งงกับการทำงานของ HR บริษัทดัง

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปออกบูธที่งานแห่งนึง แล้วบังเอิญไปเจอเพื่อนที่มาเดินงานพอดี  เพื่อนเลยแนะนำผมให้กับ HR manager ของเค้าที่มาด้วย
HR เลยคุยกับผมซักพักแล้วก็ขอนามบัตรผมไป เพื่อติดต่อกลับ  ต่อไปนี้จะเป็น Timeline สรุปนะครับ

- วันที่ 5 มิย. เพื่อนไลน์มาขอเบอร์ผม(เป็นเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานมาก เขาเลยไม่มีเบอร์ใหม่ผม) เพื่อนบอก HR ทำนามบัตรหาย  เดวจะโทรหาพรุ่งนี้
- วันที่ 6-7 มิย. เงียบ.............
- วันที่ 10 มิบ. ผมเดินทางไปต่างประเทศแต่เช้า  พอเครื่องลง  เพื่อนไลน์มาว่า HR โทรหาไม่ติด  ผมเลยบอกไปว่ามาต่างประเทศ สะดวกให้เบอร์ HR เพื่อติดต่อกลับมั้ย เดวใช้ Wifi calling โทรหา  ///  เพื่อนหายไปสักพักแล้วบอกว่า HR ฝากถามว่ากลับวันไหน  เดวจะโทรหาเอง /// ผมบอกไปว่ากลับ 17 ดึกๆ  โทรหาผม 18 มิย. ได้เลย
- วันที่ 18 มิย. เงียบ..............
- วันที่ 20 มิย. เพื่อนไลน์มาถามว่ากลับไทยรึยัง  ผมก็เลยบอกไปว่า กลับมาตั้งแต่วันที่ 17 แล้ว  // เพื่อนบอก โอเค  งั้นเดว HR จะโทรหานะ
- หลังจากวันที่ 20  เงียบ..............

ผมไม่รู้นะครับว่าจริงๆแล้วการทำงานของ HR มันมีความยากง่ายยังไง  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดมาก ในเมื่อคุณเข้ามาหาผมเองด้วยซ้ำ แต่กลับไม่รักษา Commitment เรื่องวันที่จะโทรหา ทั้งๆที่ตำแหน่งก็สูง แต่ควรจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้

หากเพื่อนๆที่เป็น HR ผ่านมาอ่าน สามารถอธิบายถึงมุมมองหรือแชร์ความคิดเห็นอีกด้านได้นะครับ
ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่