มาพูดถึง มณีนาคา สัปดาห์แรกปังหรือไม่

กระทู้คำถาม
ว่าด้วยละครของช่อง 8 ที่ออกแนวแฟนตาซี ผสมกับพรีเรียดและปัจจุบันและพญานาค ก็คือเรื่อง "มณีนาคา"
วันนี้จะมาพูดในฐานะที่เคยตามช่อง 8 แบบสุดฤทธิ์ เชียร์สุดใจก่อนที่ช่อจะเทไปอินเดียนั้น555
พูดถึงพล็อตเรื่องก่อน ส่วนตัวนี่ว่าพล็อตเรื่องแอบดูน่าสนใจ และดูน่าติดตามไปเรื่อยๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อ ก็แปลกดีเพราะปกติละครแนวที่เอาพญานาคเป็นเรื่องหลัก ก็จะมีเรื่องของความเป็นประวัติ ความเชื่อต่างๆ เข้ามาให้คนได้ดูกัน อย่างเช่น นาคี เพลิงนาคา ก็จะมีความขลังอยู่ในเรื่องของพญานาค ส่วนมณีนาคาจะมีความละครไทยสุด คือ เป็นเมืองใต้บาดาล มีความรักเข้ามาเกี่ยว มีความพญานาคไปโลกมนุษย์แอบเอาหนังสือมนุษย์มาอ่าน (ให้ความรู้สึกเหมือนดู นางเงือกน้อยดิสนีย์มาก) ยิ่งตอนนางเอกตะลึงกับเมืองมนุาย์ก็คือ ไปใหญ่ไปโตมากดูเป็นผู้ป่วยเหลือเกิน เราว่าพล็อตมันน่าสนใจอยู่นะ แต่จากที่ดูภาพรวมละครเรื่องนี้จะเน้นที่ความรักและการแย่งชิง รักสี่เศร้าระหว่างนาคา นาคี มนุษย์ชาย มีมุมคอมเมดี้เล็กๆ ไม่มีความขลังเหมือนเรื่องอื่นๆ ก็ต้องตามลุ้นดูต่อไปว่าจะเอาอยู่ได้แค่ไหนหรือเปล่า เพราะละครช่อง 8 หลังๆ มาสำหรับเรานะ ยังดึงความรู้สึกที่แบบอยากดู รอดู ไม่ค่อยได้

ส่วนที่อยากชมคือเรื่อง โปรดักชั่นในการถ่ายทำในเรื่องภาพ และมุมกล้องสวยมาก นี่แหละสิ่งที่อยากได้จากช่อง 8 มานานคือภาพสวย มุมกล้องดี ไม่ถ่ายมาแบบทื่อๆ แต่มูทโทนหม่นไปนิดนึง ส่วนที่ไม่ชอบเลยคือพาร์ทเมืองใต้บาดาล ชุด นึกถึงว่าละครจักรๆ วงศ์ๆ ช่อง 7 คือความพญานาคจริงๆ ช่องน่าจะจัดเต็มกว่านี้ได้อีกนะ มันน่าจะว้าว หรือไม่ก็อยู่ในถ้ำแบบที่ช่องน้อยสีทำ หรือถ้าจะมาเวย์แบบอยากทำเป็นเมือง ก็อยากให้อลังกว่านี้ คือเอาแค่เครื่องชุดของตัวละคร อย่างเครื่องหัวของฟลุ๊ค ก็แบบ...อิหยังวะแล้วอ่ะ มันไทยเหลือเกิน ไทยแบบไม่ 2019 จริงๆ ช่อง 8 ผ่านการทำละครแนวชุดพรีเรียด ชุดไทยมาเยอะ ฉากและเครื่องแต่กาย น่าจะได้มากกว่านี้นะ มีสวยสุดก็แค่ของนางเอกอันเดียวเอง ที่เหลือคือไม่ผ่านเลยในมุมเรา

ส่วน CG สวยอยู่นะทั้งพญานาคแบบไทยๆ เป็นลายกนกจริงจังและแบบเป็นงูยักษ์ ก็เห็นได้ชัดว่า CG ค่อนข้างละเอียดพอสมควรแต่ความละครเนอะ บางฉากก็ลอยจนไม่สมจริงไปบ้าง แต่ถือว่าดีอยู่ในระดับของช่อง 8 แต่ถ้าเอาไปเทียบกับละครที่เป็น CG พญานาค ยังไงเราก็ยังให้ นาคี อยู่เพราะดูแล้วมันแบบ อลังจริง นาคีตอนแปลงร่างคือใหญ่โตจริงสมเป็นพญานาคจริง ส่วนมณีนาคาในฐานะที่เป็นนาคีเหมือนกันก็ถือว่าดีแล้ว แต่ยังไม่ค่อยสุดมากเท่าไหร่ ก็จะรอดูยาวๆ เรื่อง CG ว่าสัปดาห์ต่อๆ ไปจะเป็นยังไง เพราะตอนนี้ยังแค่สัปดาห์แรก แต่ก็จัดว่าภาพรวมละครเรื่องไม่ดีและไม่แย่ไป ในตอนนี้นะต้องจับตาดูยาวๆ ส่วนนึงเราว่านางเอกและนักแสดงยังไม่ดึงดูดมากพอด้วยแหละ นักแสดงคือไม่ค่อยแมสเท่าไหร่ทให้คนไม่ค่อยรู้จัก ก็หวังว่าจะปังๆ มีอะไรพีคๆ ตามมาหลังจากนี้เนอะ

อันนี้เป็นแค่ในมุมของ จขกท. เท่านั้น ส่วนคนอื่นๆ คิดเห็นว่ายังไง มาพูดคุยกันจ้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่