Review : หมาถูกทิ้งสู่คุณชายประจำบ้าน - อยากให้หมาทุกตัวบนโลกนี้มีบ้าน

กระทู้นี้เกิดขึ้นมาด้วยความรู้สึกที่อยากให้คนในสังคม เห็นความสำคัญของการเลี้ยงสุนัขอย่างมีจิดสำนึกรับผิดชอบ และสนับสนุนการรับเลี้ยงสุนัขหาบ้านให้พวกเค้าได้รับความรักความอบอุ่น เหมือนกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ บ้างนะคะ

ตั้งแต่เล็กจนโต ชีวิตเราผูกพันกับการอยู่ร่วมบ้านกับหมา (ของคนอื่น) มาโดยตลอด และได้เริ่มมามีโอกาสเลี้ยงสุนัขตัวแรกตอนอยู่ช่วงมัธยมปลาย และเพิ่มมาเป็นสองตัวเพราะต้องการหาเพื่อนให้เจ้าตัวแรก (หมาจรจัดทั้งคู่) ผ่านไปเกือบ 20 ปี เจ้าสองตัวก็ได้แก่ตายไปตามวันและเวลา เราร้องไห้ทุกครั้งที่คิดถึงลูกชายและลูกสาวของเราทั้ง 2 ตัวนี้ และตั้งใจว่า คงไม่กล้าเลี้ยงหมาตัวไหนบนโลกนี้อีกแล้ว เพราะรักและเจ็บปวดทุกครั้งที่เขาจากไป ใช้วิธีบริจาคเงินช่วยเหลือสัตว์ผู้ด้อยโอกาสตามแต่กำลังจะมีเรื่อย ๆ มาโดยตลอด
เฉาก๊วยและถั่วงอก ลูกสุนัขที่เก็บมาเลี้ยงจากหมาจรจัด (อายุ 17 ปี ตอนเสียชีวิต)

จากการได้แฝงตัวอยู่ในกรุ๊ปต่าง ๆ เพื่อหาทางช่วยเหลือสุนัขตามแต่โอกาสจะอำนวย ทำให้เราเริ่มรู้สึกว่า ปัญหาสุนัขจรจัด ล้วนเกิดจากความมักง่ายไร้ระเบียบ และขาดความรับผิดชอบของมนุษย์ทั้งสิ้น เราเลยตัดสินใจว่า ถ้าเราสามารถมีกำลังพอจะมีบ้านของตัวเองได้แล้ว เราจะรับหมาจรจัดมาเลี้ยง และตัดสินใจไม่ซื้อคอนโด เพราะต้องการให้หมามีพื้นที่ได้ขยับร่างกาย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่