dtac จ๋า dtac คุณปล่อยให้บุคคลากร ที่ขาด Services Mind อย่างแรง มาให้บริการลูกค้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้านใน Arrival Hall ตรงสายพานรับกระเป๋า 19 ได้อย่างไร ผมมองว่าพื้นที่ตรงนั้นมันคือพื้นที่ ที่เรียกได้ว่าเป็น First impression zone สำหรับธุรกิจคุณเลยนะ เสียภาพลักษณ์องค์กรหมดนะครับ ลูกค้าต่างชาติทั้งนั้น ไม่รู้ว่าน้องสองคน #ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดีก่อนปล่อยมาปฏิบัติงานหรือเปล่า ไม่น่าพลาดได้ขนาดนี้
เหตุเกิด วันนี้ 24/06/19 เวลาประมาณ 7.45 ที่เค้าเตอร์บริการของ dtac ขาเข้าด้านใน ตรงสายพาน 19
ผมเป็นเจ้าหน้าที่สายการบินหนึ่งในนั่น และพาลูกค้า VIP ไปซื้อ ซิมการ์ด ถึง 3 เบอร์
น้องพนักงาน ทั้งสองคน ผู้หญิงและผู้ชาย โดยเฉพาะน้องผู้ชายให้บริการที่ #แย่มากครับ หาจุดดีที่จะมาชมไม่ได้เลย
และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เห็นและเจอพฤติกรรมแบบนี้กับน้องทั้งสองคน จำหน้าได้แม่น นับ 1-10 มาหลายครั้งละครับ เพราะพยายามทำความเข้าใจ คิดบวก ปล่อยวาง เราก็ทำงานบริการ แต่ก็มั่นใจว่า เราไม่เคยแสดงออกถึงพฤติกรรมแบบนี้ต่อลูกค้าแน่นอน
1) หน้าตาบึ้งตึงตลอดเวลา ไม่เห็นรอยยิ้มแห่งใจบริการแม้เพียงเศษเสี้ยววินาทีเดียว ไม่รู้ไปโกรธใครมา หรือง่วงนอน หรืออะไร อย่างไรก็ดี เมื่อหนูมาทำงาน #หนูต้องใส่หน้ากากยิ้ม บังความหม่นหมองในใจหนูเอาไว้นะครับ
2) พูดจากับลูกค้า ไม่นุ่มนวล ชวนใช้บริการ เสียงแข็ง ดูก้าวร้าว ห้วน ดูไม่สุภาพ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ
3) ถามคำตอบคำแบบห้วนๆ แถมบางครั้งไม่ตอบด้วยนะ เอ้อ ทั้งๆที่ ไม่ได้ถาม จู่จี้จุกจิกอะไรเลย
4) ดุมาก หงุดหงิด เกรี้ยดกราดเล็ก ไม่รู้เป็นแม่ค้าพ่อค้า หรือ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมนักโทษ หนูๆ นี่ลูกค้านะครับ ชาวจีน ชาวอินเดีย ถึงจะจู้จี้ จุกจิก ยังไง ก็ลูกค้า ยิ้มจ้า พูดจ้ากับเขาดีๆ
สรุป น้องทั้งสองคนไม่พร้อม หรือไม่เหมาะที่จะทำงานตรงนี้ หรืองานบริการ เลย ถ้าอยากทำต่อ ต้องปรับปรุงและ ปรับเปลี่ยน Attitude ใหม่ทั้งหมด
ฝาก #dtac ดูแลตรงนี้ด้วย ผมลูกค้าและเป็นแฟนคลับคนนึงนะครับ
จริงๆ ผมคอมเพลนผ่าน call center และเดินไปหา supervisor ที่เค้าเตอร์ มาแล้วแหละ แต่คิดว่า เรื่องนี่ ควรต้องแชร์ คิดว่าหลายคนเคยเจอ เพราะควรได้รับการปรับปรุงอย่างเร็วที่สุด
เค้าเตอร์ dtac ที่สนามบินสุวรรณภูมิ(ด้านในตรงสายพานรับกระเป๋า) บริการแย่มาก
เหตุเกิด วันนี้ 24/06/19 เวลาประมาณ 7.45 ที่เค้าเตอร์บริการของ dtac ขาเข้าด้านใน ตรงสายพาน 19
ผมเป็นเจ้าหน้าที่สายการบินหนึ่งในนั่น และพาลูกค้า VIP ไปซื้อ ซิมการ์ด ถึง 3 เบอร์
น้องพนักงาน ทั้งสองคน ผู้หญิงและผู้ชาย โดยเฉพาะน้องผู้ชายให้บริการที่ #แย่มากครับ หาจุดดีที่จะมาชมไม่ได้เลย
และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เห็นและเจอพฤติกรรมแบบนี้กับน้องทั้งสองคน จำหน้าได้แม่น นับ 1-10 มาหลายครั้งละครับ เพราะพยายามทำความเข้าใจ คิดบวก ปล่อยวาง เราก็ทำงานบริการ แต่ก็มั่นใจว่า เราไม่เคยแสดงออกถึงพฤติกรรมแบบนี้ต่อลูกค้าแน่นอน
1) หน้าตาบึ้งตึงตลอดเวลา ไม่เห็นรอยยิ้มแห่งใจบริการแม้เพียงเศษเสี้ยววินาทีเดียว ไม่รู้ไปโกรธใครมา หรือง่วงนอน หรืออะไร อย่างไรก็ดี เมื่อหนูมาทำงาน #หนูต้องใส่หน้ากากยิ้ม บังความหม่นหมองในใจหนูเอาไว้นะครับ
2) พูดจากับลูกค้า ไม่นุ่มนวล ชวนใช้บริการ เสียงแข็ง ดูก้าวร้าว ห้วน ดูไม่สุภาพ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ
3) ถามคำตอบคำแบบห้วนๆ แถมบางครั้งไม่ตอบด้วยนะ เอ้อ ทั้งๆที่ ไม่ได้ถาม จู่จี้จุกจิกอะไรเลย
4) ดุมาก หงุดหงิด เกรี้ยดกราดเล็ก ไม่รู้เป็นแม่ค้าพ่อค้า หรือ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมนักโทษ หนูๆ นี่ลูกค้านะครับ ชาวจีน ชาวอินเดีย ถึงจะจู้จี้ จุกจิก ยังไง ก็ลูกค้า ยิ้มจ้า พูดจ้ากับเขาดีๆ
สรุป น้องทั้งสองคนไม่พร้อม หรือไม่เหมาะที่จะทำงานตรงนี้ หรืองานบริการ เลย ถ้าอยากทำต่อ ต้องปรับปรุงและ ปรับเปลี่ยน Attitude ใหม่ทั้งหมด
ฝาก #dtac ดูแลตรงนี้ด้วย ผมลูกค้าและเป็นแฟนคลับคนนึงนะครับ
จริงๆ ผมคอมเพลนผ่าน call center และเดินไปหา supervisor ที่เค้าเตอร์ มาแล้วแหละ แต่คิดว่า เรื่องนี่ ควรต้องแชร์ คิดว่าหลายคนเคยเจอ เพราะควรได้รับการปรับปรุงอย่างเร็วที่สุด