[CR] Review : Sugam ร้านอาหารอินเดียมังสวิรัติ ราคาย่อมเยา ข้าง Famliy Mart ซอยวัดแขกสีลม

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับ TheSoulWolf จะมารีวิวร้านอาหารอินเดีย Sugam ร้านจะอยู่ข้างซอยตรง Family Mart ซอยวัดแขกสีลม ซึ่งเป็นร้านอาหารอินเดียใต้ แบบมังสวิรัติ รสชาติจัดจ้านตามสไตล์อินเดีย และที่สำคัญคือ ราคาที่ไม่แพง 

ร้านนี้ผมบอกตรงๆเลยว่า ไม่รู้จักมาก่อน จนไปเห็นที่หน้าเฟสคนนึงที่พูดถึงร้านอาหารอินเดียร้านนี้ เลยเกิดความสนใจ เลยตัดสินใจที่จะไปร้านนี้โดยที่ไม่ลังเลใดๆ เนื่องจากอยู่ใกล้ๆแถวบ้านผม และคออาหารอินเดียแบบผม ต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน

ร้านจะอยู่ตรงข้างในซอยเล็กๆที่ติดอยู่ระหว่างร้าน Family Mart กับ พรล้อม (สังเกตุจะเห็นป้ายร้านอาหารอินเดียตั้งอยู่ตรงขวามือ) เดินเข้าไปข้างในได้เลย


บรรยากาศหน้าร้านอาหาร Sugam

บรรยากาศภายในร้าน เรียบง่าย ดูไม่ได้ตกแต่งอะไรมาก โดยรวมแล้วดูดี ร้านดูสะอาด เก้าอี้แบบยาวนั่งสบาย (ไม่กล้าถ่ายเยอะ เกรงใจเจ้าของร้าน)

เมนูอาหาร ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารอินเดียใต้ เช่น อิดลี่ วาดะ โดซ่า กล้วยทอดแบบอินเดียก็มีด้วยนะ (กล้วยดิบชุบแป้งทอด(ถามเจ้าของร้านมา) กินกับน้ำจิ้มมะพร้าว - ไม่ได้สั่ง แต่ครั้งหน้าจะลองสั่งดู)

ถ้าไม่รู้ว่าจะสั่งอะไร สั่ง Thali (เซ็ตอาหารอินเดีย) ง่ายสุด ซึ่งจะมี 2 แบบ
- แบบ Unlimited ชุดเล็ก 119 บาท 
- แบบ Bogha Unlimited ชุดใหญ่ 149 บาท เซ็ตนี้เฉพาะวันอาทิตย์ ช่วงเวลา 11โมง - บ่าย3 เท่านั้น (เจ้าของร้านบอกมาแบบนี้)
ตอนแรกจะสั่งเซ็ตใหญ่ แต่สั่งไม่ได้ ก็เลยสั่งเซ็ตเล็กมาแทน

มาแล้ว!!! เซ็ตเล็ก ถึงจะมีอย่างละนิดๆหน่อยๆ แต่อิ่มนะเธอ (โชคดีที่ไม่ได้เซ็ตใหญ่ ข้าวเยอะเกิน กินไม่หมด)
ในเซ็ตประกอบด้วย (อธิบายให้คนที่ยังไม่เคยอาหารอินเดีย ได้รับรู้ด้วย - ไล่จากถาดซ้ายไปขวา)
- แกงถั่วรวม แกงถั่วลูกไก่ มะนาวดอง(แก้เลี่ยน) แกงมะรุม(Sambar - อร่อย ไม่มีความขมเลย)  ซุปมะเขือเทศ ขนมลาดู(อร่อยมาก ไม่หวานจนเกินไป) มันฝรั่งผัดเครื่องเทศ แกงหัวหอม พารัตต้า(คล้ายโรตี แต่ต่างที่ตัวแป้ง พารัตต้าจะใช้แป้งโฮลวีต) ข้าว และวาดะ
โดยรวมแล้ว ผมชอบทั้งหมดเลย ทั้งหมดนี้ ผมไม่รู้ว่า วันอื่นจะมีการเปลี่ยนแปลงเมนูหรือไม่ อาจจะไม่ได้ตายตัวแบบนี้มาเลย แต่ก็ไม่หนีห่างกันมาก

จะกินอาหารอินเดียให้อร่อย ต้องกินด้วยมือ จะอร่อยที่สุด

หยิบถาดแกงเล็กๆราดลงบนข้าว เอามือคลุกให้เข้ากัน แล้วหยิบกิน อาหหหหห์!!!! ฟิน (จะเทกินทีละแกง หรือเทรวมแล้วคลุกกินก็ยังได้)

หลังจากกินไปได้สักพัก เจ้าของร้านจะเอา Indian Butter Milk กับ ปาปัด(ข้าวเกรียบ) มาเสริฟให้ด้วย (Indian Butter Milk ไม่ได้ถ่ายมา กินจนลืมตัว หิวจัด รสชาตเหมือน ลาสซี่เค็ม แต่มีกลิ่นเครื่องเทศในนมด้วย - รสชาตแปลกแต่อร่อยดี)

มากินร้านนี้ ถือว่าคุ้มมากๆ อาหารอร่อย รสชาติดี ราคาไม่แพง แถมเจ้าของร้านอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส มีมาถามด้วยว่า ข้าวพอไหม ถ้าไม่พอก็เติมฟรีนะ (สำหรับผมแค่นี้ยังทานไม่หมดเลย)

ยังไงก็ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ครับ
ชื่อสินค้า:   อาหารอินเดีย, อาหารมังสวิรัติ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่