เรื่องนี้เกิดกับคนใกล้ตัวผมเองและผมก็อยู่ในเหตุการณ์
เมื่อวาน 16/6/62 ไปซื้อของที่ Power Buy ในห้างที่เชียงใหม่ ได้ของมา 2 ชิ้นยอดเงิน 2,248 บาท จ่ายผ่านเดบิตธนาคารกรุงเทพ
มีการรูดบัตรแต่สลิปไม่ขึ้น พนักงานได้รูดอีกครั้งสลิปก็ยังไม่มา แต่...ยอดเงินออกไป 2,248 บาท 2 ครั้ง

คนใกล้ตัวก็แจ้งกับทางร้านว่า ยอดเงินออกไป 2 ยอด
ทางร้านทำการเช็คแล้ว เงินไม่เข้ามาในระบบของร้าน........ งานเข้าแล้ว
ข้อสังเกตก่อนหน้านั้นซื้อของลดราคา ราคา 990 ในห้างได้ไม่มีปัญหา

เมื่อวานนี้เพิ่งเปลี่ยนบัตรมาด้วยนะ จากบัตรแถบแม่เหล็กเปลี่ยนเป็นชิปการ์ดพร้อมสมัคร SMS เตือนอีก 15 บาท
จริงๆแล้ว ยอดเงินที่ซื้อครั้งล่าสุดยอด 2,248 น่าจะต้องใส่รหัสก่อนการจ่ายด้วยซ้ำ
ทางร้านติดต่อกับทางธนาคารให้ว่า 3 ชั่วโมงจะดำเนินการ รอแล้วรออีกทำธุระนอกห้าง
ไม่ได้คำตอบอะไร ไม่มี SMS ไม่มียอดเงิน
เข้ามาติดต่อที่ร้านอีก รอบนี้แจ้งผู้จัดการช่วยดำเนินการช่วยติดต่อธนาคารอีกครั้ง
คนใกล้ตัวก็คุยกันธนาคาร "ถ้าเรื่องมันเกิดขึ้นแบบนี้แสดงว่าธุรกรรมการเงินของทางธนาคารก็ไม่มีความปลอดภัยสิ"
จนแล้วจนรอด ขอเวลาไปอีก 3 ชั่วโมง ก็คุยกับทางร้านจริงๆแล้วสมัยนี้ไม่น่าจะให้รอขนาดนี้ เราไม่ได้อยู่ในยุคที่
เขียนจดหมายส่งหากันแล้ว
อย่างไรก็ดีขอบคุณ Power Buy สาขาเซนทรัลเฟสติวัล ด้วยครับที่ช่วยดำเนินการให้ครับ
มาวันนี้รอแล้วรอเล่า มีแต่ SMS แจ้งยอดเงินในบัญชี
แต่เงินที่หายไป 2,248x2 = 4,496 บาท ล่ะไม่ได้คืน........คืออะไรครับ

