แชร์ประสบการณ์ย้ายค่าย ต้องกด *151 ถึง 4 ครั้ง ... ไม่รู้ทำไม ?

เริ่มต้นจาก กด *151 ได้รับ sms ว่าย้ายไม่ได้ เพราะมีค่าบริการระหว่างรอบบิล (ทราบเงื่อนไขนี้อยู่แล้ว แต่ลองกดดู เผื่อว่าจะมีเหตุผลอีกหรือไม่)

สอบถามไปทางหลังไมค์ ให้ช่วยตรวจสอบค่าบริการทั้งหมด โดยเน้นย้ำว่า ทั้งหมด ที่จะทำให้ย้ายค่ายผ่าน แต่ได้รับยอดมาเพียงแค่ค่าบริการระหว่างรอบบิลจนถึงวันนี้ ซึ่งไม่มียอดค่าบริการล่วงหน้า 2 วันทำการสำหรับช่วงเวลาดำเนินการย้ายค่าย (ทราบเงื่อนไขนี้อยู่แล้ว ถ้าไม่จ่ายล่วงหน้า ย้ายไม่ได้แน่ ๆ)

สอบถามทางหลังไมค์ไปใหม่ โดยถามหาความรับผิด หากไม่สามารถย้ายค่ายได้จากยอดที่แจ้งมา โดยขอให้ตรวจสอบอย่างละเอียดถึงเงื่อนไขของหน่วยงาน Retention (หน่วยงานรักษาลูกค้า) ด้วย ... สุดท้ายได้ยอดมาใหม่ครอบคลุมถึงวันที่จะย้ายค่ายสำเร็จ

ที่ True shop ทำการจ่ายยอดที่ได้มาใหม่ เสร็จแล้ว กด *151 ปรากฏว่า "ย้ายไม่ได้ มีค่าบริการระหว่างรอบบิล" ... เดินกลับไปหาเจ้าหน้าที่คนเดิม ถามว่า "พี่จ่ายเงินแล้ว ทำไมพี่กดขอรหัสย้ายค่ายไม่ได้ บอกมีค่าบริการระหว่างรอบบิล" พร้อมแสดง sms

เจ้าหน้าที่ ดูหน้าจอคอมอยู่นานสองนาน พร้อมกับคำถาม "มีเจ้าหน้าที่พาคุณลูกค้าไป วิดีโอ คอล หรือยังคะ" ผมตอบว่า ไม่มีครับ คนกดบัตรให้มาเข้าคิวที่นี่เลย

แล้วคุณลูกค้า ทราบยอดนี้ มาได้อย่างไรคะ? ผมตอบว่า สอบถามมากจาก pantip หลังไมค์ ครับ ... เจ้าหน้าที่ทำหน้า งง งง เลยถามไปว่ารู้จักไหมครับ ... คำตอบคือ การส่ายหน้า (น้องคงยัง งง อยู่)

เจ้าหน้าที่เลยกลับไปดูหน้าจอคอม คลิ๊กเม้าส์ไปมา นานพอสมควร แล้วเงยหน้ามาบอกว่า ...

*** คุณลูกค้าต้องกด *151 อีก 4 ครั้งนะคะ ถึงจะได้รับรหัส ***

สตั้นท์ไปเลยครับ ในใจถามว่าทำไมต้องกดอีกตั้ง 4 ครั้ง แต่ก็ไหน ๆ และ อยากรู้เหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

กดไป 3 ครั้งแรก ได้รับ sms เหมือนกัน "ย้ายไม่ได้ มีค่าบริการระหว่างรอบบิล" ส่วนครั้งที่ 4 ให้รอรหัส 10 นาที สุดท้ายก็ได้มา และไปยื่นเรื่องย้ายค่ายกับค่ายใหม่

หลังยื่นเรื่องย้ายค่ายเสร็จเรียบร้อย ได้หลังไมค์มาแจ้งว่าให้ช่วยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถย้ายค่ายผ่านได้ในครั้งเดียว เพราะเคลียร์ทุกอย่างชัดเจนแล้ว ... หลังไมค์ ตอบกลับมาว่า "ไม่ติดเงื่อนไขใด สามารถย้ายค่ายได้"

อีก 2 วันจะมาแจ้งผลนะครับ ว่าย้ายค่ายสำเร็จหรือไม่ ?

ป.ล. ไม่ได้ถามเจ้าหน้าที่ถึงสาเหตุว่า ทำไมต้องกด *151 ถึง 4 ครั้ง เพราะเกรงใจลูกค้าท่านอื่นที่กำลังรอคิวทำรายการอยู่ครับ

ขอบคุณครับ ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่