คือเรื่องมันเริ่มจากการที่ผมขายรถ แล้วลูกค้าเข้ามาเอารถที่บ้าน
โดยเช็คและตกลงกันเรียบร้อยหมดแล้ว จึงได้ทำการโอนเงิน แต่....
" เงินไม่เข้าเฉยยยย !! "
ผมก็โอเค เคยเจอเหตุการ์ณแบบนี้ จากธนาคารนี้อยู่ ก็เลยรอกะว่ารอสัก 1 ชั่วโมงเท่าคราวที่แล้วละกัน
แต่...ก็ยังไม่เข้าครับ หลังจากนั้นได้ทำการ " กระหน่ำ " โทร ใช้สองเครื่องโทรเข้า CallCenter และนั่งรอสาย
ตั้งแต่ 23.40 - 02.15 ก็ยังไร้วี่แววสิ่งมีชีวิตที่จะรับสายของผมกับลูกค้า ผมเลยตัดสินใจให้ลูกค้าเอารถไปก่อนเลย
ด้วยเพราะทางลูกค้าก็บริสุทธิ์ใจ ให้ผมดูเลื่อนแอพเอง ให้สำเนาบัตรประชาชน คือผมค่อนข้างโอเคกับลูกค้าครับ
โดยหวังว่า 06.00 - 08.00 เงินจะเข้า
ทีนี้ผมก็นั่งตาค้างรอยัน 08.00 แล้วก็พบว่าเงินยังไม่เข้า จึงแจ้งทางลูกค้าไปว่า
" เงินยังไม่เข้านะพี่ รบกวนตามให้ผมหน่อยครับ "
ทางลูกค้าผมก็เลย โทรหา CallCenter และ รอสายตั้งแต่ช่วง 10.00 ถึง 13.30
ผมทนไม่ไหวแล้ว ก็เลยออกไปธนาคารสาขาในห้างนึง แถวเลียบด่วน
ที่คุยกับเจ้าหน้าที่ก็คือ
ผม : ผมมาสอบถามเรื่องการโอนเงินไปแล้วบัญชีปลายทางยังไม่ได้รับเงินครับ
จนท : ลูกค้าเป็นคนโอนใช่มั้ยคะ
ผม : ป่าวครับ ผมเป็นคนรับโอน
จนท : คือต้องให้ทางลูกค้าที่โอนมาด้วยค่ะ
ผม : งั้นผมถามแบบนี้ดีกว่าครับ ผมอยากทราบว่าทำไมเงินที่โอนเมื่อวาน ยอดออกไปแล้วถึงยังไม่เข้าบัญชีปลายทาง
จนท : เรื่องนี้ต้องติดต่อ CallCenter ค่ะ
ผม : คุณเช็คอะไรไม่ได้เลยหรอครับ ?
จนท : ยังไงก็ต้องติดต่อ CallCenter ค่ะ
ผม : งั้นฟังผมนะครับ เมื่อคืนผมโทรหา CallCenter แล้วรอสายอยู่หลายชั่วโมง
ผม : เมื่อเช้าผมก็โทรก็ยังรอสายอีกหลายชั่วโมง ก็ยังไม่มีใครรับ ผมถึงต้องขับรถมานี่ไงครับ
จนท : เอ่อ..... คือทางเราก็เช็คได้แค่ว่าเงินออกรึยังอะค่ะ
ผม : อะงั้น ผมบอกเพิ่มนะครับ ทางลูกค้าผมติดต่อได้แล้วตอน 13.53 ( ผมไม่ได้แจ้งแต่แรก เพราะผมอยากเช็คเลย )
ผม : ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้รอถึงวันพรุ่งนี้ ตอน 19.00 !!
จนท : .........
ผม : คือคุณครับ ผมขายรถ ผมต้องใช้เงิน ต้องหมุนเงินมั้ย ? แล้วแจ้งมาว่ารายการมันเรียบร้อยแล้ว ก็แล้วเงินมันไปอยู่ไหน ?
