อยากถามครับ ไม่ดราม่านะครับ เอาโลกความจริง ไม่รวมพี่ๆวินที่ไม่มีนิสัยตรงในโพสนะครับ
เข้าใจครับว่าทุกคนต้องทำมาหากิน และเป็นการยังชีพอย่างหนึ่ง
แต่ผมสงสัยมาสักระยะใหญ่ๆแล้ว และพอมาเจอข่าวดังเมื่อสองวันก่อนเลย สงสัยหนักเลยว่า
1. ในการจัดตั้งวินมอเตอร์ไซด์ ในแต่ละพื้นที่ แต่ละจุด ใครเป็นผู้อนุมัติครับ ต้องมีคุณสมบัติอะไร ใช้อะไรพิจารณา
อย่างเช่นกรณีข่าวดัง ผู้อนุมัติรู้มั้ยว่าการอนุมัติวินใหม่ จะมาวิ่งทับซ้อนกัน ทำให้เกิดเรื่องบานปลาย
2. ค่าเสื้อวิน จ่ายใคร ๆ เป็นผู้รับ ผลประโยขน์ตกอยู่กับใคร และใครเป็นผู้ดูแล ได้ข่าวมาหลายครั้งว่าเสื้อวินราคาสูงมาก
คนทำมาหากินจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่าเสื้อแพงๆ
3. ใครให้สิทธิ์ในการตั้งวินฯบนทางเท้า ในที่คับขัน ในจุดห้ามจอด เพราะวินนึงมีรถหลายคัน ใช้พื้นที่ในการจอดเยอะ และ
ส่วนใหญ่ไม่ใช่ที่ๆ สมควรจะจอด เช่นทางเท้า เพราะจอดบนทางเท้า ต้องขับรถขึ้น ซึ่งก็ผิดกฎหมายอยู่ดี
แค่สงสัยครับ แค่อยากรู้ ในฐานะคนเสียภาษีคนนึง ซึ่งบางครั้งก็รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบในการใช้ชีวิตในเมืองกรุง
อยากทราบเรื่องการขอจัดตั้งวินมอเตอร์ไซด์ และการให้สิทธิพิเศษ เป็นอำนาจใครครับ
เข้าใจครับว่าทุกคนต้องทำมาหากิน และเป็นการยังชีพอย่างหนึ่ง
แต่ผมสงสัยมาสักระยะใหญ่ๆแล้ว และพอมาเจอข่าวดังเมื่อสองวันก่อนเลย สงสัยหนักเลยว่า
1. ในการจัดตั้งวินมอเตอร์ไซด์ ในแต่ละพื้นที่ แต่ละจุด ใครเป็นผู้อนุมัติครับ ต้องมีคุณสมบัติอะไร ใช้อะไรพิจารณา
อย่างเช่นกรณีข่าวดัง ผู้อนุมัติรู้มั้ยว่าการอนุมัติวินใหม่ จะมาวิ่งทับซ้อนกัน ทำให้เกิดเรื่องบานปลาย
2. ค่าเสื้อวิน จ่ายใคร ๆ เป็นผู้รับ ผลประโยขน์ตกอยู่กับใคร และใครเป็นผู้ดูแล ได้ข่าวมาหลายครั้งว่าเสื้อวินราคาสูงมาก
คนทำมาหากินจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่าเสื้อแพงๆ
3. ใครให้สิทธิ์ในการตั้งวินฯบนทางเท้า ในที่คับขัน ในจุดห้ามจอด เพราะวินนึงมีรถหลายคัน ใช้พื้นที่ในการจอดเยอะ และ
ส่วนใหญ่ไม่ใช่ที่ๆ สมควรจะจอด เช่นทางเท้า เพราะจอดบนทางเท้า ต้องขับรถขึ้น ซึ่งก็ผิดกฎหมายอยู่ดี
แค่สงสัยครับ แค่อยากรู้ ในฐานะคนเสียภาษีคนนึง ซึ่งบางครั้งก็รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบในการใช้ชีวิตในเมืองกรุง