[CR] Review : Annabelle: Comes Home (2019) | นี่คือหนังที่หลอนที่สุดในจักรวาล Conjuring (สำหรับผม)


เรื่องย่อ
เพื่อป้องกันไม่ให้ปีศาจร้ายออกอาละวาดอีกครั้ง เอ็ดและลอร์เรน วอร์เรน ตัดสินใจขังตุ๊กตาผีเอาไว้ในห้องเก็บของในบ้านของพวกเขา โดยใส่ไว้ในตู้กระจกที่สะกดไว้ด้วยมนต์ แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งความชั่วร้ายเอาไว้ได้ เมื่อเพื่อนของพี่เลี้ยงของลูกสาวของตน ก็ได้ปลุกตุ๊กตาผีแอนนาเบลล์ขึ้นมาอย่างความบังเอิญและพร้อมกับปลุกปีศาจที่สิงสถิตอยู่ในห้องนั้นขึ้นมา และเรื่องสยองจึงเริ่มต้นขึ้น


ความรู้สึกหลังรับชม
หลอนมากกกก หลอน(เรือหาย) ชอบที่หนังเล่นบรรยากาศได้ดีครับ ดีมากๆเลย มันไม่น่าไว้วางใจไปหมดเลย มุมกล้องเอย บรรยากาศเอย ซาวน์แทรคเอย เอาขนาดตอนเช้ามีแสงสว่างยังทำให้หลอนให้ดุ้งกันได้ครับ!!! เจอภาคนี้เข้าไปเล่นเอาซะเทคนิค Sight And Sound ของ David F. Sandburg ที่ทำไว้กับ Annabelle: Creations ดูง่อยไปเลยยย!!! และการบิ้วคนดูก่อนหลอกก็ดีครับสับขาหลอกคนดูไปคนดูมาว่าจะหลอกดีไหมหรือไม่หลอกบอกเลยว่า ผมตายยยยยยยย (สาวแตกในโรง ฮ่าๆๆๆ)
ส่วนนักแสดงก็เล่นดีนะๆ

แต่...การเล่าเรื่องหรือบทของภาคนี้รู้สึกยังธรรมดาไปครับ ไม่มีพล็อตทวิส หรืออะไรที่ทำให้คนดูอึ้งได้มากเลย (คือบทอ่อนมาก) การเล่าเรื่องเหมือน The curse of lallorona ครับ เหมือนเราเล่นบ้านผีสิงอะไรประมาณนั้นไม่ค่อยเล่าเรื่องอะไรมาก ตุ้งแช่ๆ อย่างเดียว โชว์ที่ทำให้อึ้งๆได้มากที่สุดก็คงเป็นพลังของน้องแอนนาเบล บททุกอย่างถือว่าค่อนข้างธรรมดามาก ใครที่จะมาเสพเรื่องสตอรี่นะบอกเลยว่าไม่ตอบโจทก์อย่างแรง หนังแอบมีดราม่านิดหน่อยซึ่งก็ไม่อินเหมือนกันเพราะหนังแตะแค่พื้นๆเอง และตัวละครบางตัวยังแบนราบอยู่ 

แต่ก็เชียร์ให้ไปดูกันนะครับ ก่อนไปดูแนะนำว่าให้เคลียร์ความหวังออกให้หมดก่อนหนังเรื่องนี้ไม่ได้บทแข็งแรงเหมือนพวก Conjuring นะ คิดว่าไปเสพแค่ Jumpscare ดูตุ้งแช่สนุกๆพอครับแล้วคุณจะสามารถเอนจอยไปกับหนังได้อย่างมีความสุข


ให้ 8/10 ละกันนะครับสำหรับคนที่หวังไปดูแค่ความหลอน (เยอะไปรึเปล่าหว่า ถึงจะผิดหวังเรื่องสตอรี่หน่อยๆแต่หนังก็ดูสนุกและหลอนมากๆเลยนะ ให้ 8 ถือว่าโอเคละนะ)
ส่วนสายที่อยากไปดูเพราะสตอรี่คิดว่าคะแนนจะแตะๆอยู่ที่ 5-6/10 คะแนนครับ 

//ลืมกดดาวครับ ขออภัย 😂

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ชื่อสินค้า:   Annabelle: Comes Home ตุ๊กตาผีกลับบ้าน (2019)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่