จนท : ต้องติดต่อ CallCenter ค่ะ รบกวนให้ลูกค้าที่โอนติดต่อ CallCenter นะคะ
ผม : คุณต่อสาย CallCenter มาเลย เดี๋ยวผมตามลูกค้าผมมาเอง
แล้ว จนท ก็ติดต่อ CallCenter ให้ ซึ่งใช้เวลาในการรอนานถึง 24 นาทีถึงจะรับ
( เห้ยย นี่สาขาโทรเองนะโว้ยยย คือผมมีบัญชีของค่าย เขียว,ม่วง,ฟ้า,ชมพู ไม่เคยเจอที่ไหนรอนานเท่าที่นี่ )
จนท : สวัสดีค่ะ มีอะไรสอบถามคะ
ผม : สวัสดีครับ พอดีมีลูกค้าโอนเงินเข้ามาบัญชีผม แต่ผมไม่ได้รับเงิน ช่วยตรวจสอบหน่อยครับ
จนท : อันนี้เรียนสายกับคนโอนใช่มั้ยคะ ?
ผม : ป่าวครับ ผมเป็นคนรับโอน
จนท : อยู่กับคนโอนรึเปล่าคะ ?
ผม : ไม่ครับ
จนท : งั้นทางเราไม่สามารถตอบให้ได้นะคะต้องให้ทางคนโอนโทรมาเอง
ผม : คืองี้ ตอนบ่ายสองลูกค้าผมติดต่อได้ละ ทางพนักงานแจ้งมาว่า " ให้รอพรุ่งนี้ 19.00 "
ผม : คุณตอบผมมาแค่เรื่องนี้ละกันครับ ทำการโอนวันที่ 02/07 ทำไมถึงต้องรอถึงวันที่ 04/07 ครับ ?
จนท : เป็น Process ของทางธนาคารค่ะ
ผม : ยังไงครับ ?
จนท : ทางลูกค้าแจ้งมาว่า คนโอนแจ้งเรื่องเข้ามาวันนี้ตอนเช้าใช่มั้ยคะ ?
ผม : ใช่ครับ
จนท : ทางเราก็จะส่งเรื่องไปอีกฝ่ายว่า เงินหายไปไหน ติดตรงไหน ระบบล่มตรงไหน แล้วจะทำการปรับยอดเงินให้หลัง 18.00 ของวันถัดไปค่ะ
ผม : คือยังไงครับ ถ้าผมเกิดมึนไม่ตรวจสอบขึ้นมา เงินที่หายไป มันไปไหนครับ ?
จนท : ไม่ทราบค่ะต้องตรวจสอบ
ผม : แล้วสมมุติว่าผมพึ่งมารู้ตัวหลังผ่านไปสักหนึ่งเดือน แล้วค่อยแจ้ง ก็แสดงว่าเงินหายไปเฉยๆ หนึ่งเดือนหรอครับ ?
จนท : ค่ะ
ผม : โอ้โห คุณรู้ใช่มั้ยระบบคุณห่วยอะ คนเขาเจอกันเยอะแยะ ไม่ใช่แค่ผม
จนท : ขอบคุณที่มีข้อเสนอแนะค่ะ
ผม : เอ้ออ...อีกอย่าง ทางเจ้าหน้าที่ ที่ลูกค้าผมติดต่อได้เขาแจ้งว่า " ให้รอถึงวันพรุ่งนี้ 19.00 ถ้าเงินยังไม่เข้าให้ติดต่อไปใหม่ "
ผม : นี่แสดงว่าเขายังไม่รับเรื่องรึเปล่าครับ
จนท : รับแล้วค่ะ แต่ไม่ได้แจ้ง
ผม : แล้วคือยังไงครับ ถ้าพรุ่งนี้เงินยังไม่มาหล่ะครับ ?
จนท : ก็ลองเช็คดูก่อนค่ะ ถ้าไม่มา ก็แจ้งเข้ามา จะทำการตรวจสอบกับทางค่ายเขียวอีกที ว่าติดปัญหาตรงไหน
จนท : และก็ต้องรอทางค่ายเขียวส่งเรื่องกลับมาถึงจะดำเนินการต่อได้ค่ะ
ผม : ไม่ต้องหรอกครับ คุณฟังผมนะ ผมโทรหากสิกรเมื่อคืน และคุยเสร็จพร้อมได้คำตอบในสองนาที
จนท : ค่ะ
ผม : ในขณะที่คุณใช้เวลา 3 ชั่วโมง แม้แต่เสียงสิ่งมีชีวิตผมยังไม่ได้ยิน
จนท : ช่วงต้นเดือนก็แบบนี้แหละค่ะ คนใช้เยอะ
ผม : ห๊ะ ? พวกคุณมีพนักงานกันกี่คนครับ ผมเองก็เคยอยู่สาย IT ผมพอเข้าใจระบบงานครับ
จนท : ค่ะ ลูกค้าต้องเข้าใจว่าบางทีมีลูกค้าโทรมา เราก็ต้องรอจนกว่าลูกค้าจะวางค่ะ
ผม : พวกคุณจะบอกว่าเมื่อคืนตอนห้าทุ่มถึงตีสอง มีคนกระหน่ำโทรแบบผมหรอ ?
