Broker ที่ให้บริการลูกค้า"ที่ทำรายการจากต่างประเทศ" จู่ๆประกาศว่าจะไม่ support แล้ว เพราะ regulator เปลี่ยนกฎ งงครับ

Background: 

-  เรื่องมันมีอยู่ว่า Brokerage Firm แห่งหนึ่ง (เพื่อนๆที่ใช้บริการบางคนอาจทราบแล้ว เพราะพึ่งมี email แจ้งมาวันนี้เอง)   

- Broker แห่งนี้ ผมสมมติชื่อละกัน ชื่อบริษัท  ABCTrade (AU)   มีวงเล็บ AU ด้วยบอกให้ทราบว่า อยู่ Australia, และ เจ้านี้ก็ถูก regulated by ASIC 
(Australian Securities and Investment Commission)  https://www.australia.gov.au/directories/australia/asic  ซึ่ง ASIC ถือว่าเป็นคณะกรรมการกำกับแห่งหนึ่งครับ ที่มีการตรวจสอบเข้มมาก 

- ABCTrade (AU) ก็ให้บริการลูกค้าน้อยใหญ่ ไทยเทศ  มิได้ขาดเรื่อยมา ให้บริการทั้งลูกค้าที่อยู่ใน Australia และลูกค้าที่ลงทุนจาก overseas ด้วยครับ.

-  ABCTrade (AU)  ก็เป็น broker ทั่วๆไปครับที่เพื่อนคุ้นเคยแหละครับให้บริการลงทุน/trade  ทอง, commodities , สกุลเงิน ซึ่งก็ให้บริการจากการลงทุนที่เกิดขึ้นใน Australia และรายการที่ทำมาจากนอก Australia 

- มาวันนี้บอกว่า สิ้นเดือนนี้ จะหยุดให้บริการ clients ที่อยู่ overseas แล้วนะเพราะกฎเปลี่ยน เห็นแจ้งว่า regulator บ้านเขา (ASIC) มีการปรับปรุงกฎ  ผมก็อ้าววววว... 

- อนึ่ง ABCTrade (AU) บอกว่า  เฮ้ ....ยูทั้งหลายอย่าตกใจไป  เราจะย้ายทุกอย่างสิ่งของท่านไม่ว่าจะเป็นบัญชีเทรดต่างๆ ของท่าน Balance ที่เหลืออยุ่ หรือ open positions ที่ลอยเท้งเต้งอยู่นั้น ไปยังบริษัทเดิมของเราที่มี นามสกุลใหม่ คือ ABCTrade (SC)  ซึ่งผมก็ไม่ทราบแน่ชัดว่า SC ย่อมาจากหรือ หมายถึงอะไร    แต่บอกว่า ABCTrade (SC) จะถูกกำกับโดย Financial Services Authority of Seychelles  (ผมเลยเดาว่า SC คือ ณ. ประเทศซีเชลส์ )

- ประเทศซีเชลส์ นี้ผมก็พึ่งเคยได้ยิน ไปดูใน Google ทะเลสวยจนแหละ 

คำถาม :
1).  แหะๆๆๆ ..... ยังควรอยู่เจ้านี้ดีไหมครับ คือ ไม่ใช่อะไรหรอกครับ กลต. ประเทศนี้ Financial Services Authority of Seychelles นี้มันจะเข้มเท่า ASIC ไหมอ่า  แต่เข้าไปดู Website ของ https://www.fsaseychelles.sc/   เขาก็มีข้อกำกับอะไร เหมือนๆกับ กลต. ที่อื่นครับ

2). อยากทราบว่า ASIC ของ Australia เปลี่ยนกฎ ทำให้บริษัท  ABCTrade (AU) ณ. ออสเตรเลีย ไม่ให้บริการลูกค้าที่ทำรายการมาจากนอก Australia อีกต่อไป ..... ชั่วนาตาปีก็ไม่เห็นมีอะไร  ทำไมละครับ ผมนึกไม่ออกจริงๆ  จะบอกว่าป้องกัน money laundering  จากต่างชาติอย่างนี้อะเหรอครับ  มันก็เป็นข้อบังคับพื้นฐานของ regulator ทุกๆ ประเทศไม่ใช่เหรอครับ   ทำไมถึงออกข้อบังคับไม่ใช้ ABCTrade (AU) และบริษัทอื่นๆ  whereby regulated by ASIC  ไม่ให้บริการจาก overseas ละครับ 

3). หรือมันมีอะไรในกอไผ่ อะครับ ถึงจะหยุดให้บริการที่รายการมาจากต่างชาติแล้ว 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่