ขออนุญาตบ่นหน่อยนะครับ อดทนมานานมากแล้ว ผมมีปัญหาเรื่องสัญญาณ 4G บริเวณที่พักอาศัย (ต.กะทู้ อ.กะทู้ จังหวัดภุเก็ต )
ของ AIS มาประมาณ เกือบปีแล้ว อาการคือ สัญญาณแกว่ง ไม่เสถียร เล่นเกมส์ online อย่าง rov ค้างหลุด เข้าไม้ได้ ระบบแจ้ง
สัญญาณอ่อน ให้เชื่อมต่อใหม่ ดูยูทูป ได้บ้างไม่ได้บ้าง ดูเฟส ทวิส ไอจี ก็หมุน กว่าจะเข้าได้ รอหลายวิ อัปเดทแอป ก็ช้ากว่าไวไฟเสียอีก
เริ่มเมื่อปีที่แล้ว ในช่วงแรกแรกทาง AIS แนะนำให้ไปเปลี่ยน ซิมที่ศูนย์บริการ ก็ได้ไปดำเนินการ
โดนพนักงาน รีเซตเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้น พนักงานให้ติดต่อผู้ผลิดมือถือน่าจะเป็นที่ตัวมือถือ (Iphone) เลยซื้อรุ่นใหม่แทน
แต่ก็ไม่ดีขึ้น เปลี่ยนไป 3 เครื่องแล้ว ก็แจ้งเรื่องกันไปมา ส่งทีมวิศวกรมาตรวจสอบซ้ำไปมาหลายครั้ง
จนทาง AIS ยอมรับว่า มีแผนขยายช่องทาง ใช้งาน 4G ให้ได้มากขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2019
ให้ปิด 4G แล้วมาใช้ 3 G แทน Packageผมเดือนละ 1,099 ต่อเดือน ใช้ได้แค่ 3G จำนวนจำกัด
ที่ 16 GB คิดว่าใช้ได้กี่วัน ตามความเข้าใจผมคือพื้นที่ที่ผมพักอยู่ ช่องสัญญาณ 4 G ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน
ถูกต้องหรือเปล่าครับ หมายความว่าผมก็ต้องรอและจ่ายค่ารายเดือนตามปกติ ทั้งที่ 4G ใช้งานไม่ได้ (ได้ขอลดแล้ว
แต่ไม่ได้เพราะซื้อเครื่องติดสัญญา) จนกว่าทาง AIS จะดำเนินการเพิ่มช่องทางการใช้งาน 4G แล้วเสร็จ
ภายในปี 2019 ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่ เพราะทาง AIS ก็แจ้งระยะเวลาที่แน่นอนไม่ได้ ในช่วงหลังมีปัญหาในหลายพื้นที่
ของตัวจังหวัดภูเก็ต สัญญาณ 3G ก็เริ่มเหมือน 4G ผมต้องทำยังไง ต่อไปดี........
เพราะดูเหมือนทาง AIS ก็ไม่ได้สนใจเคสผมเท่าไหร่ ผมมีสัญญาผูกมัดอยุ่จะทำอะไรมาก ก็ไม่ได้ ได้แต่ทำใจ
อย่างเดียว จะถามหาความรับผิดชอบอะไรก็พูดได้ไม่เต็มปาก.......ครับ
ขอบ่นระบาย เรื่อง เรื่องสัญญาณ 4G AIS ไม่พอใช้งานหน่อยครับ
ของ AIS มาประมาณ เกือบปีแล้ว อาการคือ สัญญาณแกว่ง ไม่เสถียร เล่นเกมส์ online อย่าง rov ค้างหลุด เข้าไม้ได้ ระบบแจ้ง
สัญญาณอ่อน ให้เชื่อมต่อใหม่ ดูยูทูป ได้บ้างไม่ได้บ้าง ดูเฟส ทวิส ไอจี ก็หมุน กว่าจะเข้าได้ รอหลายวิ อัปเดทแอป ก็ช้ากว่าไวไฟเสียอีก
เริ่มเมื่อปีที่แล้ว ในช่วงแรกแรกทาง AIS แนะนำให้ไปเปลี่ยน ซิมที่ศูนย์บริการ ก็ได้ไปดำเนินการ
โดนพนักงาน รีเซตเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้น พนักงานให้ติดต่อผู้ผลิดมือถือน่าจะเป็นที่ตัวมือถือ (Iphone) เลยซื้อรุ่นใหม่แทน
แต่ก็ไม่ดีขึ้น เปลี่ยนไป 3 เครื่องแล้ว ก็แจ้งเรื่องกันไปมา ส่งทีมวิศวกรมาตรวจสอบซ้ำไปมาหลายครั้ง
จนทาง AIS ยอมรับว่า มีแผนขยายช่องทาง ใช้งาน 4G ให้ได้มากขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2019
ให้ปิด 4G แล้วมาใช้ 3 G แทน Packageผมเดือนละ 1,099 ต่อเดือน ใช้ได้แค่ 3G จำนวนจำกัด
ที่ 16 GB คิดว่าใช้ได้กี่วัน ตามความเข้าใจผมคือพื้นที่ที่ผมพักอยู่ ช่องสัญญาณ 4 G ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน
ถูกต้องหรือเปล่าครับ หมายความว่าผมก็ต้องรอและจ่ายค่ารายเดือนตามปกติ ทั้งที่ 4G ใช้งานไม่ได้ (ได้ขอลดแล้ว
แต่ไม่ได้เพราะซื้อเครื่องติดสัญญา) จนกว่าทาง AIS จะดำเนินการเพิ่มช่องทางการใช้งาน 4G แล้วเสร็จ
ภายในปี 2019 ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่ เพราะทาง AIS ก็แจ้งระยะเวลาที่แน่นอนไม่ได้ ในช่วงหลังมีปัญหาในหลายพื้นที่
ของตัวจังหวัดภูเก็ต สัญญาณ 3G ก็เริ่มเหมือน 4G ผมต้องทำยังไง ต่อไปดี........
เพราะดูเหมือนทาง AIS ก็ไม่ได้สนใจเคสผมเท่าไหร่ ผมมีสัญญาผูกมัดอยุ่จะทำอะไรมาก ก็ไม่ได้ ได้แต่ทำใจ
อย่างเดียว จะถามหาความรับผิดชอบอะไรก็พูดได้ไม่เต็มปาก.......ครับ