[CR] Kauai(คาไว) เกาะสวรรค์ของรัฐฮาวาย

{ KAUAI }
เกาะสวรรค์ของฮาวาย 

หลายๆคนอาจจะรู้จักรัฐฮาวายในอเมริกา จริงๆแล้วฮาวายแบ่งออกเป็น 5 เกาะแต่ละเกาะมีเอกลักษณ์ที่สวยงามแตกต่างกันวันนี้จะ
มาเล่าเรื่องเกาะ Kauai. 
KAUAI หรือ คาไว บรรยายบรรยากาศสั้นก็คือเหมือนอยู่ใน Jurasic park ความภูเขาสวยทะเลสวยมีอยู่จริง เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังหลายเรื่องเกาะที่โคตรธรรมชาติออกแนวชนบทสัตว์ประจำถิ่นคือไก่ อยู่เมืองไทยเจอหมาแต่อยู่คาไวเจอไก่อารมณ์แบบนั้นเลย

เป็นการเล่าเรื่องจากเด็กอายุ22ได้ร่วมโปรแกรมWork and travelอาศัยอยู่ที่เกาะ90วัน เริ่มจากการเดินทางจากเหนือไปใต้ของเกาะอย่างละเอียด ต้องบอกก่อนว่าเที่ยวเกาะนี้ออกแนวลุยๆหน่อยเพราะสถานที่เที่ยวแต่ละที่ในเกาะบางที่ก็ไม่ได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ หลายๆที่จะจอดรถตามหมุดที่ปักในmap จอดรถข้างทางเดินเข้าป่าตามกลุ่มวัยรุ่นท้องถิ่นไรงี้ แต่สถานที่ที่เอามาเล่าให้ฟังเป็นสถานที่เที่ยวทางการและกึ่งๆทางการ ไม่อันตราย 
:: พูดถึงฮาวายคงเป็นความฝันของใครหลายคน และคิดว่าไปยากใช้เงินเยอะ สิ่งที่กำลังจะเล่าต่อไปนี้อาจเปลี่ยนความคิดเพราะเราเชื่อว่าใครๆก็ไปได้ 
:: ใครนิยามว่าสถานที่ในฝันเราจะอยู่แค่ในฝันตลอดไป 
:: เมืองหลวงของฮาวายคือเกาะHonolulu ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวช้อปปิ้งซึ่งเกาะนี้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เพราะการไปเที่ยวแต่ละเกาะจะต้องต่อเครื่องจากเกาะนี้ 
:: แต่เกาะอื่นๆ เรียบง่ายชนบทเหมือนไม่ได้อยู่อเมริกา 

งบประมาณคร่าวๆสำหรับคนประหยัดจากประสบการณ์เด็กเวิคหนีเที่ยวเช่ารถ3วันเที่ยวรอบเกาะหมดไปไม่เกิน15,000฿
-✈️ปัจจุบันมีสายการ Airasia บินไป honolulu เมืองหลวงของฮาวายหาวันดีๆตั๋วไปกลับไม่เกิน20,000฿ก็มี 
-🚘ไม่ว่าจะเป็นJeep หรือMastang ราคาอยู่ที่60-70$/วัน 
-🍔ราคาร้านอาหารค่อนข้างสูง ประหยัดจริงๆก็ซื้ออาหารทำเองในfoodland หรือMcdonald 
-🏩 ที่พักแนะนำAirbnb
:: Kauai (คาไว) ถึงจะมีหลายเมืองแต่เป็นเกาะขนาดเล็กๆ มีสนามบินชื่อ Lihue Airport ซึ่งตั้งอยู่เมืองหลวงชื่อ Lihue (ลิฮุย) แต่ละเมืองไม่ห่างกันมาก มีรถบัสรอบเกาะแบ่งเป็น 2 สายหลักเหนือกับใต้ซึ่งเปลี่ยนสายที่สนามบิน และสายย่อยที่แยกไปสถานที่ต่างๆ
Drive Time 
From Lihue Airport to ; 
Princeville 1hr
Kilauea 56min
Anahola 30min
Kapaa 25min
Wailua 26min
Koloa 36min
Kalaheo 25min
Eleele 30min
Poipu 30min
Waimea canyon 1hr 15min
Waimea 45min
:: ช่วงที่เราวางแผนเที่ยวก็เสิชแต่จะเจอแค่บล็อกเกอร์ต่างประเทศรีวิวถ่ายรูปสวยๆบนเกาะซึ่งเราก็จดๆ วางแผนที่จะไปแต่พอไปเที่ยวจริงๆหลายๆที่เราก็ไปไม่ถึงสถานที่นั้น เพราะเหมือนมันไม่ได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว คนที่จะรู้เส้นทางคือคนท้องถิ่นซึ่งเราอยู่บนเกาะประมาณ3เดือน ได้ไปที่แบบนั้นอยู่หน่อยๆแต่ไม่ได้ทั้งหมดคือบางสถานที่คนบนเกาะบางคนก็ไม่รู้ ขอแนะนำว่าถ้าได้ไปก็พยายามเล่นทินเดอร์หาเพื่อนให้พาเที่ยว มันมีสถานที่เที่ยวแบบไม่อยู่บนmapเยอะจริง อีกอย่างมันจะปลอดภัยกว่าไปเอง แล้วถ้ามีเพื่อนบนเกาะแล้วแนะนำว่าให้เพื่อนพาไป Bon Fire (ก่อกองไฟริมทะเล) โคตรได้ฟิลเลย