จนท : ดิชั้นไม่ได้บอกว่ามีคนใช้เยอะแค่ไหนค่ะ แต่ส่วนมากจะเป็นช่วงต้นเดือน
ผม : คือผมรอสาย CallCenter รวมวันนี้ 6-7 ชั่วโมง แต่ไม่ได้คุยนี่มันยังไง ผมใช้สองเครื่องช่วยกันโทรด้วยซ้ำ
จนท : ค่ะ ต้นเดือนอะค่ะ
ผม : แล้วถ้าสมมุติผมรีบใช้เงินล่ะครับ ?
จนท : ทางเราจะทำเรื่อง " ด่วน " ให้ค่ะ แต่เราก็รับปากไม่ได้ว่าจะได้เมื่อไหร่
ผม : เอ้า...คุณตอบได้แค่นี้หรอครับ ?
จนท : ยังไงก็ต้องเป็นไปตาม Process อะค่ะ
ผม : โอ้โห ระบบคุณโครตห่วยเลยรู้มั้ย ?
จนท : ค่ะ ปกติจะใช้เวลา 5 วันทำการนะคะ 1 วันถือว่าเร็วแล้ว
ผม : เอ้าทำไมคุณพูดหมาๆแบบนี้หล่ะครับ ? คือยังไงครับ สรุปผมต้องรอ ถ้าเงินไม่เข้าต้องรออีกหรอครับ ?
จนท : ค่ะ
ผม : ห่วยแตกมาก คุณปรับปรุงระบบตัวเองได้แล้วนะครับ ทั้งแอพ ทั้ง Process การทำงาน
จนท : ขอบคุณที่เสนอแนะค่ะ
ผม : งั้นก็แค่นี้แหละครับ
จนท : ค่ะ มีอะไรจะสอบถามเพิ่มมั้ยครับ
ผม : ไม่มีครับ สวัสดี
ตู๊ดดด ตู๊ดดด.... ( ผมวางสาย ) พร้อมกับยื่นโทรศัพท์คืนให้เจ้าหน้าที่
ผม : รบกวนเช็คบัญชีนี้ทีครับ ว่าเงินออกไปจริงๆใช่มั้ย
จนท : ได้แค่เช็คนะคะ ว่าทำรายการสำเร็จมั้ยนะคะ
ผม : ใช่ครับผมให้เช็คแค่นั้น
จนท : ทำรายการสำเร็จนะคะ
ผม : โอเคครับ
จนท : ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ
ผม : ครับผม
ปล. บทสนทนาอาจจะไม่เป๊ะทุกคำพูด แต่เป็นรูปแบบนี้แน่นอนครับ ผมยืนยัน นอนยันเลย
คือบอกตรงๆ ผมงงครับ ว่าทำไม Process งานมันห่วยแตกได้ขนาดนี้ คุณมีสาขาย่อยไว้แค่ รับฝากเงิน ??
โดยที่คุณไม่สามารถแม้แต่จะประสานงานให้ผม หรือ ตอบคำถามผมได้ด้วยซ้ำเนี่ยนะครับ ?
คุณถูกอบรมมาให้พูดได้แค่ว่า
" ตาม Process "
" ติดต่อ CallCenter " หรอครับ ?
แล้วคุณเองไม่รู้หรอครับว่าทาง CallCenter คุณแย่แค่ไหน กว่าจะติดต่อได้ ถามจริงๆครับ
ใครจะว่างมานั่งโทรได้แบบผม จะมีสักกี่คนเชียวที่ว่างขนาดนั้น ( ตอนนี้ผมทำ Freelance ครับ )
ถ้าบางคนยอดน้อยๆ หลักร้อยแล้วเขาขี้เกียจตาม ผมถามหน่อย เงินตรงนั้นมันจะหายไปเฉยๆ จริงๆหรอ ?????
ผมบอกเลยครับ แย่มาก ยอดเงินผมรอบนี้มันไม่ได้เยอะมากหรอกครับ แต่ผมต้องเอาไปหมุนไปต่อยอด
แต่ทางธนาคารคุณแมร่งตอบได้แค่ " ตาม Process " โดยไม่ได้มีการขอโทษหรือชดเชยอะไรทั้งสิ้น
ผมนี่ชูนิ้วให้เลยครับ ขอบคุณครับ.
