Office Mate มีการเทรนพนักงานเรื่องบริการหรือไม่

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ 22/6/62 เราไปซื้ออุปกรณ์สำนักงานที่ ออฟฟิศเมท สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ เวลาประมาณ 10.50 น. ก็เดินดูของปกติแต่รู้สึกร้อนมากเหมือนไม่เปิดแอร์ สินค้าก็วางระเกะระกะ ขวางทางรถเข็น โซนด้านหลังรกมาก ก็เลยจะถามสอบถามพนักงานว่าของที่เราต้องการอยู่ไหน พอเจอพนักงาน ผญ. กำลังยืนคุยโทรศัพท์กลางร้านเลยเข้าไปถาม ได้คำตอบแล้วก็เลยไปหยิบของ พอจะเข้าไปถามอีก ก็ยังยืนคุยโทรศัพท์อยู่ ที่เดิมไอ้เราก็เกรงใจ เลยวนหาของอีกรอบ เพราะพนักงานหน้าร้านเขามุงๆกันอยู่หน้าคอมกันหลายคน เราเห็นเขาคงยุ่งกันเลยไม่ได้เข้าไปถาม
พอตอนจะคิดตังค์ เราก็เข็นรถเข็นไปรอที่เค้าเตอร์ เวลาประมาณ 11.10 น. พนักงานก็ยังมุงกันที่หน้าคอมฯ รอสักพักเราเห็นว่าเค้าคงไม่ได้สนใจเรา เลยเรียกเขาถึงเดินมา ผช. 2 คน แล้วเราก็พูดเปรยๆว่าร้อนจังเลย หายใจไม่ออก พนักงานเลยพูดว่ายังไม่เปิดแอร์ ไปเปิดก่อนงั้นแล้วให้อีกคนคิดเงิน ในใจเราคือ หา!!! เปิดร้านแล้วแต่ไม่เปิดแอร์หรอ
พอตอนคิดเงินเราได้แจ้งให้ออกใบกำกับภาษีตามที่ยื่น พอออกมาให้ไม่ตรงตามที่ยื่น เราเลยบอกไปว่าไม่น่าจะได้ (เพราะที่เราต้องการให้ใส่คือ บริษัท แต่ พนง. ใส่ บจก.) ทีนี้แหละ พนง.เริ่มทำหน้าไม่พอใจแล้วพูดขึ้นว่า ไม่ได้ก็เดี๋ยวจะแก้ให้ด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ เราก็คิดในใจว่าเราผิดอะไรหรอเขาถึงโกรธขนาดนั้น และเค้าก็ไปแก้มาให้ เราก็เช็คอย่างละเอียด อ้าว!!! เจอรายการนึงเป็นคลิปบอร์ด จากที่เราดูป้ายตอนหยิบมันอันละ 45฿ นี่ ทำไมคิดเงินออกมาแล้วมันเป็นอันละ 97฿ และซื้อตัวนี้ 7 อันด้วย ราคาต่างกันครึ่งต่อครึ่ง เราก็เลยบอก พนง.อีกคนที่ยืนอยู่ด้วยกันกับคนคิดเงินว่า ทำไมราคามันไม่ตรงกับป้ายเลยพา พนง.ไปดูด้วยกัน ซึ่งราคาที่เราเห็น 45฿ สินค้ามันไปอยู่อีกชั้น และคลิปบอร์ดที่เราหยิบไปกลับหาป้ายของมันไม่เจอ แล้วเราก็เดินมาบอก พนง.ที่คิดเงินว่าป้ายราคาผิด โดนพูดสวนมาว่า ผมรู้แล้วว่าราคาผิด หืม...อึ้งไปเลย แทนที่จะขอโทษลูกค้า พูดออกมาได้ยังไง
เราเลยบอกไปว่า จะขอเอาสินค้าที่เป็นตัว 45฿ ไม่เอา 97฿ ทีนี้แหละ พนง.คิดเงินหน้าตาออกอย่างเห็นได้ชัดว่าไม่พอใจอย่างมาก (ไอ้เราก็ไม่อยากเสียเงินส่วนต่างนี้ มันครึ่งต่อครึ่งเลยนะ ตั้งหลายร้อย) แล้วเค้าก็เดินไปหยิบโทรศัพท์แล้วโทร น่าจะโทรถามคนอื่นเพราะดูเหมือนจะยกเลิกใบกำกับภาษีไม่เป็นพร้อมกับทำหน้าบูดบึ้งตลอดเวลา และพูดบ่นกับคู่สนทนาเป็นภาษาใต้ และระหว่างยกเลิกรายการอยู่ก็มีลูกค้ามาต่อคิวคิดเงิน 3 คน พนง.ก็หายไปไหนหมดไม่รู้ ตอนเข้ามายังเห็น 4-5 คนอยู่ พนง.คิดเงินก็ดูรนราน หยุดทำรายการของเราแล้วคิดเงินคนอื่นก่อน แล้วยังไปตะคอกลูกค้าคนอื่นอีกจนพ่อเค้ามองหน้าว่าทำไมตะคอกใส่ลูกเค้า พอคิดเงินเสร็จก็ทำรายการของเราต่อจนเสร็จ เวลาประมาณ 12.10 น. ใช้เวลาในการคิดเงินทั้งหมด 1 ชม.
*สิ่งที่รับไม่ได้คือ พฤติกรรม สีหน้า คำพูดและน้ำเสียง อยากรู้ว่าบริษัทคุณรับคนแบบนี้มาทำงานได้ยังไง ทำให้ลูกค้าหายหมด เป็นภาพลักษณ์ไม่ดีต่อบริษัทมากๆ ติดป้ายราคาสินค้าผิดแล้วยังไม่ขอโทษแถมยังพูดสวนกลับลูกค้าอีก
ปล. บริษัทมีวิธีการดำเนินการยังไงกับกรณีนี้ ถ้าคุณยังคิดว่า ลูกค้ายังสำคัญอยู่สำหรับองค์กรคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่