:: ฤดูของฮาวายคล้ายกับไทยแต่ ไม่ร้อนจนแสบ แล้วแต่บางสถานที่ด้วยแถบๆเขาบางวันก็มีหมอกคลุมเขาบรรยากาศเหมือนฝนจะตก ฟ้าสวยทะเลใสเกือบๆทุกวันสิ่งที่น่าสนใจของฤดูในฮาวายไม่ใช่แค่อากาศแต่เป็นช่วงฤดูไหนมีสัตว์น้ำอะไรมากกว่า ช่วง ธค-พค มีทัวร์พาไปดูวาฬหลังค่อมแต่เราไม่แน่ใจเหมือนกันว่า100%มั้ย เพราะเราไปทัวร์ Napali ช่วงกค. เค้าก็พาไปดูปลาโลมาซึ่งตอนแรกก็แบบไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอแต่ก็ได้ไปเจอจริงๆ จากการที่ถามเจ๊ขับเรือการได้มาเจอโลมา 99%เลยเพราะเป็นที่อยู่ของมันมันจะมาว่ายเล่นตรงนี้ประจำ.
Contact : https://goblueadventure.com/whalewatch
:: Napali หัวใจของ Kauai สถานที่ถ่ายทำหนังหลายเรื่อง เชื่อว่านักท่องเที่ยวที่ไป Kauai เพราะต้องการไปเห็นวิว Napali ซึ่งเดินทางได้ ทั้ง Helicopter , Boat , Hiking , รถยนต์ ในแต่ละตัวเลือกมีมุมมองที่แตกต่างกัน
:: เช่ารถ เราจองในเว็บรับรถที่สนามบิน ถ้าลงเครื่องมาก็จะมีรถบัสวิ่งในสนามบินเพื่อรับส่งผู้โดยสารที่เช่ารถ ส่วนใหญ่รถเช่าบนเกาะนี้เป็นรถ Jeep กับ Mustang กฏเหมือนทั่วไปต้องมีใบขับขี่สากลแต่อายุน้อยกว่า 25 จะโดนเรื่องการทำประกันเพิ่มจากการจองในเว็บซึ่งราคาสูงมากต้องอายุมากกว่า20ปีนะ
:: เราเลือกไปแบบเรือยางต้องขอเตือนว่า ทางเลือกนี้ลุยมากเหมือนนั่งบานาน่าโบ้ทเที่ยวนั่งโต้คลื่นทั้งทางต้องจับที่จับตลอด ที่เท้าก็มีเชือกเกี่ยวไว้ ก็จะได้ความมันส์เพราะพาขับเร็วมากเหมือนเล่นสวนสนุกทะลุช่องนั้นช่องนี้ก็ถ้าไปกับเพื่อนไปลุยๆมันส์ๆแนะนำทางนี้
ปล. เราไปกับบริษัท Goblueadveture หาในไอจีได้เลยจะได้ภาพกระโดดแบลคกาว Napali ที่เป็นไฮไลท์ของบริษัทนี้ (150$ /คน ) 
https://goblueadventure.com/
:: Boat เป็นทัวร์แบบครึ่งวันแต่ละบริษัทไม่เหมือนกันแล้วแต่ว่าอยากไปเรือแบบไหนแต่ละบริษัทก็พาไปสถานที่เหมือนกัน ดูปลาโลมา สถานที่ถ่ายทำหนังแต่ละเรื่องชมความอลังการของNapali มันสวยจนละสายตาไม่ได้เลยจนไปถึงNapali cost ที่เป็นไฮไลท์ของทัวร์
:: Hiking ขับรถไปทางเหนือสุดของเกาะสิ้นสุดทางจะมีทางสำหรับ Hiking 
:: Helicopter (300$ /คน)
:: Queen bath เป็นสถานที่คนมาโดดผาเล่นน้ำเยอะแต่ไม่เหมือนเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ไม่มีป้ายหรือไลฟ์การ์ดดูแลความปลอดภัย ก็ตั้งแต่ขับรถมาตาม map ถึงทางสิ้นสุดที่ปักหมุดก็ยังไม่มีวี่แววป้ายว่าให้ไปทางไหน ก็ได้แต่เดินตามกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปในป่าเดินสักระยะก็เจอหน้าผา ทะเล
