<a></a>
https://www.facebook.com/bangkokbusclubpage/photos/a.327192207395687/2302719543176267/?type=1&theater
ชาวปากเกร็ดเตรียมเฮ เตรียมนั่งรถใหม่สาย 104, 150
.
เราได้ทราบข่าวดีจากทางผู้ประกอบการเดินรถสาย 104, 150 ในปัจจุบันว่า ได้มีรถเมล์รุ่นใหม่ซึ่งเป็นรถชานต่ำ เตรียมนำมาวิ่งในเส้นทางสาย 104 และสาย 150 โดยกำหนดการวิ่ง จะอยู่ในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน หรือช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ หากได้รับข้อมูลที่แน่นอนว่าจะเริ่มวิ่งจริง ๆ เมื่อไร ทางทีมงานจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่งครับ
.
โดยรถรุ่นใหม่ที่จะนำมาประจำการนี้ เป็นรถปรับอากาศ SUNLONG แบบชานต่ำ ซึ่งรองรับการใช้งานของผู้ใช้รถเข็น รวมถึงสะดวกสบายต่อผู้สูงอายุในการก้าวขึ้น-ลงจากรถ นับเป็นเอกชนรายแรก ๆ ที่ปรับเปลี่ยนมาใช้รถชานต่ำในการให้บริการประชาชน
.
อัตราค่าโดยสารที่จัดเก็บ คือ 15, 20 และ 25 บาท ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดไว้สำหรับรถประเภทนี้
.
ข้อมูลเส้นทางเดินรถที่จะมีรถใหม่เข้ามาประจำการ
แล้วแถวบางบอนเมือไหร่จะ เฮคะ มีแต่รถเก่า
จาก
ปัญหา สี่ล้อเล็ก แถวๆเอกชัย จอมทอง ถึงยังไม่ได้รับการแก้ค่ะ อย่าง สี่ล้อเล็ก แถวๆเอกชัย จอมทอง ถือมามีเป็นพันคัน
น่าจะเกิน 2000 คัน โดย เท่าที่นับแล้วนะคะ ว่ากันว่าช่วง พีคสุด มีรถอยู่ในระบบ 2000 คันค่ะ หรืออย่างน้อย 1800 คันช่วงออกวิ้งแน่ๆ
ยังไงรวมๆแล้วมีรถ เยอะ ถึง 2000 คันค่ะ
แต่ก็แน่นทุกคันทั้งวันทั้งวันคืนตลอด 24 ชม
ยกตัวอย่างสาย บางบอน วัดสิงห์ BTH วุฒากาศ ตลาดพลู มีรถเยอะเกือบพันคัน แต่ก็แน่นทุกคัน
โดย อัดเข้าไปคันละ 12-15 คน หรือ 16 คน ต่อท้ายยาว แน่นแบบนี้ ตั่งแต่เช้าจนเที่ยงคืน ก็ยังคนแน่น
มาสาย วัดสิงห์ ดาวคนอง มีรถหลายร้อยคัน แน่น พอสมควร ขึ้นกันคันละ 12-14 คน แน่นตลอด 24 ชม
ดึกๆหลังเที่ยงคืน รถออกนาทีละ 8 คันเป็นอย่างน้อยสุด
เนื่องจากไม่มีรถประจำทาง ส่วนสายอื่นๆเช่นบางบอนวงแหวนก็มีรถหลายร้อยคันก็แน่นทุกคันเช่นกัน
ทำไมทาง ขสมก ไม่มีเปิดเดินรถ ในเส้นทางสาย วัดสิงห์ (จอมทอง) ไปดาวคนอง หรือไปตลาดพลูโดยอาจจะรื้อเส้นทาง
https://scontent.fbkk22-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/61248342_10214575186801054_440660049681973248_n.jpg?_nc_cat=102&_nc_ht=scontent.fbkk22-3.fna&oh=6b23cf63fa7ce3208c6009a0d4ddc276&oe=5D9A6636