ขอพูดถึงการบริการ และ โปรเซสงานที่แสนจะห่วยแตกของธนาคารบางก๊อกครับ
โดยเช็คและตกลงกันเรียบร้อยหมดแล้ว จึงได้ทำการโอนเงิน แต่....
" เงินไม่เข้าเฉยยยย !! "
ผมก็โอเค เคยเจอเหตุการ์ณแบบนี้ จากธนาคารนี้อยู่ ก็เลยรอกะว่ารอสัก 1 ชั่วโมงเท่าคราวที่แล้วละกัน
แต่...ก็ยังไม่เข้าครับ หลังจากนั้นได้ทำการ " กระหน่ำ " โทร ใช้สองเครื่องโทรเข้า CallCenter และนั่งรอสาย
ตั้งแต่ 23.40 - 02.15 ก็ยังไร้วี่แววสิ่งมีชีวิตที่จะรับสายของผมกับลูกค้า ผมเลยตัดสินใจให้ลูกค้าเอารถไปก่อนเลย
ด้วยเพราะทางลูกค้าก็บริสุทธิ์ใจ ให้ผมดูเลื่อนแอพเอง ให้สำเนาบัตรประชาชน คือผมค่อนข้างโอเคกับลูกค้าครับ
โดยหวังว่า 06.00 - 08.00 เงินจะเข้า
ทีนี้ผมก็นั่งตาค้างรอยัน 08.00 แล้วก็พบว่าเงินยังไม่เข้า จึงแจ้งทางลูกค้าไปว่า
" เงินยังไม่เข้านะพี่ รบกวนตามให้ผมหน่อยครับ "
ทางลูกค้าผมก็เลย โทรหา CallCenter และ รอสายตั้งแต่ช่วง 10.00 ถึง 13.30
ผมทนไม่ไหวแล้ว ก็เลยออกไปธนาคารสาขาในห้างนึง แถวเลียบด่วน
ที่คุยกับเจ้าหน้าที่ก็คือ
ผม : ผมมาสอบถามเรื่องการโอนเงินไปแล้วบัญชีปลายทางยังไม่ได้รับเงินครับ
จนท : ลูกค้าเป็นคนโอนใช่มั้ยคะ
ผม : ป่าวครับ ผมเป็นคนรับโอน
จนท : คือต้องให้ทางลูกค้าที่โอนมาด้วยค่ะ
ผม : งั้นผมถามแบบนี้ดีกว่าครับ ผมอยากทราบว่าทำไมเงินที่โอนเมื่อวาน ยอดออกไปแล้วถึงยังไม่เข้าบัญชีปลายทาง
จนท : เรื่องนี้ต้องติดต่อ CallCenter ค่ะ
ผม : คุณเช็คอะไรไม่ได้เลยหรอครับ ?
จนท : ยังไงก็ต้องติดต่อ CallCenter ค่ะ
ผม : งั้นฟังผมนะครับ เมื่อคืนผมโทรหา CallCenter แล้วรอสายอยู่หลายชั่วโมง
ผม : เมื่อเช้าผมก็โทรก็ยังรอสายอีกหลายชั่วโมง ก็ยังไม่มีใครรับ ผมถึงต้องขับรถมานี่ไงครับ
จนท : เอ่อ..... คือทางเราก็เช็คได้แค่ว่าเงินออกรึยังอะค่ะ
ผม : อะงั้น ผมบอกเพิ่มนะครับ ทางลูกค้าผมติดต่อได้แล้วตอน 13.53 ( ผมไม่ได้แจ้งแต่แรก เพราะผมอยากเช็คเลย )
ผม : ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้รอถึงวันพรุ่งนี้ ตอน 19.00 !!
จนท : .........
ผม : คือคุณครับ ผมขายรถ ผมต้องใช้เงิน ต้องหมุนเงินมั้ย ? แล้วแจ้งมาว่ารายการมันเรียบร้อยแล้ว ก็แล้วเงินมันไปอยู่ไหน ?
