อยู่ดีๆก็กลายเป็นคนควบคุมตัวเองไม่ได้ โกรธแล้วมือสั่นตัวสั่น ควรไปพบจิตแพทย์ไหม

ตามหัวข้อเลยนะคะ ตอนนี้อายุ 22 ค่ะ เริ่มมีอาการตกใจง่าย เรื่องเล็กน้อยก็ตกใจบางทีแค่ของหล่นยังมือสั่นเลย ตอนเด็กเราโตมาในสังคมครอบครัวที่กดดันค่ะจนกลายเป็นคนเงียบคนเก็บกด ตอนนี้โดนไล่ออกจากบ้านมาประมาณ 3 ปีแล้ว เริ่มมีอาการแบบนี้มาประมาณปีครึ่ง เวลาโกรธ ตกใจ เราจะตัวสั่น มือสั่น ตกใจง่ายกลัวง่ายมากๆค่ะ แค่แบบเหตุการณ์บางทีแค่มีคนเรียกชื่อยังตกใจจนสั่นเลย ก่อนหน้านี้เราเป็นถึงประธานนักเรียน เป็นผู้นำ ไม่ค่อยกลัวแก้ไขปัญหาได้ทันทีไม่ใช่คนกลัวอะไรเลยค่ะ 

เราควรจะทำยังไงดี 
ออ ลืมเล่า เราเคยเป็นโรคซึมเศร้าตั้งแต่ 5 ขวบ เราจะจำทุกคำพูดที่ทำให้เราเสียใจได้หมดและจะมีเสียงกระซิบข้างๆหู ย้ำคำพูดเหล่านั้น รักษาจนดีขึ้นแล้วนะคะ แต่มันก็ไม่หายขาด มันจะมาเวลาที่เรารู้สึกแย่ เราหลับลำบากมากเวลามันเป็น แต่ก็ใช้ชีวิตมาได้ค่ะ 
จนประมาณ 1 ปีที่ผ่านมาเรามีอาการอื่นร่วมด้วย อาการหูแว่วได้ยินคำด่าจากคนในครอบครัวในอดีตก็กลับมา ใครเป็นเหมือนกันบ้างคะ เราพยายามควบคุมนะไม่ให้โกรธ อาการแบบในละครเลยคือสั่นไปหมด ร้องให้ แต่ก็แค้น สลับกันอยู่แบบนี้ค่ะ


ควรจะทำยังไงดีคะ เราไม่อยากกินยาเพราะเอฟเฟคของยาทำให้เราเป็นคนช้ามากๆ ทั้งความคิด ความกล้าตัดสินใจของเรา เราเรียนโง่ลง ตอนต้องออกมารักษาตัวแล้วกลับไปเรียนใหม่หลังจากที่หยุดยา

**เป็นกระทู้แรก ผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่