เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ (26 มิถุนายน 2562)
ญาติได้เดินทางไปภูเก็ตกับสายการบิน Thai Air Asia ครับ
ตอนแรกซื้อตั๋วไว้รอบ 7.35 PM ครับ
แต่ตอนจะเดินทางพอดีพี่คนนึงได้เกิดอาการหอบ จนไม่สามารถเดินทางในเวลานั้นได้ ญาติที่ไปก็ตัดสินใจดูแลพี่คนนั้นและตัดสินใจไม่เดินทางไฟลท์นั้น
ต่อนั้นเจ้าหน้าที่การท่า ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่การท่าด้วยเช่นเดียวกันนะครับ ต้องช่วยเรียกพยาบาลและออกไปทำการปฐมพยาบาล จนทางคุณหมอให้นอนพัก วัดชีพจร ดูอาการ ให้ยา ฯลฯ จนดีขึ้น จนสุดท้ายก็ประเมินอาการว่าให้เดินทางได้
ก็เลยต้องจัดการเรื่องตั๋วใหม่ ทางญาติไปคุยกับแผนกตั๋ว เพราะยังไงก็มีธุระต้องเดินทาง และแน่นอนว่าต้องออกตั๋วใหม่ครับ
ผลสรุปคือทางสายการบิน (ไม่แน่ใจขั้นตอนการทำงานนะครับ) แต่สายการบินเลื่อนตั๋วให้เป็น 9.55 PM โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดครับ
ทั้งนี้ต้องขอบอกว่าประทับใจมากและขอบคุณสายการบินมากครับ
ทั้งที่เรื่องนี้จะมองว่าเป็นเรื่องที่ผู้โดยสารต้องรับผิดชอบเองก็ยังได้ แต่ชื่นชมและขอบคุณในการตัดสินใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมนุษยธรรมครับ
ไม่แค่นั้นนะ พอจะเดินเข้าไปเพื่อไปขึ้นเครื่องไฟลท์ใหม่ ซึ่งใช้เกท 53 (ซึ่งถ้าเดินเองคงพอสมควรครับ)
ทางสายการบินจัด Wheelchair ให้พร้อมกับพนักงานไปส่งถึงเกท และนั่งรอเวลาส่งจน Boarding เลยครับ
ผู้โดยสารท่านอื่นๆที่นั่งรอบข้าง ก็มีน้ำใจกันมากครับ หลายคนก็มาช่วยกันดูแล
พอขึ้นเครื่องไปแล้ว ลูกเรือ (สจ๊วต) ก็ช่วยยกกระเป๋าให้ทั้งที่ดอนเมืองจนถึงภูเก็ตก็ช่วยยกกระเป๋าลงอีกด้วย
สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบ ปกติยกกระเป๋าในห้องโดยสารลูกเรือไม่ได้มีหน้าที่ตรงนี้นะครับ แต่เคสนี้เขาทำให้ด้วยน้ำใจล้วนๆ
ยังไงก็ขอบคุณสายการบินมา ณ โอกาสนี้นะครับ
ขอชื่นชมการทำงานของสายการบิน Thai Air Asia ครับ
ญาติได้เดินทางไปภูเก็ตกับสายการบิน Thai Air Asia ครับ
ตอนแรกซื้อตั๋วไว้รอบ 7.35 PM ครับ
แต่ตอนจะเดินทางพอดีพี่คนนึงได้เกิดอาการหอบ จนไม่สามารถเดินทางในเวลานั้นได้ ญาติที่ไปก็ตัดสินใจดูแลพี่คนนั้นและตัดสินใจไม่เดินทางไฟลท์นั้น
ต่อนั้นเจ้าหน้าที่การท่า ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่การท่าด้วยเช่นเดียวกันนะครับ ต้องช่วยเรียกพยาบาลและออกไปทำการปฐมพยาบาล จนทางคุณหมอให้นอนพัก วัดชีพจร ดูอาการ ให้ยา ฯลฯ จนดีขึ้น จนสุดท้ายก็ประเมินอาการว่าให้เดินทางได้
ก็เลยต้องจัดการเรื่องตั๋วใหม่ ทางญาติไปคุยกับแผนกตั๋ว เพราะยังไงก็มีธุระต้องเดินทาง และแน่นอนว่าต้องออกตั๋วใหม่ครับ
ผลสรุปคือทางสายการบิน (ไม่แน่ใจขั้นตอนการทำงานนะครับ) แต่สายการบินเลื่อนตั๋วให้เป็น 9.55 PM โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดครับ
ทั้งนี้ต้องขอบอกว่าประทับใจมากและขอบคุณสายการบินมากครับ
ทั้งที่เรื่องนี้จะมองว่าเป็นเรื่องที่ผู้โดยสารต้องรับผิดชอบเองก็ยังได้ แต่ชื่นชมและขอบคุณในการตัดสินใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมนุษยธรรมครับ
ไม่แค่นั้นนะ พอจะเดินเข้าไปเพื่อไปขึ้นเครื่องไฟลท์ใหม่ ซึ่งใช้เกท 53 (ซึ่งถ้าเดินเองคงพอสมควรครับ)
ทางสายการบินจัด Wheelchair ให้พร้อมกับพนักงานไปส่งถึงเกท และนั่งรอเวลาส่งจน Boarding เลยครับ
ผู้โดยสารท่านอื่นๆที่นั่งรอบข้าง ก็มีน้ำใจกันมากครับ หลายคนก็มาช่วยกันดูแล
พอขึ้นเครื่องไปแล้ว ลูกเรือ (สจ๊วต) ก็ช่วยยกกระเป๋าให้ทั้งที่ดอนเมืองจนถึงภูเก็ตก็ช่วยยกกระเป๋าลงอีกด้วย
สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบ ปกติยกกระเป๋าในห้องโดยสารลูกเรือไม่ได้มีหน้าที่ตรงนี้นะครับ แต่เคสนี้เขาทำให้ด้วยน้ำใจล้วนๆ
ยังไงก็ขอบคุณสายการบินมา ณ โอกาสนี้นะครับ