แล้วจะต้องทำอย่างไรอีก แบงค์อื่นมีปัญหาช่วงระบบล่ม ถอนเงินจากตู้ ATM รอบแรกเงินที่ออก รอบที่สองได้เงิน แต่ในระบบแจ้งเงินออก 2 รอบ
ก็ยังได้คืนมาในเวลารวดเร็ว แถมไม่ใช่สาขาเจ้าของบัญชีด้วยซ้ำ
ยุคนี้แล้ว ไม่น่าจะติดต่ออะไรลำบาก ระบบก็ไม่น่าจะแย่ขนาดนี้ "ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกอย่างไรล่ะ ซื้อของ ของก็ไม่ได้แถมเงินหายไปเกือบสี่พันห้า"
อยากให้สมาชิกช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ ส่วนแอดมินธนาคารไม่ต้องแจ้งเบอร์ call ให้ดำเนินการอีกครั้งนะครับ
ผมและคนใกล้ตัวต้องการ "ให้ดำเนินการเดี๋ยวนี้ให้เสร็จโดยเร็วที่สุดเท่าที่เจ้าหน้าที่จะทำได้" ฝากด้วยนะครับ
จ่ายเงินผ่านเดบิตธนาคารกรุงเทพ ร้านไม่ได้รับยอดเงินแถมหักยอดเงินในบัญชีสองรอบติดแล้วไม่ได้เงินคืน
เมื่อวาน 16/6/62 ไปซื้อของที่ Power Buy ในห้างที่เชียงใหม่ ได้ของมา 2 ชิ้นยอดเงิน 2,248 บาท จ่ายผ่านเดบิตธนาคารกรุงเทพ
มีการรูดบัตรแต่สลิปไม่ขึ้น พนักงานได้รูดอีกครั้งสลิปก็ยังไม่มา แต่...ยอดเงินออกไป 2,248 บาท 2 ครั้ง
ทางร้านทำการเช็คแล้ว เงินไม่เข้ามาในระบบของร้าน........ งานเข้าแล้ว
ข้อสังเกตก่อนหน้านั้นซื้อของลดราคา ราคา 990 ในห้างได้ไม่มีปัญหา
เมื่อวานนี้เพิ่งเปลี่ยนบัตรมาด้วยนะ จากบัตรแถบแม่เหล็กเปลี่ยนเป็นชิปการ์ดพร้อมสมัคร SMS เตือนอีก 15 บาท
จริงๆแล้ว ยอดเงินที่ซื้อครั้งล่าสุดยอด 2,248 น่าจะต้องใส่รหัสก่อนการจ่ายด้วยซ้ำ
ทางร้านติดต่อกับทางธนาคารให้ว่า 3 ชั่วโมงจะดำเนินการ รอแล้วรออีกทำธุระนอกห้าง
ไม่ได้คำตอบอะไร ไม่มี SMS ไม่มียอดเงิน
เข้ามาติดต่อที่ร้านอีก รอบนี้แจ้งผู้จัดการช่วยดำเนินการช่วยติดต่อธนาคารอีกครั้ง
คนใกล้ตัวก็คุยกันธนาคาร "ถ้าเรื่องมันเกิดขึ้นแบบนี้แสดงว่าธุรกรรมการเงินของทางธนาคารก็ไม่มีความปลอดภัยสิ"
จนแล้วจนรอด ขอเวลาไปอีก 3 ชั่วโมง ก็คุยกับทางร้านจริงๆแล้วสมัยนี้ไม่น่าจะให้รอขนาดนี้ เราไม่ได้อยู่ในยุคที่
เขียนจดหมายส่งหากันแล้ว
อย่างไรก็ดีขอบคุณ Power Buy สาขาเซนทรัลเฟสติวัล ด้วยครับที่ช่วยดำเนินการให้ครับ
มาวันนี้รอแล้วรอเล่า มีแต่ SMS แจ้งยอดเงินในบัญชี
แต่เงินที่หายไป 2,248x2 = 4,496 บาท ล่ะไม่ได้คืน........คืออะไรครับ
แล้วจะต้องทำอย่างไรอีก แบงค์อื่นมีปัญหาช่วงระบบล่ม ถอนเงินจากตู้ ATM รอบแรกเงินที่ออก รอบที่สองได้เงิน แต่ในระบบแจ้งเงินออก 2 รอบ
ก็ยังได้คืนมาในเวลารวดเร็ว แถมไม่ใช่สาขาเจ้าของบัญชีด้วยซ้ำ
ยุคนี้แล้ว ไม่น่าจะติดต่ออะไรลำบาก ระบบก็ไม่น่าจะแย่ขนาดนี้ "ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกอย่างไรล่ะ ซื้อของ ของก็ไม่ได้แถมเงินหายไปเกือบสี่พันห้า"
อยากให้สมาชิกช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ ส่วนแอดมินธนาคารไม่ต้องแจ้งเบอร์ call ให้ดำเนินการอีกครั้งนะครับ
ผมและคนใกล้ตัวต้องการ "ให้ดำเนินการเดี๋ยวนี้ให้เสร็จโดยเร็วที่สุดเท่าที่เจ้าหน้าที่จะทำได้" ฝากด้วยนะครับ