ระบบการจองตั๋วของเมเจอร์ยิ่งพัฒนายิ่งห่วยลง ขอด่าหน่อยเถอะครับมันเหลืออดจริงๆ วันนี้ผมไปดูหนังเรื่อSpider-Man : Far from home จองตั๋วล่วงหน้าไว้ชาตินึง ปกติแอพเมเจอร์ก่อนที่จะมีการอัพเดทใหม่ ผมใช้ App Major Movie Plus ซึ่งปัญหาก็โคตระจะเยอะอยู่แล้ว อยู่ๆก็อัพเดทแอพใหม่ พออัพเดทเสร็จแอพเดิมก็มันกลายเป็นแอพใหม่ชื่อ Major Cineplex ก็เข้าใจว่า การอัพเดทการพัฒนาก็น่าจะมีอะไรดีขึ้นบ้าง แต่ความจริงแล้วที่ผ่านมาการอัพเดทหรือการพัฒนา App ของเมเจอร์ก็มีแต่ห่วยลง ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ปกติผมไปถึงหน้าตู้กดหมายเลขโทรศัพท์ก็จะขึ้นตั๋วหนังให้เลือกแล้วก็กดยืนยันตัวก็จะพิมพ์ออกมา วันนี้ผมไปยืนหน้าตู้กดเบอร์โทรศัพท์ตัวเองนับครั้งไม่ถ้วน ระบบมันก็แจ้งบอกว่าให้ใส่เบอร์ที่ใช้ในการจองซึ่งมันก็มีอยู่แค่เบอร์นี้เบอร์เดียวที่ผมลงทะเบียนไว้กับ Major ผมกด อยู่ที่ตู้ ราวๆ 20 กว่านาที ก็ไม่ได้ตั๋วออกมาเลย ผมเลยเปิดแอพเพื่อจะเอาตั๋วออกมาสแกนกับเครื่อง แอพ Major ก็โหลดนานเป็นชาติไม่ขึ้นซักที ผมต้องมาควานหาอีเมล ฉบับที่ผมซื้อตั๋วเอาไว้ จากอีเมล์นับร้อยของเมเจอร์ซึ่งก็จำไม่ได้ว่ามันส่งมาด้วยใช้อีเมลอะไร เพราะเมเจอร์มีเมลส่งมาตั้ง 5 6 อย่างไม่เหมือนกัน เสียเวลาค้นหาเมลอยู่ตั้งนาน สรุปแล้วผมเสียเวลาไปเกินกว่า 20 นาที สุดท้ายกว่า QR Code จะโหลดขึ้นกว่าจะได้ตั๋วออกมา ซึ่งหนังก็ฉายไปราวๆ 10 กว่านาทีแล้ว
คือมันห่วยแตกมาก ห่วยจนไม่รู้จะบอกว่ามันห่วยยังไง ผมจองตั๋วหนังล่วงหน้าไว้เป็นชาติเพื่อที่จะไม่พลาดหนังเรื่องนี้เพื่อที่จะได้ดูเต็มที่ กลายเป็นว่าผมจ่ายเงินเต็มราคาตั๋วแต่ไม่มีโอกาสได้ดูต้นเรื่องของหนัง เข้าไปดูหนังด้วยอารมณ์โกรธและหงุดหงิด แทนที่จะได้สนุกกับหนังกว่าผมจะปรับอารมณ์ได้หนังก็ปาไปครึ่งเรื่องแล้ว
ผมจะลงทุนจองตั๋วทำไมถ้าซื้อตั๋วหน้าเคาน์เตอร์แล้วได้ตั๋วเลยแต่จองตั๋วแล้วต้องมาเสียเวลาอีกเป็นชาติกว่าจะได้ตั๋ว กลายเป็นว่าผมไม่ได้ดูหนังเต็มเรื่องทั้งที่มาก่อนเวลา กลายเป็นว่าตอนต้นของเรื่อง ผมไม่มีโอกาสได้ดูทั้งที่ผมไม่ได้มาสาย หลายครั้งแล้วที่ App Major ทำเสียความรู้สึก ถ้าโรงหนังไอแมกซ์ไม่ผูกขาดฉายเฉพาะในเครือเมเจอร์ผมคงเปลี่ยนไปดูหนังในเครือ SF นานแล้ว
