หน่อง อรุโณชา เผยละคร ลิขิตรักข้ามดวงดาว ตัดต่อ เสร็จแล้ว( ใครรอ ณเดชน์ แสดง กับ นักแสดงท่านอื่น โปรดอดใจรออีกนิดนะคะ)


http://www.komchadluek.net/news/ent/376502

ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ก่อนหน้านี้ ผู้จัดละคร "หน่อง" อรุโณชา เจอมรสุมละคร "แรงเงา 2"อย่างมาก ซึ่ง ผู้จัดละครคนเก่ง มาร่วมงานรางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2019 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เผยถึงกระแสโซเชียลมีผลกระทบต่อจิตใจมากน้อยแค่ไหน
ละคร บุเพสันนิวาส ถือเป็นเรื่องแรกที่ประสบความสำเร็จทะลุ
   "น่าจะเป็นที่สุดที่เราทำละครมา เพราะมันเรื่องของกระแสที่เป็นปรากฏการณ์ที่เราไม่คาดคิดว่ามันได้เรื่องเชิงสร้างสรรค์ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และการแต่งกาย ก็ดีใจมากๆ ทำให้เราต้องตั้งใจพัฒนางานต่อๆไป"
ทำให้ผลงานชิ้นต่อๆ ไปจะกดดันไหม
   "กดดันทุกเรื่องเลยค่ะ จริงๆ ทุกเรื่องก็ตั้งใจนะคะ แล้วก็จะมีผลงานเร็วๆ นี้ ก็จะได้ชมกันอีกเรื่องหนึ่ง"
พอคนคาดหวังมากเราเป็นคนทำละคร เป็นผู้ผลิต เรากดดัน เปลี่ยนตรงไหนเป็นพลังใจให้เรา
    "จริงๆ แล้วทุกผลงานเราก็ตั้งใจอยู่แล้ว ทุกครั้งที่ทำงานออกมาก็ตื่นเต้นทุกครั้ง กระแสหรือว่าความชอบของผู้ชมเป็นยังไง จากนี้ไปและก็จริงๆ ที่ทำมาตั้งใจอยู่แล้ว ก็ตื่นเต้นทุกงานอยู่แล้วค่ะ"

ทุกครั้งคนสร้างความคาดหวังไว้เยอะๆ มันจะทำให้มีผลต่องานไหม
    "จริงๆ แล้วสิ่งที่น่ากลัวที่สุดของคนทำละคร ก็คือเรื่องของความคาดหวังต่อเนื้องาน ทำให้เราเกร็งไหมก็เกร็ง แต่ถามว่าวันนี้เราก็รู้สึกใกล้ชิดกับท่านผู้ชมในเรื่องข่าวสารหรืออะไรก็ตามนะคะ ก็ทำให้เรารู้ว่าอันนี้ความชอบแต่ละท่านผู้ชมก็แตกต่างกันไป เราก็มีหน้าที่ที่จะต้องทำงานให้ท่านผู้ชมชอบมากที่สุด"
อย่างกระแสโซเชียลมาถึงเรามันมีผลกระทบต่อจิตใจไหม 
    "จริงๆ แล้วทุกผลงานออกมาเนี้ย เราก็เข้าใจผลงานอาจจะมีความชอบแตกต่างกัน ทุกความคิดเห็นหรือความชอบของท่านผู้ชมนี่เราน้อมรับไว้ทั้งหมดเลย ถือเป็นความคิดเห็นที่มีคุณค่า และทำให้เราตั้งใจที่จะพัฒนางานต่อๆ ไป"
 
มันมีผลต่องาน ถึงขั้นต้องตัดต่อใหม่เลยไหม
   "ปกติละครเราจะตัดใกล้ๆ เสร็จแล้ว คิดว่าจะต้องทำงานออกมาให้ดีที่สุด"
อย่างเรื่องล่าสุดที่จะออนแอร์ ณเดชน์ กับ แมท ถึงไหนแล้ว
    "ใช่หลายๆ คนถาม เพิ่งจะตัดต่อเสร็จอาทิตย์นี้เอง ก็คิดว่าน่าจะได้กันเร็วๆ นี้ ก็จะออกอากาศพร้อมกันที่ประเทศจีน ถือเป็นความภาคภูมิใจอีกชิ้นงานหนึ่ง เพราะว่าเราตั้งใจมากๆ แล้วอันนี้เป็นไทยเวอร์ชั่น เพราะฉะนั้นอยากให้กำลังใจคนไทย เพราะจะเป็นผลงานออกสู่สายตาชาวเอเชียด้วยกัน"


หวั่นๆ กับกระแสที่มีก่อนหน้านี้ไหม
   "จริงๆ แล้วกระแสของละครในทุกๆ เรื่องก็จะมีอยู่แล้วแตกต่างกัน แล้วก็น้อมรับไว้ทุกอย่าง"
อันนี้จะได้ดูเมื่อไหร่
   "จะได้ดูอีกไม่กี่เดือนเร็วๆ นี้แล้วค่ะ เพราะว่างานยากมาก มีซีจีเยอะ อันนี้ถามว่ากลัวไหม กลัวกับความคาดหวัง จริงๆ แล้ว ลิขิตรักข้ามดวงดาว เป็นเรื่องที่มาจากเกาหลีใต้ เพราะฉะนั้นการทำจะต้องอยู่ในขอบเขตที่ทางเกาหลีมีสคริปต์หรือทำมา เพียงแต่เวอร์ชั่นไทยเราก็จะทำในไทยสไตล์ จะรักษาของเกาหลีและสร้างสิ่งแปลกใหม่ด้วย"
ทาง จีน ต้องตรวจอะไรไหม เพราะค่อนข้างมีข้อจำกัดหลายอย่าง
    "ไม่ค่ะ เรื่องนี้ได้รับการยอมรับมาแล้วในเอเชีย เพราะฉะนั้นในเรื่องของสคริปต์ไม่มีปัญหา เพียงแต่เรื่องของการถ่ายทำอะไรต่างๆ ก็ต้องเซ็นเซอร์อยู่แล้ว เรื่องราวมันมีความน่ารักอยู่แล้ว ทุกคนตั้งใจกันมากค่ะ"

http://www.komchadluek.net/news/ent/376502
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่