ไม่โครบัสกลับมาค่ะ เช่นสาย 19 บางบอน เคหะร่มเกล้า เริ้มต้นที่ บางบอน
จอมทอง วุฒากาศ- ตลาดพลู - วงเวียนใหญ่ - เยาวราช - หัวลำโพง - จุฬา -
มาบุญครอง - ราชประสงค์ - เอกมัย - พระโขนง - รามคำแหง - เคหะร่มเกล้า (
สายนี้คนเยอะมากขาเข้าบางบอน
สาย 9 บางบอน สวนสยาม ( ตัดเสริม บางบอน ห้วยขวางได้สายนี้คนเยอะค่ะ
ในเมื่อไม่มีรถประจำทางจะปล่อยให้มีแต่รถ สี่บล้อเล็ก แน่นๆ อัดเข้าไป 18 คนอย่างนี้ต่อไปหรือคะ
รถกระป๋องที่วิ้งบนถนนเอกชัยมีเป็นพันคันนะคะ แน่นมากทุกคัน ค่าโดยสารก็ 8-14 บาท
รายได้ต่อคันนะคะ สมมุติได้เที่ยวละ 20 คน ไปตลาดพลู 20x8= 160 บาท 1 รอบ
สมมุตติขยันๆ
วิ้ง 20 รอบ เที่ยว 160x20=3200 บาทต่อวันต่อคัน หาคนไม่ยาก
สมมุติว่ามีรถ 2000 คันคิดง่ายๆค่ะ ทุกคันขยันวิ้ง ให้ รายได้ต่อคัน 3200
บาท x2000 คัน =6400000 บาทค่ะต่อ1 วัน 6 ล้านสี่แสนบาทค่ะ
รายได้รถกระป๋องรวมๆ ขนาดนี้ดีไม่แพ๊ ของ ขสมก เขต 6 ทั้งเขต เลยค่ะ แต่บางบอน ไม่มีรถเมลล์
บางบอน น่าจะเปิดเดินรถ ของ ขสมก ได้แล้วนะคะ หรือไม่ก็ เดินรถไม่โครบัส ไปเลย
เพื่อส่งเสริมการบริการให้ดีจะได้ลดปัญหารถติดเพราะแบบนี้คนที่ทนไม่ไหวก็ซื้อรถเก๋งใช้จนการจราจรติดขัดจนแก้ไม่ได้อยู่อย่างนี้ค่ะ
(((ชาวปากเกร็ดเตรียมเฮ เตรียมนั่งรถใหม่สาย 104, 150ข่าวดีจากทางผู้ประกอบการเดินรถ แล้วแถวบางบอนเมือไหร่จะ เฮคะ ))
https://www.facebook.com/bangkokbusclubpage/photos/a.327192207395687/2302719543176267/?type=1&theater
ชาวปากเกร็ดเตรียมเฮ เตรียมนั่งรถใหม่สาย 104, 150
.
เราได้ทราบข่าวดีจากทางผู้ประกอบการเดินรถสาย 104, 150 ในปัจจุบันว่า ได้มีรถเมล์รุ่นใหม่ซึ่งเป็นรถชานต่ำ เตรียมนำมาวิ่งในเส้นทางสาย 104 และสาย 150 โดยกำหนดการวิ่ง จะอยู่ในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน หรือช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ หากได้รับข้อมูลที่แน่นอนว่าจะเริ่มวิ่งจริง ๆ เมื่อไร ทางทีมงานจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่งครับ
.
โดยรถรุ่นใหม่ที่จะนำมาประจำการนี้ เป็นรถปรับอากาศ SUNLONG แบบชานต่ำ ซึ่งรองรับการใช้งานของผู้ใช้รถเข็น รวมถึงสะดวกสบายต่อผู้สูงอายุในการก้าวขึ้น-ลงจากรถ นับเป็นเอกชนรายแรก ๆ ที่ปรับเปลี่ยนมาใช้รถชานต่ำในการให้บริการประชาชน
.
อัตราค่าโดยสารที่จัดเก็บ คือ 15, 20 และ 25 บาท ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดไว้สำหรับรถประเภทนี้
.