:: ตามชื่อ Queen bath ที่ถูกคลื่นเซาะจนเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่มีหลายบ่อ แต่ไปถึงแล้วห้ามพลาดโดดหน้าผามันไม่ได้สูงมากแต่สิ่งที่ท้าทายคือการโดดแล้วรอจังหวะคลื่นซัดหามุมปีนหน้าผาขึ้นมา ถ้าคนว่ายน้ำไม่แข็งอย่าเสี่ยงนะอันตรายมากๆ
:: Hanalei เมืองที่อยู่ทางเหนือนักท่องเที่ยวเยอะสุดของเกาะมีร้านอาหารตลาด ร้านเช่าเซิฟโรงเรียนสอนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ฝึกเล่น
:: Hanalei โลเคชั่นที่สวยเหมือนอยู่ในโลกของ Jurasic จริงๆมองไปภูเขาเจอหมอกเจอน้ำตกที่เหมือนไหลลงมาจากฟ้า
:: หาด Hanalei คนไม่เยอะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ค่อยมาเล่นหาดนี้
:: Hanalei pier ในรูปเป็นตอนไปเมื่อ 2017 ปัจจุบันเหมือนจะไม่มี pier ยื่นออกไปแล้วเพราะเมื่อ 2018 น้ำท่วมหนักซัด Pier หายไป
:: ไฮไลท์ไม่ได้อยู่ที่Pierที่ยื่นออกไปหรอก แต่มันคือวิวตอนพระอาทิตย์ตก ปล. อย่าลืมแวะซื้อเบียฮาวาย Hanalei ไปดื่มด่ำกับพระอาทิตย์ตกนะ
:: Kilauea Point lighthouse อุทยานชมวิวเสียค่าเข้า
:: Kealia Beach ไม่มีอะไรเป็นหาดที่ไปเล่นเซิฟคลื่นใหญ่มาก แนะนำอย่าลงไปเล่น
:: จุดชมวิวมีทางเดินเท้าเกือบ 2กม ขับรถผ่านก็เป็นวิวที่สวยมากเหมือนกัน
:: Kapaa ไล่ลำดับจากเหนือมาเมืองนี้อยู่ทางตะวันออกของเกาะเริ่มมีความเจริญมาหน่อยๆ ทั้งโรงแรมร้านอาหาร Macdonald, Starbuck ,Saveway, foodland ,Bigsave ทุกวันที่ 20ของเดือนจะมีถนนคนเดินเล็กๆ
:: Wailau เมืองระหว่าง Kapaa กับ Lihue ไฮไลท์ของเมืองนี้คือ Wailau waterfall น้ำตกข้างทางที่โคตรสวย ถ้าจะเดินลงไปก็เหมือนเดิมจอดรถข้างทางแล้วเดินตามเด็กวัยรุ่นลงไป
:: นอกจากน้ำตก มีกิจกรรมพายเรือคายัคในเส้นทางน้ำตกไหลลงทะเลเป็นที่ถ่ายทำ Jurrasic แต่เราไม่แน่ใจว่าอยู่ในฉากไหนภาคไหน ถ้าได้ไปอยู่ในเกาะนี้ไม่ว่ามุมไหนก็เหมือนในหนังทั้งนั้น
:: Eleele มีความเมืองลงมาจาก kapaa กับ Lihue มี Bigsave , McDonald ในมุมมองเราเป็นเมืองทางผ่านระหว่างเหนือไปใต้ มีหาดทรายแก้ว (Glass beach)ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยง 
:: ในรูปคือโรงแรม Marriott สนามกอล์ฟติดทะเล
:: South Shore // Poipu หาดที่สวยเหมาะสำหรับไปเล่นน้ำอาบแดดที่สุดในเกาะ ตอนกลางวันจะเจอพยูนมานอนบนฝั่งถ้าไม่เจอที่หาดก็ว่ายน้ำไปตรงทะเลแหวกคนที่เกาะเล่าให้ฟังว่าจะมีพยูนมานอนเป็นประจำ ส่วนตอนกลางคืนก็จะมีเต่ามานอน ก่อนมาแนะนำให้แวะซื้อของมาปิกนิกด้วย หาดนี้มีศาลาสำหรับปิกนิค
_________________________________________________________________________________________________
:: Waimea ใช้เวลา1วันเต็มๆกับการเที่ยวอุทยานขึ้นไปชมวิว Napaili , Grand canyon บนอุทยานมีหลายจุดให้เที่ยวตามแผนที่ที่แปะไว้ในรูป
แนะนำให้เตรียมอาหารปิกนิคขึ้นไปทานข้างบนอุทยาน 
ขอฝากเพจการเดินทาง : Let me go ปล่อยฉันไปเทียว
https://www.facebook.com/LetmegobyKthid/
ชื่อสินค้า:   Let me go
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่