จนท : ต้องติดต่อ CallCenter ค่ะ รบกวนให้ลูกค้าที่โอนติดต่อ CallCenter นะคะ
ผม : คุณต่อสาย CallCenter มาเลย เดี๋ยวผมตามลูกค้าผมมาเอง
แล้ว จนท ก็ติดต่อ CallCenter ให้ ซึ่งใช้เวลาในการรอนานถึง 24 นาทีถึงจะรับ
( เห้ยย นี่สาขาโทรเองนะโว้ยยย คือผมมีบัญชีของค่าย เขียว,ม่วง,ฟ้า,ชมพู ไม่เคยเจอที่ไหนรอนานเท่าที่นี่ )
จนท : สวัสดีค่ะ มีอะไรสอบถามคะ
ผม : สวัสดีครับ พอดีมีลูกค้าโอนเงินเข้ามาบัญชีผม แต่ผมไม่ได้รับเงิน ช่วยตรวจสอบหน่อยครับ
จนท : อันนี้เรียนสายกับคนโอนใช่มั้ยคะ ?
ผม : ป่าวครับ ผมเป็นคนรับโอน
จนท : อยู่กับคนโอนรึเปล่าคะ ?
ผม : ไม่ครับ
จนท : งั้นทางเราไม่สามารถตอบให้ได้นะคะต้องให้ทางคนโอนโทรมาเอง
ผม : คืองี้ ตอนบ่ายสองลูกค้าผมติดต่อได้ละ ทางพนักงานแจ้งมาว่า " ให้รอพรุ่งนี้ 19.00 "
ผม : คุณตอบผมมาแค่เรื่องนี้ละกันครับ ทำการโอนวันที่ 02/07 ทำไมถึงต้องรอถึงวันที่ 04/07 ครับ ?
จนท : เป็น Process ของทางธนาคารค่ะ
ผม : ยังไงครับ ?
จนท : ทางลูกค้าแจ้งมาว่า คนโอนแจ้งเรื่องเข้ามาวันนี้ตอนเช้าใช่มั้ยคะ ?
ผม : ใช่ครับ
จนท : ทางเราก็จะส่งเรื่องไปอีกฝ่ายว่า เงินหายไปไหน ติดตรงไหน ระบบล่มตรงไหน แล้วจะทำการปรับยอดเงินให้หลัง 18.00 ของวันถัดไปค่ะ
ผม : คือยังไงครับ ถ้าผมเกิดมึนไม่ตรวจสอบขึ้นมา เงินที่หายไป มันไปไหนครับ ?
จนท : ไม่ทราบค่ะต้องตรวจสอบ
ผม : แล้วสมมุติว่าผมพึ่งมารู้ตัวหลังผ่านไปสักหนึ่งเดือน แล้วค่อยแจ้ง ก็แสดงว่าเงินหายไปเฉยๆ หนึ่งเดือนหรอครับ ?
จนท : ค่ะ
ผม : โอ้โห คุณรู้ใช่มั้ยระบบคุณห่วยอะ คนเขาเจอกันเยอะแยะ ไม่ใช่แค่ผม
จนท : ขอบคุณที่มีข้อเสนอแนะค่ะ
ผม : เอ้ออ...อีกอย่าง ทางเจ้าหน้าที่ ที่ลูกค้าผมติดต่อได้เขาแจ้งว่า " ให้รอถึงวันพรุ่งนี้ 19.00 ถ้าเงินยังไม่เข้าให้ติดต่อไปใหม่ "
ผม : นี่แสดงว่าเขายังไม่รับเรื่องรึเปล่าครับ
จนท : รับแล้วค่ะ แต่ไม่ได้แจ้ง
ผม : แล้วคือยังไงครับ ถ้าพรุ่งนี้เงินยังไม่มาหล่ะครับ ?
จนท : ก็ลองเช็คดูก่อนค่ะ ถ้าไม่มา ก็แจ้งเข้ามา จะทำการตรวจสอบกับทางค่ายเขียวอีกที ว่าติดปัญหาตรงไหน
จนท : และก็ต้องรอทางค่ายเขียวส่งเรื่องกลับมาถึงจะดำเนินการต่อได้ค่ะ
ผม : ไม่ต้องหรอกครับ คุณฟังผมนะ ผมโทรหากสิกรเมื่อคืน และคุยเสร็จพร้อมได้คำตอบในสองนาที
จนท : ค่ะ
ผม : ในขณะที่คุณใช้เวลา 3 ชั่วโมง แม้แต่เสียงสิ่งมีชีวิตผมยังไม่ได้ยิน
จนท : ช่วงต้นเดือนก็แบบนี้แหละค่ะ คนใช้เยอะ
ผม : ห๊ะ ? พวกคุณมีพนักงานกันกี่คนครับ ผมเองก็เคยอยู่สาย IT ผมพอเข้าใจระบบงานครับ
จนท : ค่ะ ลูกค้าต้องเข้าใจว่าบางทีมีลูกค้าโทรมา เราก็ต้องรอจนกว่าลูกค้าจะวางค่ะ
ผม : พวกคุณจะบอกว่าเมื่อคืนตอนห้าทุ่มถึงตีสอง มีคนกระหน่ำโทรแบบผมหรอ ?