ข้อมูลเส้นทางเดินรถที่จะมีรถใหม่เข้ามาประจำการ
แล้วแถวบางบอนเมือไหร่จะ เฮคะ มีแต่รถเก่า
จาก
ปัญหา สี่ล้อเล็ก แถวๆเอกชัย จอมทอง ถึงยังไม่ได้รับการแก้ค่ะ อย่าง สี่ล้อเล็ก แถวๆเอกชัย จอมทอง ถือมามีเป็นพันคัน
น่าจะเกิน 2000 คัน โดย เท่าที่นับแล้วนะคะ ว่ากันว่าช่วง พีคสุด มีรถอยู่ในระบบ 2000 คันค่ะ หรืออย่างน้อย 1800 คันช่วงออกวิ้งแน่ๆ
ยังไงรวมๆแล้วมีรถ เยอะ ถึง 2000 คันค่ะ
แต่ก็แน่นทุกคันทั้งวันทั้งวันคืนตลอด 24 ชม
ยกตัวอย่างสาย บางบอน วัดสิงห์ BTH วุฒากาศ ตลาดพลู มีรถเยอะเกือบพันคัน แต่ก็แน่นทุกคัน
โดย อัดเข้าไปคันละ 12-15 คน หรือ 16 คน ต่อท้ายยาว แน่นแบบนี้ ตั่งแต่เช้าจนเที่ยงคืน ก็ยังคนแน่น
มาสาย วัดสิงห์ ดาวคนอง มีรถหลายร้อยคัน แน่น พอสมควร ขึ้นกันคันละ 12-14 คน แน่นตลอด 24 ชม
ดึกๆหลังเที่ยงคืน รถออกนาทีละ 8 คันเป็นอย่างน้อยสุด
เนื่องจากไม่มีรถประจำทาง ส่วนสายอื่นๆเช่นบางบอนวงแหวนก็มีรถหลายร้อยคันก็แน่นทุกคันเช่นกัน
ทำไมทาง ขสมก ไม่มีเปิดเดินรถ ในเส้นทางสาย วัดสิงห์ (จอมทอง) ไปดาวคนอง หรือไปตลาดพลูโดยอาจจะรื้อเส้นทาง
https://scontent.fbkk22-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/61248342_10214575186801054_440660049681973248_n.jpg?_nc_cat=102&_nc_ht=scontent.fbkk22-3.fna&oh=6b23cf63fa7ce3208c6009a0d4ddc276&oe=5D9A6636
ไม่โครบัสกลับมาค่ะ เช่นสาย 19 บางบอน เคหะร่มเกล้า เริ้มต้นที่ บางบอน
จอมทอง วุฒากาศ- ตลาดพลู - วงเวียนใหญ่ - เยาวราช - หัวลำโพง - จุฬา -
มาบุญครอง - ราชประสงค์ - เอกมัย - พระโขนง - รามคำแหง - เคหะร่มเกล้า (
สายนี้คนเยอะมากขาเข้าบางบอน
สาย 9 บางบอน สวนสยาม ( ตัดเสริม บางบอน ห้วยขวางได้สายนี้คนเยอะค่ะ
ในเมื่อไม่มีรถประจำทางจะปล่อยให้มีแต่รถ สี่บล้อเล็ก แน่นๆ อัดเข้าไป 18 คนอย่างนี้ต่อไปหรือคะ
รถกระป๋องที่วิ้งบนถนนเอกชัยมีเป็นพันคันนะคะ แน่นมากทุกคัน ค่าโดยสารก็ 8-14 บาท
รายได้ต่อคันนะคะ สมมุติได้เที่ยวละ 20 คน ไปตลาดพลู 20x8= 160 บาท 1 รอบ
สมมุตติขยันๆ
วิ้ง 20 รอบ เที่ยว 160x20=3200 บาทต่อวันต่อคัน หาคนไม่ยาก
สมมุติว่ามีรถ 2000 คันคิดง่ายๆค่ะ ทุกคันขยันวิ้ง ให้ รายได้ต่อคัน 3200
บาท x2000 คัน =6400000 บาทค่ะต่อ1 วัน 6 ล้านสี่แสนบาทค่ะ
รายได้รถกระป๋องรวมๆ ขนาดนี้ดีไม่แพ๊ ของ ขสมก เขต 6 ทั้งเขต เลยค่ะ แต่บางบอน ไม่มีรถเมลล์
บางบอน น่าจะเปิดเดินรถ ของ ขสมก ได้แล้วนะคะ หรือไม่ก็ เดินรถไม่โครบัส ไปเลย
เพื่อส่งเสริมการบริการให้ดีจะได้ลดปัญหารถติดเพราะแบบนี้คนที่ทนไม่ไหวก็ซื้อรถเก๋งใช้จนการจราจรติดขัดจนแก้ไม่ได้อยู่อย่างนี้ค่ะ