ตามหัวข้อกระทู้เลยนะคะ เริ่องมีอยู่ว่า ดิฉันเป็น Hr ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่ง รร.นี้ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกรุ๊ปทัวร์จีน เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ของลูกค้าหาย และ กระเป๋ามีร่องรอยการโดนรื้อถึง 4 ครั้ง
แต่ละครั้งนั้น ก็จะเป็นพนักงานทำความสะอาดห้องพักคนเดิมที่เข้าไปทำห้อง ของที่หายก็จะเป็นแหวน และเข็มขัด ส่วนกระเป๋าที่โดนรื้อไม่มีอะไรหายมีแต่รอยงัดทำให้กระเป๋าเสียหายนิดหน่อย ( พนง.ทำความสะอาดห้องพักจะมีห้องที่ตัวเองดูแล 1 ชั้นของตัวเอง แต่ละชั้นจะมี 15 ห้อง
ในห้องพักแต่ละห้อง แน่นอนไม่มีกล้องวงจรปิดซึ่งทางเราไม่มีหลักฐาน มีแต่กล้องทางเดินหน้าห้องซึ่งก็จะมีแต่ภาพที่ พนง.เข้าไปทำความสะอาดอยู่แล้ว เป็นประจำ
ได้ปรึกษากับทางผู้บริหารแลัว ท่านไม่โอเคกับเรื่องนี้ เพราะไม่คิดว่ามันจะบังเอิญเป็นห้องของคนคนนั้นถึง 4 ครั้ง จะเรียกพนักงานมาแจ้งว่าให้ออก แต่ก็บอกล่วงหน้า 30 วันค่ะ แต่ไม่รู้จะแจ้งความจริงไปว่าเราสงสัยหรือบอกเหตุผลอื่นดีคะ
ขอบพระคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าเลยนะคะ
พนักงานเข้าข่ายขโมยของลูกค้า ให้พนักงานออกระหว่างทดลองงานยังไงดีคะ
แต่ละครั้งนั้น ก็จะเป็นพนักงานทำความสะอาดห้องพักคนเดิมที่เข้าไปทำห้อง ของที่หายก็จะเป็นแหวน และเข็มขัด ส่วนกระเป๋าที่โดนรื้อไม่มีอะไรหายมีแต่รอยงัดทำให้กระเป๋าเสียหายนิดหน่อย ( พนง.ทำความสะอาดห้องพักจะมีห้องที่ตัวเองดูแล 1 ชั้นของตัวเอง แต่ละชั้นจะมี 15 ห้อง
ในห้องพักแต่ละห้อง แน่นอนไม่มีกล้องวงจรปิดซึ่งทางเราไม่มีหลักฐาน มีแต่กล้องทางเดินหน้าห้องซึ่งก็จะมีแต่ภาพที่ พนง.เข้าไปทำความสะอาดอยู่แล้ว เป็นประจำ
ได้ปรึกษากับทางผู้บริหารแลัว ท่านไม่โอเคกับเรื่องนี้ เพราะไม่คิดว่ามันจะบังเอิญเป็นห้องของคนคนนั้นถึง 4 ครั้ง จะเรียกพนักงานมาแจ้งว่าให้ออก แต่ก็บอกล่วงหน้า 30 วันค่ะ แต่ไม่รู้จะแจ้งความจริงไปว่าเราสงสัยหรือบอกเหตุผลอื่นดีคะ
ขอบพระคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าเลยนะคะ