสถานีวัดอากาศมากถึง 40 แห่งที่วัดระดับน้ำฝนได้มากเป็นประวัติการณ์

นเดียวกันทางการท้องถิ่นมณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือ ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศร้อนระอุระดับสูงสุดสีแดง หลังจากเมืองสำคัญหลายแห่ง ครอบคลุมนครฉือเจียจวง เมืองเป่าติ้ง และฮานดัง มีอุณหภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส ขณะที่ปริมาณน้ำฝนกลับลดลงต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ มณฑลเหอเป่ยมีน้ำฝนลดถึงร้อยละ 23.9

https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_2679310
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่