ประสบการณ์ความงี่เง่า นำไปสู่การเลิกรา

สวัสดีค่ะ เรื่องของเรามันผ่านมากพักนึง ฉันเคยเขียนกระทู้ ความผิดที่ได้ทำกับแฟนไว้ เรื่องการนอกใจ ได้ทั้งกำลัง และ การตำหนิ มากมาย จนเราได้นำเอาความเห็นเหล่านั้นมาใช้ในชีวิตประจำวันบ้าง ว่าการนอกใจถึงกลับมาก็ไม่เหมือนเดิม จนเวลาผ่านไปเราไใ่คิดว่าเขาจะกลับมา 6 เดือนที่จากกัน ทรมานบ้าง มีความสุขบ้าง ต่างคนต่างพบเจอคนใหม่ แต่แล้ว ก็หวนคืน ความเห็นเหล่านั้นย้อนคืน ว่าต่อให้กลับมาก็ไม่เหมือนเดิม  ... แฟนเรากลับมา เราคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมาก เราคิดว่าเราจะทำให้มันมีความสุขยิ่งกว่าเดิม แต่ด้วย ความหลังมันทำให้เราระแวง กลับกลายเป็นว่าเราระแวงมาก มากจนงี่เง่า รายละเอียดเก็บทุกอย่าง เสียใจกับการกระทำตัวเองหลายครั้ง แต่ก็กลัว กลัวว่าเขาจะไป เลยรั้งจนทำให้เขาเขาอึดอัด ปรับแล้ว แต่กลับเป็นเหมือนเดิม ความงี่เง่าของเราคือการ พยายามทำดี เพื่อให้ได้ความรักตอบแทนบ้าง แต่เหมือนเราคาดหวังมากเกินไป จนทำให้เกิดความน่อยใจ ทั้งที่ตอนนี้มันพร้อมจะแตกได้ทุกครั้ง เรื่องเล็กน้อยกลายเป็นเรื่องใหญ่ เรารักเขามากนะ เราพยายามสร้างด้วยการกินข้าว อยู่ด้วยกัน ชวนไปดื่มบ้าง แต่ยิ่งทำเหมือนเราบีบ บีบให้เขาต้องออก ออกไปหาเพื่อน อยากอยู่กับเพื่อน เราพยายามเข้าใจ แต่มันอดระแวงไม่ได้จริงๆ จนเหมือนเราตามเขาในทุกครั้ง รู้ดีทุกอย่างว่าทำแล้ว มันต้องอึดอัด จนวันที่เขาพูดออกมา ว่ากลับมาเพราะเหงา คิดว่ามันจะดี แต่ตอนนี้ไม่ได้รู้สึกรักแล้ว  ... ใจสลายค่ะ โทษตัวเองนั้นแหละค่ะ ตอนนี้อยู่บนเส้นด้ายเลย ขอเขาสร้างด้วยกันมั้ย เขาบอกโอเค สร้าง แต่เพราะตัวเองเป็นคนคิดมาก เลยทำให้ทุกครั้งมันแย่มั้งคะ ตอนนี้เพราะตัวเองแหละค่ะ

อีกนิสัยแย่ๆ ของเราคงเป็นเพราะเราชอบเอาเราไปเปรียบเทียบกับเพื่อนของเขาค่ะ แต่อดน้อยใจไม่ได้เลยค่ะ เพราะคงไม่เหมือนเดิมแล้วด้วยมั้งคะ คงต้องยอมรับตรงนี้ แต่พอเอาจริงก็หาเรื่องเขาไปเรื่อยค่ะ พักหลังๆคงอึดอัดเพราะเขาอยากอยู่กับเพื่อน มากกว่า แหะๆ แก้ไขตัวเองยังไงดีคะ

ใครมีประสบการณ์ ช่วยแชร์เราหน่อยค่ะ เราไม่รู้ว่าสถานะการแบบนี้ มันจะอยู่กันอีกนานมั้ย ตอนนี้ก็แย่พอสมควร แต่ไม่รู้จะจัดการยังไงดีค่ะ



หากพิมพ์ผิด ขออภัยด้วยนะคะ *
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่