ถ้า support ลูกค้าแบบห่วยแตกอย่างนี้ก็ขอให้ค้าขายเจริญๆนะครับ ผมรอว่าวันไหนที่ SF มีระบบที่ดีพอ ผมจะได้ตัดขาดจากการเป็นลูกค้าเมเจอซักที เป็นลูกค้ามาหลายปีเจอเรื่องห่วยแตกทำเสียความรู้สึกมาตลอด ที่ทนดูทุกวันนี้ก็เพราะมีโรงไอแมกซ์แค่นัน
ผมอยากจะรู้ว่าเมเจอร์จะพัฒนาระบบทำไมถ้าพัฒนาแล้วมันห่วยลงเอาของเดิมกลับมาใช้จะไม่ดีกว่าเหรอ แล้วที่ผมตกใจก็คือที่พนักงานบอกไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่มีปัญหานี้ ลูกค้าหลายคนเจอปัญหาเหมือนกัน ฝ่ายไอทีเมเจอร์จ้างไว้บูชาหรือครับทำแอพมาแต่ละทีห่วยแตกสร้างปัญหาให้ลูกค้าทุกครั้ง ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ก็ควรจะไล่ออกยกทีม เก็บไว้ทำบิดามารดาหรือยังไง
Major Cineplex ครับเลิกพัฒนา App จองตั๋วเถอะครับ
คือมันห่วยแตกมาก ห่วยจนไม่รู้จะบอกว่ามันห่วยยังไง ผมจองตั๋วหนังล่วงหน้าไว้เป็นชาติเพื่อที่จะไม่พลาดหนังเรื่องนี้เพื่อที่จะได้ดูเต็มที่ กลายเป็นว่าผมจ่ายเงินเต็มราคาตั๋วแต่ไม่มีโอกาสได้ดูต้นเรื่องของหนัง เข้าไปดูหนังด้วยอารมณ์โกรธและหงุดหงิด แทนที่จะได้สนุกกับหนังกว่าผมจะปรับอารมณ์ได้หนังก็ปาไปครึ่งเรื่องแล้ว
ผมจะลงทุนจองตั๋วทำไมถ้าซื้อตั๋วหน้าเคาน์เตอร์แล้วได้ตั๋วเลยแต่จองตั๋วแล้วต้องมาเสียเวลาอีกเป็นชาติกว่าจะได้ตั๋ว กลายเป็นว่าผมไม่ได้ดูหนังเต็มเรื่องทั้งที่มาก่อนเวลา กลายเป็นว่าตอนต้นของเรื่อง ผมไม่มีโอกาสได้ดูทั้งที่ผมไม่ได้มาสาย หลายครั้งแล้วที่ App Major ทำเสียความรู้สึก ถ้าโรงหนังไอแมกซ์ไม่ผูกขาดฉายเฉพาะในเครือเมเจอร์ผมคงเปลี่ยนไปดูหนังในเครือ SF นานแล้ว
ถ้า support ลูกค้าแบบห่วยแตกอย่างนี้ก็ขอให้ค้าขายเจริญๆนะครับ ผมรอว่าวันไหนที่ SF มีระบบที่ดีพอ ผมจะได้ตัดขาดจากการเป็นลูกค้าเมเจอซักที เป็นลูกค้ามาหลายปีเจอเรื่องห่วยแตกทำเสียความรู้สึกมาตลอด ที่ทนดูทุกวันนี้ก็เพราะมีโรงไอแมกซ์แค่นัน
ผมอยากจะรู้ว่าเมเจอร์จะพัฒนาระบบทำไมถ้าพัฒนาแล้วมันห่วยลงเอาของเดิมกลับมาใช้จะไม่ดีกว่าเหรอ แล้วที่ผมตกใจก็คือที่พนักงานบอกไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่มีปัญหานี้ ลูกค้าหลายคนเจอปัญหาเหมือนกัน ฝ่ายไอทีเมเจอร์จ้างไว้บูชาหรือครับทำแอพมาแต่ละทีห่วยแตกสร้างปัญหาให้ลูกค้าทุกครั้ง ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ก็ควรจะไล่ออกยกทีม เก็บไว้ทำบิดามารดาหรือยังไง