จนท : ดิชั้นไม่ได้บอกว่ามีคนใช้เยอะแค่ไหนค่ะ แต่ส่วนมากจะเป็นช่วงต้นเดือน
ผม : คือผมรอสาย CallCenter รวมวันนี้ 6-7 ชั่วโมง แต่ไม่ได้คุยนี่มันยังไง ผมใช้สองเครื่องช่วยกันโทรด้วยซ้ำ
จนท : ค่ะ ต้นเดือนอะค่ะ
ผม : แล้วถ้าสมมุติผมรีบใช้เงินล่ะครับ ?
จนท : ทางเราจะทำเรื่อง " ด่วน " ให้ค่ะ แต่เราก็รับปากไม่ได้ว่าจะได้เมื่อไหร่
ผม : เอ้า...คุณตอบได้แค่นี้หรอครับ ?
จนท : ยังไงก็ต้องเป็นไปตาม Process อะค่ะ
ผม : โอ้โห ระบบคุณโครตห่วยเลยรู้มั้ย ?
จนท : ค่ะ ปกติจะใช้เวลา 5 วันทำการนะคะ 1 วันถือว่าเร็วแล้ว
ผม : เอ้าทำไมคุณพูดหมาๆแบบนี้หล่ะครับ ? คือยังไงครับ สรุปผมต้องรอ ถ้าเงินไม่เข้าต้องรออีกหรอครับ ?
จนท : ค่ะ
ผม : ห่วยแตกมาก คุณปรับปรุงระบบตัวเองได้แล้วนะครับ ทั้งแอพ ทั้ง Process การทำงาน
จนท : ขอบคุณที่เสนอแนะค่ะ
ผม : งั้นก็แค่นี้แหละครับ
จนท : ค่ะ มีอะไรจะสอบถามเพิ่มมั้ยครับ
ผม : ไม่มีครับ สวัสดี
ตู๊ดดด ตู๊ดดด.... ( ผมวางสาย ) พร้อมกับยื่นโทรศัพท์คืนให้เจ้าหน้าที่
ผม : รบกวนเช็คบัญชีนี้ทีครับ ว่าเงินออกไปจริงๆใช่มั้ย
จนท : ได้แค่เช็คนะคะ ว่าทำรายการสำเร็จมั้ยนะคะ
ผม : ใช่ครับผมให้เช็คแค่นั้น
จนท : ทำรายการสำเร็จนะคะ
ผม : โอเคครับ
จนท : ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ
ผม : ครับผม
ปล. บทสนทนาอาจจะไม่เป๊ะทุกคำพูด แต่เป็นรูปแบบนี้แน่นอนครับ ผมยืนยัน นอนยันเลย
คือบอกตรงๆ ผมงงครับ ว่าทำไม Process งานมันห่วยแตกได้ขนาดนี้ คุณมีสาขาย่อยไว้แค่ รับฝากเงิน ??
โดยที่คุณไม่สามารถแม้แต่จะประสานงานให้ผม หรือ ตอบคำถามผมได้ด้วยซ้ำเนี่ยนะครับ ?
คุณถูกอบรมมาให้พูดได้แค่ว่า
" ตาม Process "
" ติดต่อ CallCenter " หรอครับ ?
แล้วคุณเองไม่รู้หรอครับว่าทาง CallCenter คุณแย่แค่ไหน กว่าจะติดต่อได้ ถามจริงๆครับ
ใครจะว่างมานั่งโทรได้แบบผม จะมีสักกี่คนเชียวที่ว่างขนาดนั้น ( ตอนนี้ผมทำ Freelance ครับ )
ถ้าบางคนยอดน้อยๆ หลักร้อยแล้วเขาขี้เกียจตาม ผมถามหน่อย เงินตรงนั้นมันจะหายไปเฉยๆ จริงๆหรอ ?????
ผมบอกเลยครับ แย่มาก ยอดเงินผมรอบนี้มันไม่ได้เยอะมากหรอกครับ แต่ผมต้องเอาไปหมุนไปต่อยอด
แต่ทางธนาคารคุณแมร่งตอบได้แค่ " ตาม Process " โดยไม่ได้มีการขอโทษหรือชดเชยอะไรทั้งสิ้น
ผมนี่ชูนิ้วให้เลยครับ ขอบคุณครับ.